Bán hoang mạc là gì?
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Hãy tìm BPTT...
- Somebody accused me of stealing money A. I was accused by somebody of stealing money. B. I was accused of...
- Viết được bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống Trình bày rõ vấn đề và...
- Có ý kiến cho rằng: "Sách không còn đóng vai trò quan trọng trong...
- "Bán anh em xa mua láng giềng gần" có người cho rằng: nội dung của câu tục ngữ trên là không đúng đạo lí, em có đồng ý...
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
- vì sao chim có cấp độ tiêu hóa cao hơn bò sát ?
- Câu1:Đọc bài ca dao:"Con cò mà đi ăn đêm,đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao...
Câu hỏi Lớp 7
- hãy đặt câu với 7 giới từ: in, behind, between, in front of, at the back of, next to, in the middle of
- 7 hằng đẳng thức đáng nhớ và các hằng đẳng thức mở rộng <3 !
- Các bạn cho mình xin vài tấm ảnh vẽ tranh phong cảnh đơn giản ạ. Cảm ơn nhiều!
- Exercise 1: Fill in the blanks with the correct words or phrases matching with the verbs. Maybe some verbs can be used...
- Is life (1) ______ in cities? Probably not. Many people find that the city of their dreams has become a nightmare....
- C rủ T và các bạn trong lớp cá cược bóng đá, ai thua sẽ phải bỏ tiền mua đồ ăn...
- Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác xuất phát từ đỉnh B cắt AC tại D(D thuộc...
- Tìm x < 0, biết x^4 = 16
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:- Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa của từ "bán hoang mạc" trong ngữ cảnh của văn học.- Nghiên cứu về các tác phẩm văn học mà từ "bán hoang mạc" đã xuất hiện.- Tìm hiểu về tác giả và ngữ cảnh tác phẩm để có cái nhìn tổng quan về ý nghĩa của từ này.Câu trả lời:"Bán hoang mạc" là một thuật ngữ trong văn học để chỉ một vùng đất hoang vắng, cằn cỗi, không có sự sống hay hợp tác xã nào. Trong văn học, "bán hoang mạc" thường được sử dụng để tái hiện sự cô đơn, trống trải, côi cút của nhân vật hoặc tình thế. Nó thường mang đến một cảm giác lạc lõng, xa cách, hoặc tuyệt vọng.
Việc sử dụng bản hoang mạc trong văn học giúp tác giả thể hiện sâu sắc những suy tư, cảm xúc riêng tư một cách chân thực, tự do và phong phú.
Đặc điểm chính của bản hoang mạc là sự tự do trong biểu đạt, pha trộn giữa hiện thực và tưởng tượng, đôi khi cảm xúc của tác giả tràn ngập trong từng dòng văn.
Bán hoang mạc thường xuất hiện trong các tác phẩm văn học, thơ ca, nhật ký và giúp độc giả hiểu rõ hơn về tâm trạng, suy tư của tác giả.
Trong bản hoang mạc, tác giả thường tả lại cảnh vật, sự kiện, cảm xúc của mình một cách chân thực, chặt chẽ, đôi khi không tuân theo quy tắc của nghệ thuật.