Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán chuyên năm 2020 2021 trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán chuyên năm 2020 2021 trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

Nội dung Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán chuyên năm 2020 2021 trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định Bản PDF

Đề thi học kỳ 1 Toán lớp 10 chuyên năm 2020 - 2021 trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

Đề thi học kỳ 1 Toán lớp 10 chuyên năm 2020 - 2021 của trường chuyên Lê Hồng Phong Nam Định bao gồm 1 trang với 5 bài toán dạng tự luận, học sinh có thời gian làm bài là 150 phút (không tính thời gian phát đề).

Trong đề thi có một bài toán về tam giác ABC không cân nội tiếp đường tròn (O) với các đường cao AH, BE, CF. Tiếp tuyến tại B và C của (O) cắt nhau tại T. Gọi D là giao điểm của AT và BC, S là giao điểm của EF và BC, G là hình chiếu vuông góc của T trên AO, J là giao điểm thứ hai của TH và đường tròn ngoại tiếp tam giác OBC. Yêu cầu chứng minh rằng:

a) Các điểm S, J, M, T đều thuộc một đường tròn, với M là trung điểm của BC.

b) Các đường thẳng SO, TH, DG đồng quy tại một điểm.

Ngoài ra, đề còn yêu cầu học sinh tính số dư khi chia 11^12 + 12^13 + 13^14 cho 7 và chứng minh một bài toán liên quan đến số nguyên tố và số nguyên dương lẻ.

Đề thi đòi hỏi học sinh phải áp dụng những kiến thức đã học để giải quyết các bài toán phức tạp, đồng thời cần có sự logic, suy luận chặt chẽ để đưa ra lời giải chính xác. Chắc chắn rằng đây sẽ là một thách thức đầy thú vị cho các học sinh lớp 10 chuyên Toán.

Bình luận (5)

Nguyễn Hà Phương

Em không thể không phải khen ngợi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu của đề thi này. Đây chắc chắn là một tài liệu hữu ích cho việc ôn tập và kiểm tra của học sinh.

Trả lời.

ngoc nguyen dang

Tôi tin rằng đề thi học kì 1 này sẽ giúp học sinh chuyên Toán nắm vững kiến thức cơ bản và phát triển tư duy logic. Đây thực sự là một tài liệu quý giá.

Trả lời.

Trần Thị Thu Hà

Em cảm thấy rất cảm động khi thấy tài liệu này. Đây là một cơ hội tuyệt vời để học sinh tự kiểm tra và nâng cao kiến thức của mình trong môn học Toán.

Trả lời.

Nguyễn Hoàng Gia Nghi

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến nhà trường đã biên soạn và cung cấp đề thi học kì 1 chất lượng như vậy. Điều này thật sự là một động lực lớn cho sự phát triển của học sinh.

Trả lời.

Trần Thiên Khôi

Em thấy rất vui khi được trải nghiệm qua đề thi này. Cảm giác học Toán trở nên thú vị hơn khi có cơ hội thử sức với những câu hỏi thú vị và thách thức.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.65342 sec| 2221.359 kb