viết một đoạn văn nói về một việc làm tình nguyện bằng tiếng anh
Các câu trả lời
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 7
- 2.Do you believe that such a problem can..............? a.solve b.be solving c.is solved d.be solved 3."Can we...
- 50. There’s nothing we can do to help the boys, ________ ? A. wasn’t there B. isn’t there C. was...
- 1. what are you doing this evening? I (do).................. my homework, then i (wacth)..............TV. 2. Quang (not...
- 1. sunburn / yesterday / was / because / outside / has / Alice / she / all / day...
- viết 1 bức thư cho 1 ngườ bạn ở nước ngoài (tiếng anh) về các ngày lễ lớn trong năm ở nước mình
- viết lại sao cho nghĩa không đổi Let's travel to school by bus What...
- Choose the word in the parentheses to complete the following sentences: 1.Each of the girls ...................many...
- Write a short composition of about 120 words on this topic. Topic: Describe a type of food that you particularly...
Câu hỏi Lớp 7
- 1 tam giác cân có góc ở đáy = 50 độ thì đỉnh của tam giác cân đó là
- Cho công thức hóa học sau Ba3(PO4). Phân tử có tổng số nguyên tử là?
- bài 1: thực hiện phép tính a)\(\dfrac{2^5.8^4.4^3}{16^6}\) b)...
- THÁNG NĂM, THÁNG 5! Rồi sáng nay chợt gặp lại tháng Năm, gặp lại gió nồm xưa ngang qua lớp học. Gió vào khe cửa tỉnh nghịch lay mềm những cánh hoa trang trí màu hồng phẩn. Gió sà xuống thật thấp trên mặt bàn gỗ nâu bóng loáng chi chít những nét vẽ học trò. Gió xạc xào lật nhẹ từng trang sách. Gió mân mê tóc mây, vẩn vơ hong khô những giọt mồ hôi long lanh trên trấn. Gió vẫn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trên từng gương mặt thanh xuân. Để chấp chới giữa hư thực hai miền quên nhớ, ta lại gặp ta của những tháng năm không bao giờ trở lại. Ta sẽ thấy màu phượng chảy của sắc hè tháng 5, sẽ thấy dáng hình cậu trai nhỏ mặc đồng phục quần xanh áo trắng, đeo chiếc cặp chéo hông và chiếc mũ lưỡi trai màu đen còn vương li ti vài bông tràm vàng. Chân cậu bước dài trên những thảm tràm rơi. Phố dài, gió thênh thang, lá mênh mang xoay tròn như múa. Hoa rơi vô ưu, điểm chấm vàng trên vai áo trắng tinh trong veo tuổi học trò. Ta sẽ thấy trong tháng 5, con đường ta vẫn thường đi học. Mỗi buổi sáng tinh sương, đường đến trường dạt dào gió, dạt dào sương. Người sẽ ghé vào ăn sáng ở quán bún ven vệ đường, có bà bán bún âm trầm ít nói và cây tràm buông hờ hững những phiến lá rơi. Con đường có hàng tràm già nghiêng bóng, sắc vàng điểm nắng suốt bốn mùa. Ta bước phía sau người, thật khẽ, thật chậm. Vừa đủ để âm thầm, vừa đủ để da diết hoài suốt quãng đời miên viễn. (Theo Trần Hiền, https://forum.vanhoctre.com/ ngày 8/6/2022) Câu 1 . Đoạn trích trên mang đặc trưng của thể loại nào sau đây? A.Tản Văn B.Tùy Bút C.Bút Kí D.Truyện Ngắn Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì? A. Tự Sự B. Nghị luận C. Miêu tả D. Biểu cảm Câu 3 . Trong đoạn văn sau, tác giả đã sử dụng mấy phó từ? “Gió vẩn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trêntừng gương mặt thanh xuân.” A. một B. hai C. ba D. bốn Câu 4. Đối tượng nào được tập trung thể hiện trong đoạn trích trên? A. Gió B. Hoa phượng C. Tháng Năm D. Con đường Câu 5. Các nhóm từ sau, nhóm từ nào thuộc từ láy? A. vớ vẩn,mân mê, long,lanh C. thảm tràm, mân mê,long lanh B. hờ hững, mân mê, miên viễn D. dạt dào, âm thầm, trong trắng Câu 6. Đoạn trích thể hiện tình cảm gì của người viết? A. Nhớ màu hoa phượng đỏ thắm một góc trời thương nhớ cùng bạn bè vui chơi thỏathích trên sân trường đầy nắng và gió B. Nhớ con đường đến trường một