Cảm nhận của em về đoạn thơ sau
Anh em nào phải người xa,
Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân.
Yêu nhau như thể tay chân,
Anh em hoà thuận, hai thân vui vầy
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Vì sao tác phẩm Tiếng gà quê ngọt ngào của tác giả Trần Văn Thiên lại...
- Viết một bài văn cảm nghĩ của em về quê hương (văn biểu cảm) giúp emmmmmm
- Em thích đọc loại sách nào nhất? Giải thích tại sao em lại thích loại sách ấy
- Cho phương trình: x2 – (4m – 1)x + 3m2 – 2m = 0 (m là tham số). a) Giải phương...
- Hãy cảm nhận về cuốn sách bạn thích nhất
- Viết 1 đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) nêu cảm nghĩ của e về tình bạn trong bài thơ "bạn đến chơi nhà" . Giúp tớ...
- CMR Bác Hồ luôn thương yêu thiếu nhi
- THÁNG NĂM, THÁNG 5! Rồi sáng nay chợt gặp lại tháng Năm, gặp lại gió nồm xưa ngang qua lớp học. Gió vào khe cửa tỉnh nghịch lay mềm những cánh hoa trang trí màu hồng phẩn. Gió sà xuống thật thấp trên mặt bàn gỗ nâu bóng loáng chi chít những nét vẽ học trò. Gió xạc xào lật nhẹ từng trang sách. Gió mân mê tóc mây, vẩn vơ hong khô những giọt mồ hôi long lanh trên trấn. Gió vẫn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trên từng gương mặt thanh xuân. Để chấp chới giữa hư thực hai miền quên nhớ, ta lại gặp ta của những tháng năm không bao giờ trở lại. Ta sẽ thấy màu phượng chảy của sắc hè tháng 5, sẽ thấy dáng hình cậu trai nhỏ mặc đồng phục quần xanh áo trắng, đeo chiếc cặp chéo hông và chiếc mũ lưỡi trai màu đen còn vương li ti vài bông tràm vàng. Chân cậu bước dài trên những thảm tràm rơi. Phố dài, gió thênh thang, lá mênh mang xoay tròn như múa. Hoa rơi vô ưu, điểm chấm vàng trên vai áo trắng tinh trong veo tuổi học trò. Ta sẽ thấy trong tháng 5, con đường ta vẫn thường đi học. Mỗi buổi sáng tinh sương, đường đến trường dạt dào gió, dạt dào sương. Người sẽ ghé vào ăn sáng ở quán bún ven vệ đường, có bà bán bún âm trầm ít nói và cây tràm buông hờ hững những phiến lá rơi. Con đường có hàng tràm già nghiêng bóng, sắc vàng điểm nắng suốt bốn mùa. Ta bước phía sau người, thật khẽ, thật chậm. Vừa đủ để âm thầm, vừa đủ để da diết hoài suốt quãng đời miên viễn. (Theo Trần Hiền, https://forum.vanhoctre.com/ ngày 8/6/2022) Câu 1 . Đoạn trích trên mang đặc trưng của thể loại nào sau đây? A.Tản Văn B.Tùy Bút C.Bút Kí D.Truyện Ngắn Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì? A. Tự Sự B. Nghị luận C. Miêu tả D. Biểu cảm Câu 3 . Trong đoạn văn sau, tác giả đã sử dụng mấy phó từ? “Gió vẩn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trêntừng gương mặt thanh xuân.” A. một B. hai C. ba D. bốn Câu 4. Đối tượng nào được tập trung thể hiện trong đoạn trích trên? A. Gió B. Hoa phượng C. Tháng Năm D. Con đường Câu 5. Các nhóm từ sau, nhóm từ nào thuộc từ láy? A. vớ vẩn,mân mê, long,lanh C. thảm tràm, mân mê,long lanh B. hờ hững, mân mê, miên viễn D. dạt dào, âm thầm, trong trắng Câu 6. Đoạn trích thể hiện tình cảm gì của người viết? A. Nhớ màu hoa phượng đỏ thắm một góc trời thương nhớ cùng bạn bè vui chơi thỏathích trên sân trường đầy nắng và gió B. Nhớ con đường đến trường một thời đã từng gắn bó với bao kỉ niệm dấu yêu của tuổihọc trò C. Nhớ tháng Năm - tháng gợi nhắc về tuổi học trò với nhiều kỉ niệm dấu yêu trongcuộc đời của mỗi người D. Nhớ về cơn gió tháng Năm – những làn gió vô tình mân mê tóc mây, vẩn vơ quanh tàáo trắng Câu 7 . Những dòng cảm xúc miên man của tác giả trong đoạn trích trên gợi cho em nhớ đến kí ức của tuổi học trò trong thời gian nào? A. Đầu năm học B. Cuối học kì I C. Cuối năm học D. Trong kì nghỉ hè Câu 8 . Có ý kiến cho rằng: “Đoạn trích đã làm sống dậy trong lòng mỗi người những kiniệm dấu yêu của tuổi học trò, khiến các bạn học sinh bâng khuâng, xao xuyến nhớtrường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và những người bạn thân yêu một thời đã từng gắn bó.”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 9. Đoạn trích trên gửi đến em bức thông điệp gì? Câu 10 . Hãy chia sẻ với mọi người một kỉ niệm mà em nhớ nhất trong tháng Năm của năm học đã qua và cảm xúc về kỉ niệm đó. ....
