vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức môn sinh lớp 8
Các câu trả lời
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 8
- Lấy 10 ví dụ về động từ theo quy tắc và 10 động từ bất quy tặc chia ở dạng quá khứ. (kèm nghĩa của động từ đó)
- Butan có phân tử khối là 58. Biết công thức thực nghiệm của butan là C2H5. Tìm...
- ex1 1. mum doesn't speak english as well as Dad Dad _________________________________ 2. lan is better cook than...
- 1.what english-speaking country wwould you like visit most? 2.what do you like most about the usa? 3.if you had a...
- 1. Dinner will be ready soon. Can you please_____the table/ A. put B. lay ...
- 4. The permit expires at the end of this month. The permit is...
- Air pollution is a cause of ill-health in human beings. In a lot of countries there are laws limiting the amount of...
- làm đề speaking chủ đề tự do và sử dụng linh hoạt các cấu trúc : so such enough too
Câu hỏi Lớp 8
- Hoà tan 13 gam Zinc ( Zn) thì cần dùng dịch hydrochloric acid (HCL) , sau khi phản ứng kết...
- Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng các chức năng (địa chỉ tương ứn, địa chỉ...
- Hãy tính khối lượng dung dịch CuSO4 20% và khối lượng nước cần dùng để pha chế...
- Từ "ấm áp" và "mơn man" có phải từ tượng hình không? Vì sao?
- Bằng phương pháp hóa học háy tách 3 muối KCl, AlCl3, FeCl3 ra khỏi nhau trong một dung...
- Cho 1 lượng sắt tác dụng với dung dịch H2SO4 phản ứng theo sơ đồ sau, Se + H2HO4 => FeSO4 + H2 sau phản ứng...
- Nêu cảm nghĩ về nhân vật lão hạc
- Câu 8: Thiết bị sử dụng điện là A. điốt phát quang (kèm điện trở bảo vệ). B. dây...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Việt
Để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức môn Sinh học lớp 8, bạn có thể làm như sau:1. Chia nhóm kiến thức thành các chủ đề chính tương ứng với các đề tài trong môn học.2. Liệt kê các kiến thức cơ bản của từng chủ đề và sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng.3. Kết nối các kiến thức liên quan với nhau thông qua các mũi tên hoặc đường nối để hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa chúng.4. Sử dụng hình ảnh, biểu đồ, màu sắc để làm sơ đồ trở nên sinh động và dễ hiểu.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Một cách làm khác là viết tất cả các chủ đề và kiến thức cơ bản lên giấy, sau đó sử dụng mũi tên hoặc đường nối để kết nối chúng với nhau dựa trên mối quan hệ và cách chúng liên kết.Thêm màu sắc và hình ảnh để giúp sơ đồ trở nên hấp dẫn và dễ nhớ.
Đỗ Văn Vương
Việc vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức môn sinh học lớp 8 giúp học sinh tổ chức và hệ thống hóa kiến thức một cách rõ ràng, giúp họ hiểu sâu về môn học và áp dụng kiến thức vào thực tiễn hiệu quả.
Đỗ Bảo Đức
Cuối cùng, thực hiện việc tái cấu trúc sơ đồ theo đúng logic của quan hệ giữa các khái niệm để tạo ra một hệ thống tư duy hợp lý và dễ hiểu.
Đỗ Thị Đạt
Sau đó, thêm vào sơ đồ các ví dụ minh họa hoặc hình ảnh để giúp việc hiểu rõ hơn về mỗi khái niệm và mối quan hệ giữa chúng.
Đỗ Bảo Ngọc
Tiếp theo, kết nối các khái niệm lại với nhau thông qua các mũi tên hoặc hình vuông để thể hiện mối quan hệ giữa chúng. Ví dụ: môi trường sống ảnh hưởng đến việc vận chuyển chất trong cơ thể sinh vật.