thời đã từng gắn bó với bao kỉ niệm dấu yêu của tuổihọc trò C. Nhớ tháng Năm - tháng gợi nhắc về tuổi học trò với nhiều kỉ niệm dấu yêu trongcuộc đời của mỗi người D. Nhớ về cơn gió tháng Năm – những làn gió vô tình mân mê tóc mây, vẩn vơ quanh tàáo trắng Câu 7 . Những dòng cảm xúc miên man của tác giả trong đoạn trích trên gợi cho em nhớ đến kí ức của tuổi học trò trong thời gian nào? A. Đầu năm học B. Cuối học kì I C. Cuối năm học D. Trong kì nghỉ hè Câu 8 . Có ý kiến cho rằng: “Đoạn trích đã làm sống dậy trong lòng mỗi người những kiniệm dấu yêu của tuổi học trò, khiến các bạn học sinh bâng khuâng, xao xuyến nhớtrường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và những người bạn thân yêu một thời đã từng gắn bó.”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 9. Đoạn trích trên gửi đến em bức thông điệp gì? Câu 10 . Hãy chia sẻ với mọi người một kỉ niệm mà em nhớ nhất trong tháng Năm của năm học đã qua và cảm xúc về kỉ niệm đó. ....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Việt
Phương pháp làm:1. Nếu bạn đã từng tham gia vào hoạt động tình nguyện trước đây:- Hãy viết về trải nghiệm của bạn trong một hoạt động tình nguyện mà bạn đã từng tham gia. Mô tả công việc bạn đã làm, cách bạn đã giúp đỡ người khác hoặc cộng đồng và cảm nhận của bạn sau khi hoàn thành công việc đó.2. Nếu bạn chưa từng tham gia vào hoạt động tình nguyện:- Hãy viết về một công việc tình nguyện mà bạn muốn tham gia trong tương lai. Mô tả công việc bạn muốn làm, những kỹ năng mà bạn có thể đem lại vào công việc đó và sự ảnh hưởng tích cực mà bạn hy vọng có được sau khi tham gia vào hoạt động tình nguyện đó.Câu trả lời:1. Ví dụ với người đã từng tham gia vào hoạt động tình nguyện trước đó:"I have participated in a volunteer activity at a local homeless shelter. For several months, I dedicated my time every weekend to help prepare and serve meals to those in need. I also assisted in organizing donation drives to collect essential items such as clothes, blankets, and toiletries for the homeless. It was a rewarding experience to see the smiles on their faces and know that I was making a positive impact on their lives. It taught me the importance of empathy, compassion, and giving back to the community."2. Ví dụ với người chưa từng tham gia vào hoạt động tình nguyện:"One volunteer activity that I would like to participate in the future is teaching English to underprivileged children. I believe that education is a powerful tool that can empower individuals and create opportunities for a better future. By teaching English to these children, I hope to expand their knowledge and help them develop valuable language skills. I am fluent in English and have experience in tutoring, which I believe would be beneficial in this volunteer role. I am excited about the possibility of making a difference in these children's lives and providing them with new opportunities."
Đỗ Văn Giang
Another volunteering opportunity I took part in was organizing a charity event for the underprivileged children in my community. We collected donations of clothes, toys, and school supplies, and organized fun activities for the kids. Seeing their smiles and happiness during the event made all the hard work worth it.
Đỗ Văn Đức
One volunteering activity I engaged in was helping at a local animal shelter. I spent my weekends there, cleaning the cages, feeding the animals, and taking them for walks. It was a rewarding experience to see the joy on the animals' faces as they got proper care and attention.