Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Linh

Viết phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A (2; -2) và B (-1; 3)
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để tìm phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A(2, -2) và B(-1, 3), ta có thể sử dụng công thức của đường thẳng:
y - y1 = m(x - x1)
Trong đó, m là hệ số góc của đường thẳng và (x1, y1) là tọa độ điểm trên đường thẳng.

Để tìm được hệ số góc m, ta sẽ sử dụng công thức:
m = (y2 - y1)/(x2 - x1)

Thay các giá trị của A và B vào công thức ta có:
m = (3 - (-2))/(-1 - 2)
m = 5/(-3)

Bây giờ, ta có thể chọn một trong hai cách sau để tìm phương trình đường thẳng:
Cách 1: Sử dụng phương trình đường thẳng dạng chính tắc y = mx + b
Trong đó, b là hệ số tự do của đường thẳng và (x, y) là tọa độ điểm trên đường thẳng.

Vì đã có giá trị của A(2,-2), ta có thể thay vào phương trình trên:
-2 = (-5/3)(2) + b
-2 = -10/3 + b
b = -2 + 10/3
b = 4/3

Kết hợp với giá trị của m, ta có phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A và B là:
y = (-5/3)x + 4/3

Cách 2: Sử dụng phương trình đường thẳng dạng tổng quát Ax + By + C = 0
Trong đó, (A, B) là vector pháp tuyến của đường thẳng và (x, y) là tọa độ điểm trên đường thẳng.

Giá trị A, B và C của phương trình đường thẳng có thể được tìm bằng cách sử dụng công thức:
A = y2 - y1
B = x1 - x2
C = x2y1 - x1y2

Thay giá trị của A, B và C vào phương trình, ta có:
3(y + 2) + (-1)(x - 2) = 0
3y + 6 - x + 2 = 0
3y - x + 8 = 0

Vậy phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A và B là:
3y - x + 8 = 0

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Phương pháp làm:

- Đọc lại bài "Cánh diều tuổi thơ" để hiểu rõ nội dung và hình ảnh cánh diều trong bài.
- Tìm các cảm nhận của mình về hình ảnh cánh diều sau khi học xong bài.
- Viết câu trả lời dựa trên cảm nhận của mình, sử dụng ngôn ngữ phù hợp để diễn đạt ý kiến và ý tưởng.

Câu trả lời:

Sau khi học xong bài "Cánh diều tuổi thơ", tôi cảm nhận rằng hình ảnh cánh diều mang đến cho tôi những kỷ niệm vui vẻ và tự do của tuổi thơ. Khi nhìn thấy cánh diều bay lên cao, trong tôi có một cảm giác nhẹ nhàng và thú vị. Tôi tưởng tượng mình là cánh diều bay lên trong không trung, điều này khiến tôi cảm thấy tự do và bay bổng. Hình ảnh cánh diều còn gợi lên trong tôi sự tò mò và ham khám phá, bởi vì chỉ cần một sợi dây mỏng manh, cánh diều có thể trải qua không gian rộng lớn và đón nhận sự gió thổi mát mẻ. Ngoài ra, tôi cảm nhận được sự sáng tạo và chất liệu đa dạng trong việc tạo ra cánh diều. Có những cánh diều màu sắc rực rỡ và có hình dáng độc đáo, điều này khiến tôi cảm thấy thích thú và muốn sở hữu một chiếc cánh diều của riêng mình. Tóm lại, hình ảnh cánh diều trong bài "Cánh diều tuổi thơ" mang đến cho tôi những cảm nhận tích cực về tự do, tò mò, sáng tạo và niềm vui của tuổi thơ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.50101 sec| 2229.984 kb