Đề kiểm tra lớp 9 môn Toán năm 2023 trường chuyên KHTN Hà Nội (Vòng 1 Đợt 1)

Đề kiểm tra lớp 9 môn Toán năm 2023 trường chuyên KHTN Hà Nội (Vòng 1 Đợt 1)

Nội dung Đề kiểm tra lớp 9 môn Toán năm 2023 trường chuyên KHTN Hà Nội (Vòng 1 Đợt 1) Bản PDF

Đề kiểm tra Toán lớp 9 năm 2023 trường chuyên KHTN - Hà Nội (Vòng 1 - Đợt 1)

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra kiến thức môn Toán lớp 9 năm học 2022 - 2023 trường THPT chuyên KHTN, Đại học Khoa học Tự Nhiên, thành phố Hà Nội. Đề thi này sẽ được tổ chức vào thứ Bảy ngày 18 tháng 02 năm 2023.

Dưới đây là một số câu hỏi trong đề kiểm tra:

  • Với a, b, c > 0 thỏa mãn 2 + a + b + c = abc, hãy tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức M = (a³ + b³ + c³)/(ab + bc + ca).
  • Cho tam giác ABC nhọn với AB < AC. Phân giác góc BAC cắt BC tại D. Trên trung trực AD lấy điểm K sao cho KD vuông góc BC. Hãy:
    • Chứng minh rằng KAB = 90° - ACB.
    • Chứng minh rằng tứ giác AJDC nội tiếp.
    • Chứng minh rằng DL vuông góc KC.
  • Hình chữ nhật ABCD có chiều dài các cạnh AB = DC = 4cm, AD = CB = 5cm. Cho 9 điểm phân biệt đôi một bên trong hình chữ nhật. Chứng minh rằng có tồn tại một tam giác có 3 đỉnh thuộc tập M gồm 4 đỉnh A, B, C, D và 9 điểm trong phân biệt, có diện tích nhỏ hơn hoặc bằng 1 cm2.

Đề kiểm tra trên đòi hỏi sự tư duy logic, khả năng sắp xếp và làm việc cẩn thận từ các em học sinh. Chúc các em làm bài thành công!

Bình luận (5)

_BFTaeHyung_08

Tôi hy vọng rằng tất cả các em học sinh sẽ nỗ lực hết mình trong kỳ thi sắp tới, và hãy nhớ rằng bất kỳ nỗ lực nào cũng đều đáng giá. Chúc các em thành công!

Trả lời.

khang

Em rất cảm động trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng của đề thi Toán năm 2023. Đây thực sự là một cơ hội để có thể thử thách và phát triển bản thân.

Trả lời.

đỗ xuân đức

Tôi tin chắc rằng đề kiểm tra này sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng giải quyết bài toán, tư duy logic và kiến thức Toán học chung. Đây là một cơ hội học tập quý báu.

Trả lời.

Anh Định Lê

Em thấy rất vui khi có cơ hội thử sức và kiểm tra kiến thức của mình qua đề kiểm tra môn Toán năm 2023. Đây chắc chắn là một bước quan trọng trong quá trình học tập của em.

Trả lời.

Trương Hoài Nam

Tôi rất biết ơn vì tài liệu đề kiểm tra được cung cấp một cách chi tiết và rõ ràng, giúp các em học sinh dễ dàng nắm bắt và ôn tập kiến thức.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.91854 sec| 2230.711 kb