Vẽ sơ đồ tư duy về cách mạng t10 Nga.
Mình có một câu hỏi muốn nhờ mọi người giúp đỡ trả lời. Ai có kinh nghiệm, xin đừng ngần ngại chia sẻ với mình!
Các câu trả lời
Câu hỏi Lịch sử Lớp 8
- hoạt động yêu nc của phan châu trinh em hãy nêu con đường cách mạng, hoạt động...
- tại sao nói duy tân minh trị là cuộc sách mạng tư sản? nhận xét của em về thiên hoàng minh trị giúp với mn ơi
- Vì sao pháp lại chọn đà nẵng xâm lược đầu tiên
- Đánh giá thái độ chống pháp xâm lược của Triều Đình Huế và thái độ của nhân dân cả nước 1858-1884
- Trình bày nội dung, kết quả của cuộc duy tân Minh Trị năm 1868? Thực chất của cuộc Duy tân...
- tóm tắt tiểu sử cụ phan châu trinh ngắn gọn
- Câu 19. Đặc điểm của phong trào Cần vương? A. Là phong trào yêu nước của...
- Phân tích tình cảnh của người lao động Việt Nam trong lần khai thác thuộc địa lần thứ...
Câu hỏi Lớp 8
- Cho tam giác ABC vuông tại A , có AB = 9cm , AC = 12cm , DC = 8 ,6cm , BC = 15cm . Tia phân...
- II.Read the passage and fill in the blanks with the suitable words. The English language is the most widely spoken...
- 3. Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng nửa trang giấy ghi lại suy nghĩ của em sau khi được tham quan tại Trung tâm lao...
- Lập bảng tóm tắt những thành tựu tiêu biểu của cách mạng công nghiệp theo gợi...
- 1.These shoes still need repairing.\ These shoes haven't ........ 2. How long is it since you last saw...
- Soạn bài:luyện tập tóm tắt văn bản tự sự
- 1. It was me who ... you last night. A.calls. B.called C. Call. ...
- 1. She is a __ ( consider) girl because she takes care of everyone in a class. 2. Don’t...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để vẽ sơ đồ tư duy về cách mạng tháng 10 Nga, bạn có thể sử dụng phương pháp sắp xếp thông tin theo thứ tự thời gian, hoặc theo thứ tự các sự kiện chính.1. Phương pháp sắp xếp theo thứ tự thời gian:- Bắt đầu từ đỉnh sơ đồ là năm 1917.- Kết nối các sự kiện chính như Cuộc Cách mạng tháng Hai (February Revolution), Cuộc Cách mạng tháng Mười (October Revolution), Khủng hoảng nông sản và thực phẩm, Chính sách "Bến đỗ tạm thời" của Lênin, và sự thành lập Liên Xô.2. Phương pháp sắp xếp theo thứ tự các sự kiện chính:- Bắt đầu từ đỉnh sơ đồ là Cuộc Cách mạng tháng Mười.- Kết nối các sự kiện chính như Cuộc Nổi dậy Petrograd, Lênin về Nga, cách mạng chống chiến tranh, khởi đầu Cuộc Cách mạng tháng Hai, Chiến tranh thế giới thứ nhất, chính sách "Chia sẻ quyền lợi", việc thành lập quân đội đỏ và Công xã Nga, chính sách "Bến đỗ tạm thời", Cuộc Chiến Vũ trang Thành phố Petrograd, và sự thành lập Liên Xô.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Một cách vẽ sơ đồ tư duy về cách mạng tháng 10 Nga có thể là:- Đỉnh sơ đồ là "Cuộc cách mạng tháng Mười".- Dưới đỉnh sơ đồ, kết nối lần lượt các sự kiện chính và tạo ra các nhánh phụ để liên kết các sự kiện liên quan. Các sự kiện chính có thể bao gồm Cuộc Nổi dậy Petrograd, Lênin về Nga, cách mạng chống chiến tranh, khởi đầu Cuộc Cách mạng tháng Hai, Chiến tranh thế giới thứ nhất, chính sách "Chia sẻ quyền lợi", việc thành lập quân đội đỏ và Công xã Nga, chính sách "Bến đỗ tạm thời", Cuộc Chiến Vũ trang Thành phố Petrograd, và sự thành lập Liên Xô.Lưu ý: Đây chỉ là một phương pháp đề xuất, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp hoặc thứ tự nào mà bạn cho là phù hợp để vẽ sơ đồ tư duy về cách mạng tháng 10 Nga.
Một cách khác để vẽ sơ đồ tư duy về cách mạng Tháng Mười ở Nga là thông qua việc sử dụng các biểu đồ dạng cột. Các cột có thể đại diện cho các sự kiện quan trọng trong cách mạng như cuộc Nổi dậy tháng 10 năm 1917 hoặc thành lập chính phủ Liên Xô.
Sơ đồ tư duy về cách mạng Tháng Mười ở Nga cũng có thể được biểu thị dưới dạng mạng lưới. Một mạng lưới có thể bao gồm các hình vuông đại diện cho các nhóm hoặc tầng lớp trong xã hội Nga và các đường kết nối giữa chúng để thể hiện sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau.
Một phương pháp khác để vẽ sơ đồ tư duy về cách mạng Tháng Mười ở Nga là thông qua việc sử dụng các hình tam giác. Mỗi tam giác có thể đại diện cho một khía cạnh quan trọng trong cách mạng như tầng lớp nông dân, tầng lớp công nhân và lãnh đạo của cách mạng.
Sơ đồ tư duy về cách mạng Tháng Mười ở Nga có thể bắt đầu bằng việc vẽ hình tròn ở giữa biểu đồ đại diện cho cách mạng. Các mũi tên có thể được vẽ ra từ hình tròn đó để đại diện cho những yếu tố quan trọng trong cách mạng như lãnh đạo của Vladimir Lenin.