Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Toán)

Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Toán)

Nội dung Đề thi tuyển sinh năm học 2017 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ (Chuyên Toán) Bản PDF

Đề thi tuyển sinh Chuyên Toán năm học 2017 – 2018 trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 – 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương – Phú Thọ (Dành cho thí sinh thi chuyên Toán) bao gồm 5 bài toán tự luận. Dưới đây là một số bài toán trong đề:

  • Tìm các số nguyên m sao cho m^2 + 12 là số chính phương.
  • Chứng minh rằng trong 11 số nguyên tố phân biệt, lớn hơn 2 bất kỳ luôn chọn được hai số a, b sao cho a^2 – b^2 chia hết cho 60.
  • Cho tam giác ABC cân với góc BAC = 120 độ, nội tiếp đường tròn (O). Gọi D là giao điểm của đường thẳng AC với tiếp tuyến của (O) tại B; E là giao điểm của đường thẳng BO với đường tròn (O) ( E khác B); F, I lần lượt là giao điểm của DO với AB, BC; M, N lần lượt là trung điểm của AB, BC.
  • a) Chứng minh rằng tứ giác ADBN nội tiếp.
  • b) Chứng minh rằng F, N, E thẳng hàng.
  • c) Chứng minh rằng các đường thẳng MI, BO, FN đồng quy.
Bình luận (5)

Phạm Hằng

Đề thi Toán từ trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ thật sự đáng để mọi học sinh tham gia. Cảm giác học tập trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bao giờ hết!

Trả lời.

tran huy hoang

Tôi tin rằng việc làm bài thi trên tài liệu này sẽ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải các bài toán Toán một cách thành thạo hơn.

Trả lời.

nguyễn minh quyền lớp 6A4 số 31

Em thật sự biết ơn với việc chia sẻ tài liệu này. Đây chính là nguồn luyện tập quý giá giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Trường Nguyễn

Học sinh chuyên Toán đều rất háo hức khi được làm bài thi từ trường THPT Hùng Vương Phú Thọ. Chắc chắn sẽ có những trải nghiệm học tập thú vị!

Trả lời.

Thịnh Nguyễn

Tôi không thể không cảm ơn những người đã biên soạn đề thi này. Việc ôn tập và thực hành trên tài liệu này sẽ giúp học sinh nâng cao kiến thức Toán của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.68683 sec| 2220.867 kb