vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức môn sinh lớp 8
Các câu trả lời
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 8
- chia động từ trong ngoặc cho đúng thì. 1. I often (walk) to school. 2. I (walk) to school now. 3. I (walk) to school...
- Viết một đoạn văn bằng tiếng Anh nói về nước mỹ (đặc trưng,lý do vì sao bạn thích)
- Chuyển sang câu bị động bằng hai cách: They claimed that everything they said was true.
- Điền a/an hoặc the 1. This morning I boutht......newspaper and........magazine...........newspaper is in my bag but I...
- mother / tell me / spend more time / history teacher / say / she / need / see a doctor friend / tell /...
- "Do you know the name of the person who first climbed mount everest? "he said -->He asked...
- 1.Điền vào mỗi chỗ trống với MỘT từ thích hợp. The major cause of water pollution in Vietnam is the...
- mình cần gấp nha thankyou viết lại câu bằng từ gợi ý. 1.i don't agree with your opinion of the...
Câu hỏi Lớp 8
- Bài 18: Viết PTHH xảy ra khi cho muối: CuSO 4, FeCl 2, FeCl 3, KCl, Ba(NO 3) 2, MgSO 4, Na 3PO...
- Tóm tắt truyện ngắn Lão Hạc- Nam Cao?
- Nêu nội dung 2 khổ thơ cuối của bài thơ ông đồ
- Sau này em muốn làm nghề gì? Theo em nghề ấy có thể làm việc ở những lĩnh vực...
- Địa hình nước ta thấp dần theo hướng: a Đông Bắc – Tây Nam. b Bắc – Nam. c Tây -...
- Mik đang cần gấp ai trả lời jup mik mii cho 1 card mobi 20k nha và mik sẽ tick 1 Chứng mik...
- Cho 5,6 gam Fe tác dụng với một lượng dung dịch HCl thu được muối FeCl2 và khí H2 sinh ra ở...
- Một người đi xe đạp đi được một nửa đường đầu với vận tốc 12km/h.Nửa còn lại người đó đi với vận tốc là bao nhiêu để...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức môn Sinh học lớp 8, bạn có thể làm như sau:1. Chia nhóm kiến thức thành các chủ đề chính tương ứng với các đề tài trong môn học.2. Liệt kê các kiến thức cơ bản của từng chủ đề và sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng.3. Kết nối các kiến thức liên quan với nhau thông qua các mũi tên hoặc đường nối để hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa chúng.4. Sử dụng hình ảnh, biểu đồ, màu sắc để làm sơ đồ trở nên sinh động và dễ hiểu.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Một cách làm khác là viết tất cả các chủ đề và kiến thức cơ bản lên giấy, sau đó sử dụng mũi tên hoặc đường nối để kết nối chúng với nhau dựa trên mối quan hệ và cách chúng liên kết.Thêm màu sắc và hình ảnh để giúp sơ đồ trở nên hấp dẫn và dễ nhớ.
Việc vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức môn sinh học lớp 8 giúp học sinh tổ chức và hệ thống hóa kiến thức một cách rõ ràng, giúp họ hiểu sâu về môn học và áp dụng kiến thức vào thực tiễn hiệu quả.
Cuối cùng, thực hiện việc tái cấu trúc sơ đồ theo đúng logic của quan hệ giữa các khái niệm để tạo ra một hệ thống tư duy hợp lý và dễ hiểu.
Sau đó, thêm vào sơ đồ các ví dụ minh họa hoặc hình ảnh để giúp việc hiểu rõ hơn về mỗi khái niệm và mối quan hệ giữa chúng.
Tiếp theo, kết nối các khái niệm lại với nhau thông qua các mũi tên hoặc hình vuông để thể hiện mối quan hệ giữa chúng. Ví dụ: môi trường sống ảnh hưởng đến việc vận chuyển chất trong cơ thể sinh vật.