Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán cấp trường năm 2016 2017 trường THCS Sông Trí Hà Tĩnh

Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán cấp trường năm 2016 2017 trường THCS Sông Trí Hà Tĩnh

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán cấp trường năm 2016 2017 trường THCS Sông Trí Hà Tĩnh Bản PDF

Đề học sinh giỏi lớp 6 môn Toán cấp trường năm 2016-2017 trường THCS Sông Trí Hà Tĩnh

Chào các thầy cô và các em học sinh lớp 6! Sytu xin giới thiệu đến quý vị đề khảo sát đội tuyển học sinh giỏi môn Toán lớp 6 cấp trường năm học 2016-2017 trường THCS Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đề thi này đi kèm với lời giải chi tiết và thang chấm điểm để giúp các em ôn tập và chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Trích dẫn đề thi học sinh giỏi Toán lớp 6 cấp trường năm 2016-2017 trường THCS Sông Trí - Hà Tĩnh:

Bài 1: Một người bán năm giỏ xoài và cam. Mỗi giỏ chỉ đựng một loại quả với số lượng là: 65 kg, 71 kg, 58 kg, 72 kg, 93 kg. Sau khi bán một giỏ cam thì số xoài còn lại gấp ba lần số cam còn lại. Hãy cho biết giỏ nào đựng cam, giỏ nào đựng xoài?

Bài 2: Cho góc bẹt xOy, trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 2 cm; trên tia Oy lấy hai điểm M và B sao cho OM = 1 cm; OB = 4 cm. a) Chứng tỏ: Điểm M nằm giữa hai điểm O và B; Điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB. b) Từ O kẻ hai tia Ot và Oz sao cho tOy = 1300, zOy = 300. Tính số đo tOz.

Bài 3: Trên tia Ox xác định các điểm A và B sao cho OA = a (cm), OB = b (cm), biết b < a. Xác định điểm M trên tia Ox sao cho OM = 2 * (a + b).

Đề thi này sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng giải toán, tư duy logic và sẽ là cơ hội để phát huy tố chất toán học của mình. Chúc các em ôn tập hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

18_Lê Nguyễn Diệu Linh_ 11A9

Em cảm thấy vui mừng khi có cơ hội thử sức với đề thi học sinh giỏi này, chắc chắn sẽ có nhiều điều học hỏi và phát triển từ đó.

Trả lời.

thái ngọc sang đinh

Tôi rất ấn tượng với cách trình bày và cấu trúc của đề thi, nó thực sự giúp người học dễ dàng theo dõi và hiểu bài hơn.

Trả lời.

Duy Hùng Võ

Em không thể không cảm ơn tác giả đã biên soạn tài liệu này, đây thực sự là một công cụ hữu ích cho việc ôn tập và rèn luyện kỹ năng của các em.

Trả lời.

đinh thị hương giang

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của đề thi này, với nhiều câu hỏi đa dạng và phong phú, sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện hơn.

Trả lời.

nguyễn Phương Mai

Em cảm thấy thật may mắn khi được tiếp cận với tài liệu này, nó giúp em ôn tập một cách hiệu quả và tự tin hơn trong kì thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71870 sec| 2229.609 kb