Đề kiểm tra giữa học kì 2 (HK2) lớp 6 môn Toán năm 2021 2022 trường THCS Tân Định Hà Nội

Đề kiểm tra giữa học kì 2 (HK2) lớp 6 môn Toán năm 2021 2022 trường THCS Tân Định Hà Nội

Nội dung Đề kiểm tra giữa học kì 2 (HK2) lớp 6 môn Toán năm 2021 2022 trường THCS Tân Định Hà Nội Bản PDF

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2021 - 2022

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 6! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán lớp 6 năm học 2021 - 2022 tại trường THCS Tân Định, Hà Nội. Đề thi này sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 18 tháng 03 năm 2022.

Trích dẫn từ đề kiểm tra:

1. Một mảnh vườn nhà bác Minh có dạng là một hình thang ABCD. Bác Minh muốn khoan một cái giếng nước ở vị trí điểm O nằm giữa mảnh vườn để thuận tiện cho việc lấy nước tưới cây trồng trên mảnh vườn. Em hãy tìm điểm O trên để khoan giếng giúp bác Minh và giải thích cách tìm.

2. Trong đợt ủng hộ phong trào mua tăm cho người mù quận Hoàng Mai, học sinh khối 6, 7, 8 trường THCS Tân Định đã mua tổng cộng 6500 gói tăm. Học sinh khối 6 mua 1/4 tổng số gói tăm, học sinh khối 7 mua 40% tổng số gói tăm. a) Hãy tính số gói tăm mỗi khối 6, 7, 8 đã mua. b) Tính tỉ số phần trăm số gói tăm đã mua của khối 8 và khối 7.

3. Qua điểm O vẽ đường thẳng ab. Lấy các điểm M và N khác điểm O sao cho điểm M thuộc tia Oa, điểm N thuộc tia Ob. Biết OM = 3cm; ON = 6cm. a) Vẽ hình theo cách diễn đạt trên. Trong ba điểm M, N, O thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Điểm M và O có vị trí như thế nào đối với điểm N? b) Tính độ dài đoạn thẳng MN. c) Kể tên hai tia đối nhau có trong hình vẽ. d) Lấy các điểm E và F không thuộc đường thẳng ab sao cho điểm E thuộc tia đối của tia NF. Vẽ các đoạn thẳng có các đầu mút là hai trong số các điểm bất kỳ trong hình vẽ. Hãy vẽ hình và cho biết số đoạn thẳng có trong hình vẽ.

Hy vọng đề thi sẽ giúp các em ôn tập và chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Chúc các em thành công!

Bình luận (4)

Nguyễn Đức Thành

Em rất cảm động vì tài liệu kiểm tra này giúp em hiểu rõ hơn về những khái niệm cơ bản trong môn Toán. Cảm ơn thầy/cô và trường đã tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kiến thức.

Trả lời.

Liên Thu

Tôi thấy vui vẻ khi thấy tài liệu kiểm tra được thiết kế đa dạng và phong phú. Điều này giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải bài toán và suy luận logic.

Trả lời.

Lê Kha

Em thấy rất biết ơn vì có tài liệu ôn tập như vậy. Nó giúp em tự tin hơn khi chuẩn bị cho kì thi sắp tới.

Trả lời.

MAI THỊ PHƯƠNG ANH

Tôi rất phấn khích khi có bài kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán lớp 6. Đề thi rất chuẩn, giúp học sinh củng cố kiến thức hiệu quả.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.95603 sec| 2232.711 kb