Chuyên đề dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn

Chuyên đề dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn

Nội dung Chuyên đề dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn Bản PDF

Chuyên đề dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn

Tài liệu này bao gồm 28 trang và được biên soạn bởi tác giả Toán Học Sơ Đồ. Nó tổng hợp kiến thức trọng tâm, phân dạng và hướng dẫn giải các dạng bài tập tự luận và trắc nghiệm về chuyên đề dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn. Hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập chương trình Hình học 9 chương 2 bài số 5.

Tóm tắt lý thuyết

Dấu hiệu 1: Nếu một đường thẳng đi qua một điểm của đường tròn và vuông góc với bán kính đi qua điểm đó thì đường thẳng đó là một tiếp tuyến của đường tròn. Dấu hiệu 2: Theo định nghĩa tiếp tuyến.

Bài tập và các dạng toán

Dạng 1: Chứng minh một đường thẳng là tiếp tuyến của một đường tròn. Phương pháp giải có thể làm theo các cách như chứng minh điểm tiếp xúc nằm trên đường tròn và vuông góc với đường thẳng, hoặc kẻ đoạn vuông góc từ tâm đến điểm tiếp xúc và chứng minh bằng tính chất vuông góc. Dạng 2: Tính độ dài. Sử dụng định lý và công thức lượng trong tam giác vuông để tính độ dài các đoạn thẳng. Dạng 3: Bài toán tổng hợp.

Trắc nghiệm rèn phản xạ

Sau khi học lý thuyết và làm bài tập, học sinh có thể rèn luyện kỹ năng phản xạ qua việc làm các câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra hiểu biết và áp dụng kiến thức.

Bình luận (4)

Nguyễn Văn Hải

Em thấy rất vui khi có cơ hội được tìm hiểu thêm về tiếp tuyến của đường tròn thông qua tài liệu này. Việc học được trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Trả lời.

Nga Thi Quynh Nguyen

Tôi rất biết ơn tác giả đã biên soạn tài liệu này, giúp cho việc học và hiểu bài trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Trả lời.

Quỳnh Phạm

Em thấy rất cảm động vì tài liệu này giúp em hiểu rõ hơn về dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn, một chủ đề mà em đã từng gặp khó khăn.

Trả lời.

Vi Tường

Tôi rất phấn khích khi đọc tài liệu này vì nó cung cấp những kiến thức cần thiết để nhận biết tiếp tuyến của đường tròn một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.89620 sec| 2218.508 kb