Đề thi học sinh giỏi lớp 11 môn Toán cấp tỉnh năm 2017 2018 sở GD ĐT Lai Châu

Đề thi học sinh giỏi lớp 11 môn Toán cấp tỉnh năm 2017 2018 sở GD ĐT Lai Châu

Nội dung Đề thi học sinh giỏi lớp 11 môn Toán cấp tỉnh năm 2017 2018 sở GD ĐT Lai Châu Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 11 cấp tỉnh năm 2017 - 2018 sở GD&ĐT Lai Châu

Sytu xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 11 cấp tỉnh năm học 2017 - 2018 của sở Giáo dục và Đào tạo UBND tỉnh Lai Châu. Đề thi này bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn một số câu hỏi trong đề thi:

1. Cho hình chóp S ABCD có đáy ABCD là hình chữ nhật và SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD). Biết AB = a, BC = a√3 và SD = a√5. Đường thẳng qua A vuông góc với AC cắt các đường thẳng CB, CD lần lượt tại I, J. Gọi H là hình chiếu vuông góc của A trên SC. Gọi K, L là giao điểm của SB, SD với (HIJ).a. Chứng minh rằng tam giác AKC đồng dạng với tam giác SBC. b. Tính khoảng cách từ điểm B đến đường thẳng (HIJ).

2. Trên một đường thẳng có n điểm màu xanh và n điểm màu đỏ. Chứng minh rằng tổng tất cả các khoảng cách giữa các cặp điểm cùng màu bé hơn hoặc bằng tổng tất cả các khoảng cách giữa các cặp điểm khác màu.

3. Cho dãy số (un) xác định bởi u1 = 1, u2 = 1, và un = 1/(n-1) + 1/n với n ≥ 3. Tính giới hạn lim n→∞ un.

Đây là một đề thi đầy thử thách và bổ ích, chắc chắn sẽ giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng giải bài toán và nâng cao kiến thức Toán học của mình. Chúc các em thành công!

Bình luận (5)

Đỗ Huy

Em không thể không cảm ơn những người đã góp phần tổ chức đề thi học sinh giỏi này. Đây là một điều tuyệt vời và sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong suốt cuộc đời học sinh của em.

Trả lời.

User Google

Tôi tin chắc rằng việc ôn tập và giải đề thi học sinh giỏi sẽ giúp tôi nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trên con đường học tập của tôi.

Trả lời.

Trần Khánh Hoàn

Em rất vui vì có thể tham gia vào việc giải những đề thi học sinh giỏi như vậy. Đây là cơ hội để em thử sức và khám phá bản thân mình.

Trả lời.

Ember Nguyễn

Tôi học hỏi được rất nhiều từ việc giải đề thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Những bài toán đa dạng và phong phú đã giúp tôi vận dụng kiến thức một cách linh hoạt và sáng tạo.

Trả lời.

Nguyễn Bảo Anh

Em rất biết ơn vì có cơ hội được học và rèn luyện qua những đề thi học sinh giỏi như thế này. Đây là một trải nghiệm thú vị và bổ ích đối với em.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.98832 sec| 2230.742 kb