123 bài toán hàm số bậc nhất và đường thẳng Lương Tuấn Đức

123 bài toán hàm số bậc nhất và đường thẳng Lương Tuấn Đức

Nội dung 123 bài toán hàm số bậc nhất và đường thẳng Lương Tuấn Đức Bản PDF

Sản phẩm 123 bài toán hàm số bậc nhất và đường thẳng Lương Tuấn Đức

Trong lĩnh vực Toán học sơ cấp nói chung và Đại số phổ thông nói riêng, hàm số và đồ thị là những dạng toán cơ bản nhưng rất thú vị. Chúng có phạm vi rộng lớn, liên kết chặt chẽ với nhiều phần khác của toán học sơ cấp và hiện đại.

Ở Việt Nam, kiến thức về hàm số và đồ thị đóng vai trò quan trọng trong giáo dục, được giảng dạy trong chương trình sách giáo khoa từ lớp 7, tiếp tục qua các lớp 9, 10, 11, 12 cùng với các kiến thức liên quan. Các kỹ năng về hàm số, đồ thị được rèn luyện đều đặn, bài bản và có hệ thống để hữu ích không chỉ trong môn Toán mà còn phục vụ cho các môn khoa học tự nhiên khác như Hóa học, Vật lý, Địa lý, Sinh học.

Trong chương trình Đại số lớp 9 THCS, hàm số và đồ thị đóng vai trò quan trọng trong các đề thi kiểm tra, đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT và các trường chuyên. Các bài toán về hàm số và đồ thị tạo cơ sở cho kiến thức chính trong các lớp 10, 12, bao gồm cả hàm số bậc cao và bài toán hình học giải tích.

Trong tác phẩm về hàm số và đồ thị, tác giả tập trung vào các bài toán khảo sát biến thiên, vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất (đường thẳng), vị trí tương đối giữa các đường thẳng, cũng như vị trí tương đối giữa đường thẳng và đường cong. Ngoài ra, có những bài toán kết nối với yếu tố lượng giác và hình học giải tích.

Đồng thời, tác giả cố gắng mở rộng, nâng cao từng bài toán theo nội dung chính về hàm số bậc THPT. Điều này giúp phát triển tư duy hàm số, tư duy hình học giải tích cho học sinh THCS và tạo cơ sở cho các kỳ thi đầy cam go như kỳ thi tuyển sinh đại học – cao đẳng, kỳ thi THPT Quốc gia. Tóm lại, việc nghiên cứu đường thẳng và hàm số không chỉ giúp học sinh hiểu sâu hơn về toán học mà còn giúp họ áp dụng kiến thức vào các môn khoa học khác một cách sáng tạo và linh hoạt.

Bình luận (4)

Oanh Kim

Em thấy vui vì tài liệu này giúp em tự tin hơn khi giải các bài toán hàm số bậc nhất. Cách giải chi tiết, dễ hiểu và có bài tập mẫu để thử sức.

Trả lời.

Duyênn Thúy

Tôi cảm động khi đọc tài liệu này vì nó giúp tôi vượt qua nỗi sợ học toán. Tôi sẽ chia sẻ tài liệu này với học trò của mình để họ cũng có cơ hội tiếp cận kiến thức bổ ích này.

Trả lời.

Kietgioitoan

Em rất biết ơn tác giả đã biên soạn tài liệu này. Những ví dụ minh họa rất sinh động và giúp em hiểu bài toán một cách dễ dàng hơn.

Trả lời.

Vũ Đỗ Phương Anh

Tôi rất phấn khích khi đọc tài liệu này vì nó giúp tôi hiểu rõ hơn về hàm số bậc nhất và đường thẳng. Cách trình bày của tác giả rất dễ hiểu và logic.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.60482 sec| 2215.844 kb