Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 trường Lương Thế Vinh Hà Nội

Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 trường Lương Thế Vinh Hà Nội

Nội dung Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 trường Lương Thế Vinh Hà Nội Bản PDF

Đề thi giữa học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023-2024 trường Lương Thế Vinh Hà Nội

Xin chào các thầy cô và các bạn học sinh lớp 9! Dưới đây là đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán lớp 9 năm học 2023 – 2024 của trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Bài 1: Từ đỉnh A của một ngọn đèn biển cao 45m so với mặt nước biển, người ta nhìn thấy một con tàu ở vị trí B dưới góc 36° so với phương nằm ngang. Hỏi khoảng cách từ tàu đến chân đèn bằng bao nhiêu mét?

Bài 2: Cho đường tròn (O;R). Lấy hai điểm A, B thuộc đường tròn (O) sao cho AB < 2R. Vẽ các đường thẳng đi qua A vuông góc với OA và đi qua B vuông góc với OB, hai đường thẳng đó cắt nhau tại M. a) Chứng minh rằng bốn điểm A, B, M, O cùng thuộc một đường tròn và chỉ rõ tâm, bán kính của đường tròn này. b) Qua M vẽ đường thẳng d nằm trong góc OMB cắt đường tròn tại hai điểm C và D (MC < MD). H là trung điểm của CD, đường thẳng OH cắt đường thẳng MA tại K. Chứng minh rằng KA.KM = KO.KH và AH < OM. c) Đường thẳng qua O vuông góc với OM cắt hai đường thẳng MA, MB lần lượt tại E và F. Tìm vị trí điểm M để diện tích tam giác MEF là nhỏ nhất.

Tổ chức thi tốt nhé các em! Chúc các bạn thành công!

Bình luận (5)

Châu Đức Phát

Tôi tin tưởng rằng đề thi giữa kì 1 Toán năm 2023 2024 của trường Lương Thế Vinh sẽ giúp học sinh củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng giải bài tập.

Trả lời.

Điềm Lê

Em rất phấn khích khi biết sẽ có đề thi giữa kì Toán mà trường Lương Thế Vinh đã chuẩn bị. Hy vọng em sẽ làm bài tốt trong kì thi này.

Trả lời.

Quỳnh

Tôi biết ơn nhà trường đã tổ chức đề thi một cách cẩn thận như vậy. Điều này thể hiện sự quan tâm đến việc kiểm tra và đánh giá năng lực của học sinh.

Trả lời.

Hà Linh Lê

Em cảm động với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu trong việc biên soạn đề thi Toán này. Có lẽ năm nay em sẽ đạt kết quả tốt hơn nhờ đề thi này.

Trả lời.

Nguyễn Vũ Khánh Linh

Tôi rất vui khi thấy đề thi giữa kì này được tổ chức ở trường Lương Thế Vinh. Đề thi rất chuẩn và phù hợp với năng lực của học sinh lớp 9.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.34591 sec| 2231.086 kb