XÁC ĐỊNH NHỮNG VIỆC NÊN LÀM VÀ KO NÊN LÀM VỚI BẠN BÈ, THẦY CÔ
Mình đang vướng một chút rắc rối và cần người giúp đỡ. Nhờ mọi người hãy lan tỏa bác ái của mình và giúp đỡ mình trả lời câu hỏi trên mới ạ!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- Đố biết : a, Qủa cam được gọi là quả cam vì nó có màu cam hay màu cam đc gọi là màu cam vì nó có màu giống quả cam b,...
- Bài thơ mây và sóng giống như một…………………. Gồm: - Người kể...
- nêu cảm nghĩ của em về câu thơ sau: thời gian chạy qua tóc mẹ một màu trắng đến nôn...
- Hãy kể lại một kỉ niệm thời thơ ấu đáng nhớ nhất của em. ...
- Trong các tế bào , tế bào nào có kích thước lớn nhất A Tế bào trứng...
- Thuốc lá điện tử chỉ có hại đúng hay sai, giúp mình với mình cần vội
- Cho biết nghĩa của từ "nao núng"được giải thích theo cách nào?Hãy đặt một câu có sử dung từ"nao núng"
- Nghệ thuật và bố cục bài những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương...
Câu hỏi Lớp 6
- các bn ơi giải hộ mk bài 96,97,98,99,100 trang 3 6 tập 1 phần đại nha ai nhanh mk tick
- Dịch sang tiếng anh: Thời tiết hôm nay không tốt lắm, chiều nay trời có thể mưa. Giúp mk vs các bn.......
- Co ai co hinh Anime đẹp ko ???Cho mình xem với .Đây là những ảnh mình cần . + Các cặp...
- the ...place in the world is Argentina in Canada a.hottest b.coldest c.foggiest ...
- Ấn Độ là quê hương của những tôn giáo lớn nào A. Phật giáo và Hồi...
- THẤNP TRẬC NGHIỆM (2 điểm ) ĐỘC Ở CẢ Vận tả khi đụng và viết chữ cái đứng trước câu trả lời...
- tim tat ca cac so tu nhien n thoa man 2n+13 chia het cho n-2 ?
- Bài 5: (1 điểm) Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 nhà sách Củ Chi có chương...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm: 1. Tìm hiểu về ngữ cảnh và mục đích của việc xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô.2. Cân nhắc và so sánh các hành động, các hành vi mà nên và không nên thực hiện với bạn bè, thầy cô.3. Xác định các tiêu chí và quy tắc cần tuân thủ trong mối quan hệ với bạn bè, thầy cô.4. Lựa chọn và phân tích các tình huống cụ thể để đưa ra các việc nên làm và không nên làm.5. Lập luận và giải thích lý do tại sao các việc được xác định là nên hoặc không nên làm.Câu trả lời:1. Việc nên làm với bạn bè: tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ, tạo ra môi trường hòa đồng và vui vẻ. Việc không nên làm với bạn bè: phân biệt đối xử, trêu chọc, xúc phạm, lừa dối, xem thường.2. Việc nên làm với thầy cô: lễ phép, nghe lời, chăm chỉ học tập, tuân thủ quy định của trường. Việc không nên làm với thầy cô: bất kính, trò chơi, phá hoại, thách thức, làm mất tập trung.Ngoài ra, còn có thể áp dụng các phương pháp khác để xác định các việc nên và không nên làm với bạn bè và thầy cô như thảo luận nhóm, tìm hiểu ý kiến của người khác, xem xét các trường hợp thực tế, v.v.
Không nên xem thường bạn bè, thầy cô bằng cách làm lỡ bài, không chịu giúp đỡ khi họ cần để duy trì mối quan hệ tốt trong biên đạo giáo dục.
Không nên làm việc cạnh tranh với bạn bè, thầy cô bằng cách chơi xấu, trêu chọc, xúc phạm để tạo ra môi trường học tập không thoải mái.
Nên giúp đỡ bạn bè, thầy cô trong việc gặp khó khăn, bị hỏng máy tính, mất tập vở để tạo ra môi trường học tập tốt.
Cần làm việc cùng bạn bè, thầy cô là hợp tác trong nhóm để hoàn thành các công việc như dự án, bài tập nhóm, thuyết trình.