Câu hỏi Lớp 7
- Cho tam giác MNP vuông tại M (MN < MP). Phân giác góc N cắt cạnh MP tại D. Từ D kẻ...
- 1 . Use the words given and other words , complete the second sentence so that it has similar meaning to the first...
- Câu 1:Phát biểu định nghĩa hai góc đối đỉnh. Câu 2:Phát biểu định lí về hai góc đối đỉnh Câu 3:Phát biểu định nghĩa...
- Hi Sam, How are you? It's been some time since we last spoke. I have some exciting news o tell you. Recently, I...
- Xót xa khi thấy chồng đánh con vì điểm kém trong học tập và phạt con không cho...
- Nghành giun dẹp gồm các đại diện nào? A Trùng giày,sán lông...
- Viết lại những câu sau đây sử dụng từ gợi ý. Thêm từ nếu cần thiết 1. If/be/you/I/buy/car. 2. We/enjoy/listen/pop...
- Điền các từ Whom, Who, Whose, Which, That vào các câu sau: 9. My wife wants you to come to dinner. You...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Vương
Phương pháp làm bài:1. Đọc đoạn thơ và hiểu ý nghĩa của nó.2. Tìm hiểu những từ ngữ khó hiểu hoặc mơ hồ nghĩa.3. Tìm những hình ảnh, ý tưởng mà đoạn thơ muốn truyền đạt.4. Tìm hiểu về ngữ cảnh lịch sử hay xã hội mà đoạn thơ nói đến.5. Nhận xét về cách sử dụng ngôn ngữ, biện pháp tu từ trong đoạn thơ.6. Tóm tắt ý nghĩa của đoạn thơ theo cách hiểu của bản thân.7. Trả lời câu hỏi theo ý kiến cá nhân, cung cấp lý do và ví dụ để hỗ trợ câu trả lời.Câu trả lời:Theo cảm nhận của em, đoạn thơ trên mang ý nghĩa về tình cảm đoàn kết và sự yêu thương giữa anh em như một gia đình. Em hiểu rằng những người anh em cần phải xa cách nhau vì nhiều lý do khác nhau, nhưng dù ở gần hay xa, họ vẫn nên đoàn kết như anh em cùng một bác mẹ, cùng thân thể. Tình yêu thương giữa họ nên trở thành tình yêu chân tay, tức là một tình yêu chân thành và không phân biệt lớn nhỏ hay xa gần. Anh em cần hòa thuận với nhau, vui vẻ và hạnh phúc như hai thân vui vầy. Đây là một thông điệp về tình yêu thương và đoàn kết trong gia đình và xã hội.
Đỗ Minh Huy
Đoạn thơ này cho thấy tình yêu thương giữa anh em như một liên kết vững chắc. Những cảm xúc trong đoạn thơ tạo nên một hình ảnh gia đình hạnh phúc và êm ấm, gắn bó với nhau qua thời gian.
Đỗ Văn Ánh
Cảm nhận của em về đoạn thơ này là sự tập trung vào tình cảm gia đình và tình em gái yêu mến anh trai. Đoạn thơ thể hiện sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau giữa anh em, tạo nên một môi trường gia đình yên bình và hạnh phúc.
Đỗ Văn Hạnh
Người viết thể hiện sự đoàn kết và yêu thương trong gia đình như một giá trị vô cùng quan trọng. Đoạn thơ như một lời nhắc nhở mọi người về sự cần thiết của tình thân trong cuộc sống.
Phạm Đăng Huy
Cảm nhận của em về đoạn thơ này là thể hiện tình cảm đoàn kết, sự chung thuỷ và sự yêu thương giữa anh em. Đoạn thơ thể hiện một tình cảm gia đình, một tình cảm thân thuộc và gắn kết.