Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 sở GD ĐT Bình Định

Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 sở GD ĐT Bình Định

Nội dung Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 môn Toán năm 2019 2020 sở GD ĐT Bình Định Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 môn Toán năm 2019 - 2020 sở GD ĐT Bình Định

Trong ngày Chủ Nhật, ngày 24 tháng 05 năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán cho học sinh lớp 11 tại trường phổ thông phổ thông năm học 2019 - 2020.

Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh Toán lớp 11 năm 2019 - 2020 do Sở GD&ĐT Bình Định ra gồm 01 trang chứa 04 bài toán tự luận, bao gồm các chủ đề như giải phương trình và hệ phương trình, nhị thức Niu-tơn, bài toán đếm, giới hạn dãy số, phương pháp tọa độ trong mặt phẳng Oxy và bài toán hình học phẳng.

Trích dẫn một số câu hỏi từ đề thi:

+ Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, có hình vuông ABCD với tâm I. Điểm G(1;2), E(-1;-2) tương ứng là trọng tâm của tam giác ABI và tam giác ADC. Yêu cầu tính độ dài cạnh hình vuông ABCD biết tung độ đỉnh A lớn hơn 0.

+ Cho tam giác ABC và M là điểm di chuyển trên cạnh BC. Gọi P, Q lần lượt là điểm đối xứng của M qua AC, AB. Trên đường tròn ngoại tiếp tam giác APQ, lấy điểm N sao cho AN song song với BC. Hãy chứng minh rằng đường thẳng MN luôn đi qua một điểm cố định khi M di chuyển trên cạnh BC.

+ Có tất cả bao nhiêu số tự nhiên gồm 4 chữ số mà tổng các chữ số của nó là bội số của 4?

Đây là một số ví dụ về câu hỏi mà học sinh phải giải quyết trong đề thi Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán lớp 11 năm 2019 - 2020 tại Sở GD&ĐT Bình Định. Đề thi đòi hỏi sự tư duy, logic và kiến thức sâu rộng từ các thí sinh.

Bình luận (5)

Tâm Bùi

Tôi xin gửi lời biết ơn chân thành đến những người đã tạo ra tài liệu này, giúp cho học sinh có cơ hội rèn luyện và trau dồi kiến thức của mình. Một nguồn tư liệu rất hữu ích!

Trả lời.

Tiêu Phạm Thảo Nhi

Em không thể không cảm động trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu trong việc biên soạn đề thi. Đây thực sự là một phần quà quý giá cho mọi người đam mê toán học.

Trả lời.

Nguyễn Thùy Trang

Tôi rất hứng thú để dùng đề thi này làm tài liệu ôn tập cho học sinh của mình. Cảm giác khi có tài liệu chất lượng như vậy giúp tăng động lực học tập của học sinh và giáo viên.

Trả lời.

Bích Trâm

Em cảm thấy vui mừng khi có cơ hội học hỏi từ tài liệu này. Đề thi học sinh giỏi luôn là một thách thức khó khăn nhưng đồng thời cũng là cơ hội để học sinh phát triển khả năng của mình.

Trả lời.

Kiều Nhi

Tôi đã thử giải một số câu hỏi trong đề thi và không thể không nói rằng đề thi rất chất lượng, đa dạng và thú vị. Điều này sẽ giúp học sinh phát triển tư duy toán học và học tập hiệu quả hơn.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.75703 sec| 2231.242 kb