Đề ôn tập lớp 11 môn Toán tháng 03 năm 2020 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Đề ôn tập lớp 11 môn Toán tháng 03 năm 2020 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Nội dung Đề ôn tập lớp 11 môn Toán tháng 03 năm 2020 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam Bản PDF

Bộ đề ôn tập Toán lớp 11 tháng 03 năm 2020 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh vi-rút Corona (COVID-19), học sinh khối 11 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đang gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức môn Toán do không thể đến trường. Để giúp học sinh tự ôn tập tại nhà, tổ Toán – Tin học trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã biên soạn bộ đề ôn tập môn Toán lớp 11 cho giai đoạn tháng 03 năm 2020.

Bộ đề ôn tập này gồm có 07 trang với 03 đề, được lựa chọn kỹ càng từ các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận từ cơ bản đến nâng cao, nhằm giúp học sinh khối 11 có thể tự ôn luyện một cách hiệu quả.

Trích dẫn một số câu hỏi trong đề ôn tập Toán lớp 11 tháng 03 năm 2020 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam:

+ Tìm mệnh đề sai trong các mệnh đề sau:
A. Một hình bình hành có thể là hình chiếu song song của một hình thang nào đó.
B. Một hình bình hành có thể xem là hình chiếu song song của một hình vuông nào đó.
C. Một tam giác có thể là hình chiếu song song của tam giác đều nào đó.
D. Một đoạn thẳng có thể là hình chiếu song song của tam giác nào đó.

+ Cho hình lăng trụ tam giác ABC.A’B’C’. Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC. a) Xác định giao điểm I của A’G với mặt phẳng (AB’C’)? Tính IA’:IG? b) Gọi (P) là mặt phẳng qua G và song song với mặt phẳng (AB’C’). Xác định thiết diện của hình lăng trụ bị cắt bởi mặt phẳng (P)? c) Biết tam giác AB’C’ là tam giác đều cạnh a, tính diện tích thiết diện ở trên? d) Gọi (d) và (d’) lần lượt là giao tuyến của mp (P) với mp (ABB’A’) và mp (ACC’A’). Chứng minh rằng d, d’, AA’ đồng qui.

+ Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD đỉnh S, cạnh đáy của hình chóp có độ dài bằng 2, chiều cao bằng h. Gọi C1(O; r) là hình cầu tâm O bán kính r nội tiếp hình chóp; gọi C2(K; R) là hình cầu tâm K bán kính R tiếp xúc với 8 cạnh của hình chóp. Biết rằng khoảng cách từ O đến mặt phẳng (ABCD) bằng khoảng cách từ K đến mặt phẳng (ABCD). 1. Chứng minh rằng r = (√(1 + h^2) − 1)/h. 2. Tính giá trị của h, từ đó suy ra thể tích của hình chóp.

Thông qua bộ đề ôn tập này, hy vọng học sinh khối 11 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam sẽ có cơ hội ôn tập Toán và nắm vững kiến thức một cách tự tin, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Bình luận (5)

Gia Hân Phạm Nguyễn

Tôi đã tìm thấy nguồn tài liệu hữu ích cho việc ôn tập môn Toán lớp 11 từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đây chắc chắn sẽ giúp tôi tự tin hơn khi chuẩn bị cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

Nguyễn Uyên Nhã

Em cảm thấy cảm động khi nhìn thấy đề ôn tập lớp 11 môn Toán từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đây là một cơ hội tốt để em nắm vững kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải bài tập.

Trả lời.

Trang Le

Tôi không thể không biết ơn sự chu đáo của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam khi cung cấp tài liệu ôn tập Toán lớp 11 tháng 03 năm 2020 cho học sinh. Đây thật sự là một hành động tuyệt vời.

Trả lời.

trang do thi

Em cảm thấy phấn khích khi tìm thấy file pdf download của đề ôn tập Toán lớp 11 từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đây chắc chắn sẽ là công cụ hữu ích để em tự ôn tập và khám phá kiến thức mới.

Trả lời.

Quốc Khánh Phạm

Tôi rất vui khi thấy tài liệu ôn tập lớp 11 môn Toán tháng 03 năm 2020 từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đây là nguồn tư liệu hữu ích để học sinh có thể chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.64419 sec| 2233.586 kb