Đề thi vào chuyên môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Lâm Đồng (chuyên Toán)

Đề thi vào chuyên môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Lâm Đồng (chuyên Toán)

Nội dung Đề thi vào chuyên môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Lâm Đồng (chuyên Toán) Bản PDF

Đề thi vào lớp 10 chuyên môn Toán năm 2020-2021 sở GD&ĐT Lâm Đồng (chuyên Toán)

Ngày Thứ Tư, 15 tháng 07 năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên môn Toán cho năm học 2020-2021. Đề thi này dành cho các thí sinh muốn thi vào các lớp chuyên Toán. Đề thi bao gồm 01 trang với 10 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Ở đây mình sẽ trích dẫn một số bài toán trong đề thi:

Bài 1: Cho hình thang ABCD (AB // CD), hai đường chéo vuông góc với nhau. Biết AC = 8 cm, BD = 6 cm. Hãy tính chiều cao của hình thang.

Bài 2: Một tổ chức từ thiện cần chia đều một số quyển vở thành các phần quà để tặng cho các cháu nhỏ ở một trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi. Nếu mỗi phần quà giảm 6 quyển vở thì sẽ có thêm 5 phần quà nữa cho các cháu, còn nếu mỗi phần quà giảm 10 quyển vở thì các cháu sẽ có thêm 10 phần quà. Hỏi tổ chức từ thiện đó có bao nhiêu quyển vở.

Bài 3: Cho hai đường tròn (O;R) và đường tròn (O';R') tiếp xúc trong tại điểm A (trong đó R > R'). Gọi BC là một dây của đường tròn lớn tiếp xúc với đường tròn nhỏ tại D. Hãy chứng minh rằng AD là tia phân giác của góc BAC.

Đây là một số bài toán thú vị trong đề thi vào lớp 10 chuyên môn Toán của sở GD&ĐT Lâm Đồng. Hy vọng các thí sinh đã làm tốt trong kỳ thi này!

Bình luận (5)

Nguyễn Hoàng Linh

Tôi thấy tâm hồn của mình lúc nào cũng hồn nhiên khi có tài liệu tốt như vậy để ôn luyện môn Toán. Cảm ơn bạn rất nhiều!

Trả lời.

Ba Hai

Em không thể tin được có một bộ đề thi chuyên môn Toán tuyệt vời như vậy, mong rằng em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Mỹ Ngọc

Tôi thực sự vui mừng khi được trải nghiệm đề thi chuyên môn Toán chất lượng như vậy, cảm ơn sở GD ĐT Lâm Đồng rất nhiều!

Trả lời.

Bùi Quang Minh

Em cảm thấy rất biết ơn vì tài liệu này đầy đủ và dễ hiểu, giúp em tự tin hơn khi ôn tập môn Toán.

Trả lời.

phí minh hiển

Tôi rất phấn khích khi tìm thấy tài liệu này, vì nó giúp tôi chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.49094 sec| 2230.773 kb