Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Nam Định

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Nam Định

Nội dung Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Nam Định Bản PDF

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 - 2023 sở GD ĐT Nam Định

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 9 THCS năm học 2022 – 2023 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định. Kỳ thi sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 10 tháng 03 năm 2023.

Đây là một số câu hỏi trong đề thi:

1. Cho tam giác nhọn ABC với AB < AC nội tiếp đường tròn (O). Gọi BH và CQ là hai đường cao của tam giác ABC. Tiếp tuyến tại B và tại C của đường tròn (O) cắt nhau tại M. Đoạn thẳng OM cắt BC và cắt đường tròn (O) lần lượt tại N và D. Tia AD cắt BC tại F; AM cắt BC tại E và cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là K (K khác A).

2. Gọi I là tâm đường tròn ngoại tiếp tam giác AFN. Chứng minh rằng IOM + ADN = 180.

3. Qua E kẻ đường thẳng vuông góc với BC cắt QH tại G. Chứng minh ba điểm A, G, N thẳng hàng.

4. Lấy 2018 điểm phân biệt ở miền trong của một ngũ giác lồi cùng với 5 đỉnh của ngũ giác đó ta được 2023 điểm phân biệt sao cho không có ba điểm nào thẳng hàng. Chứng minh rằng tồn tại một tam giác có diện tích không vượt qua 1/4039 đơn vị từ 2023 điểm đã cho.

5. Xét a, b, c là các số thực dương thỏa mãn a + b + c >= 3. Hãy tìm giá trị lớn nhất của biểu thức Q.

Đây là một số câu hỏi thú vị và thách thức cho các em học sinh lớp 9 chứng minh năng lực và kiến thức Toán của mình. Chúc các em ôn tập tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Kiet Truong

Tôi cảm thấy cảm động trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng của tài liệu đề thi. Đề thi này không chỉ là bài kiểm tra mà còn là cơ hội để các em học sinh phát triển bản thân trong môn Toán. Cảm ơn sở GD ĐT Nam Định rất nhiều!

Trả lời.

Mỹ Thoại

Em chỉ muốn gửi lời biết ơn sâu sắc đến những người đã biên soạn tài liệu đề thi cho các học sinh giỏi lớp 9 môn Toán. Đề thi này sẽ giúp em cải thiện kiến thức và kỹ năng Toán của mình một cách đáng kể.

Trả lời.

Mỹ Uyên Cao

Tôi không thể che giấu sự phấn khích khi tìm thấy tài liệu đề thi Toán chọn học sinh giỏi lớp 9 năm 2022-2023. Đây là một cơ hội lớn để các em học sinh thể hiện khả năng và đam mê của mình trong môn Toán.

Trả lời.

Chu Ngọc Khánh Huyền

Em không thể tin được mắt mình khi thấy tài liệu đề thi này! Đề thi Toán chọn học sinh giỏi mà em luôn mơ ước được tham gia. Đây chắc chắn là cơ hội để em thể hiện bản lĩnh và kiến thức của mình.

Trả lời.

Linh Nhật

Tôi rất vui khi thấy tài liệu đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022-2023 của sở GD ĐT Nam Định. Đề thi này chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các học sinh có niềm đam mê và tài năng Toán.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.91973 sec| 2231.055 kb