KHÁM PHÁ 2Câu hỏi: Hãy quan sát sơ đồ Hình 25.3 kết hợp với đọc mục 2 và cho biết:- Vì sao má phanh...

Câu hỏi:

KHÁM PHÁ 2

Câu hỏi: Hãy quan sát sơ đồ Hình 25.3 kết hợp với đọc mục 2 và cho biết:

- Vì sao má phanh ép chặt được vào đĩa phanh?

- Việc thiết kế hai pít tông (số 3 và 4) trong xi lanh chính nhằm mục đích gì?

 - Vì sao má phanh ép chặt được vào đĩa phanh?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Giang
Cách làm:
1. Quan sát sơ đồ Hình 25.3 và đọc mục 2 để hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh thủy lực.
2. Liệt kê các chức năng của các thành phần trong hệ thống phanh để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi.

Câu trả lời chi tiết và đầy đủ:
Má phanh ép chặt vào đĩa phanh bằng áp suất của dầu thuỷ lực được tạo ra từ lực tác dụng của người lái xe từ bàn đạp. Mô men phanh được tạo ra từ sự ma sát giữa đĩa phanh và má phanh, giúp làm giảm tốc độ quay của bánh xe. Việc thiết kế hai pít tông (số 3 và 4) trong xi lanh chính nhằm mục đích tạo ra hai dòng dẫn động phanh riêng biệt, giúp tăng tính tin cậy và an toàn của hệ thống phanh. Khi một pít tông gặp sự cố, pít tông còn lại vẫn hoạt động để đảm bảo hệ thống phanh vẫn hoạt động tốt. Điều này giúp người lái xe có thể kiểm soát và ngừng xe an toàn hơn trong trường hợp một pít tông gặp sự cố.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.07513 sec| 2191.117 kb