Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Dung

Ý nghĩa câu thành ngữ Tay quai miệng trễ
Mình cảm thấy hơi mắc kẹt và không chắc làm thế nào để tiếp tục làm câu hỏi này. Ai có thể giành chút thời gian để giúp mình với được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đầu tiên, đọc và hiểu câu hỏi một cách cẩn thận.
2. Tìm hiểu về câu thán ngữ "Tay quai miệng trễ".
3. Tìm hiểu về ý nghĩa của câu thán ngữ này trong ngữ cảnh sử dụng.

Câu trả lời:

Câu thán ngữ "Tay quai miệng trễ" xuất phát từ ngôn ngữ dân gian, có ý nghĩa chỉ những người hay muộn mất các cơ hội, hiểu biết chậm chạp, nghĩ trễ, hay thiếu nhạy bén trong tư duy và đánh giá tình huống.

Có thể trả lời câu hỏi "Ý nghĩa câu thán ngữ 'Tay quai miệng trễ'" theo các cách sau:

1. Câu thán ngữ này nhấn mạnh rằng việc trễ chậm trong việc suy nghĩ và đánh giá tình huống là điều không tốt. Nó khuyến khích mọi người nên cứng nhắc trong việc chọn lựa và đưa ra quyết định.

2. Câu thán ngữ này cũng có thể ám chỉ đến việc thể hiện kém linh hoạt và trì hoãn trong việc hành động. Nó gợi ý rằng mọi người nên biết cân nhắc và nhanh chóng thực hiện điều gì đó khi có cơ hội.

3. Ngoài ra, câu thán ngữ này cũng có thể điều chỉnh đến việc lười biếng và không chủ động trong việc nắm bắt cơ hội. Nó nhắc nhở mọi người không nên chờ mãi mà phải tự mình tạo ra cơ hội và tận dụng thời gian một cách tốt nhất.

Tóm lại, câu thán ngữ "Tay quai miệng trễ" có ý nghĩa chỉ ra việc muộn mất cơ hội, thiếu hiểu biết và nhạy bén trong tư duy và đánh giá tình huống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Câu thành ngữ Tay quai miệng trễ cũng có thể hiểu là người chỉ biết lảm nhảm, nói những câu vô nghĩa mà không có tác dụng hay ý nghĩa gì. Một ví dụ là khi một người thường chỉ nói chuyện linh tinh mà không có ý kiến chính xác hay ý nghĩa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tay quai miệng trễ có ý nghĩa chỉ người nói chuyện rất lắm nhưng không đem lại kết quả hay hiệu quả gì. Một ví dụ khác là khi một người thường chỉ biết nói nhưng không có hành động cụ thể để giải quyết vấn đề.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thành ngữ Tay quai miệng trễ còn có thể hiểu là người chỉ biết nói chuyện linh tinh mà không có hành động hay công việc cụ thể. Một ví dụ là khi một người hứa giúp đỡ nhưng sau đó lại không làm gì để giúp được người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Tay quai miệng trễ là một câu thành ngữ trong ngôn ngữ Việt Nam, có ý nghĩa là người nói nhiều nhưng công việc lại làm ít. Một ví dụ cụ thể là khi một người thường hứa hẹn nhiều mà không thực hiện được những gì đã nói.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.51784 sec| 2245.492 kb