Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Vương

Viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 10 dòng) nêu suy nghĩ của em về vai trò tình cảm gia đình đối với mỗi người?
Xin chào mọi người, mình mới tham gia và đang cần sự giúp đỡ để giải đáp một câu hỏi. Có ai có thể dành chút thời gian không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu đề bài.

2. Tìm hiểu về vai trò tình cảm gia đình: Tìm hiểu về vai trò tình cảm gia đình thông qua việc đọc sách, tìm hiểu trên internet hoặc thảo luận với người lớn.

3. Suy nghĩ và ghi nhận ngắn gọn những suy nghĩ của em về vai trò tình cảm gia đình: Suy nghĩ và đưa ra những ý kiến cá nhân về vai trò tình cảm gia đình, ghi lại những điểm chính.

4. Xây*** đoạn văn ngắn: Sắp xếp những ý kiến đã ghi lại thành một đoạn văn ngắn, tạo thành một cấu trúc logic và sắp xếp các ý theo thứ tự hợp lý.

5. Kiểm tra và chỉnh sửa: Đọc lại đoạn văn đã viết để kiểm tra và chỉnh sửa những lỗi sai chính tả, ngữ pháp hoặc sửa những phần không rõ ý nghĩa.

Dưới đây là một ví dụ về cách trả lời câu hỏi trên:

Vai trò tình cảm gia đình đối với mỗi người rất quan trọng. Gia đình là nơi chúng ta được yêu thương, chăm sóc và bảo vệ. Cha mẹ là những người luôn ở bên, đồng hành cùng con từ khi con lọt lòng đến khi trưởng thành. Người ta thường nói "Dù rằng bông sẽ tàn, kẻo rụng cành, nhưng những giọt mực gia đình mà con yêu thương nắn nót sẽ tồn tại mãi mãi". Ông bà và anh chị em cũng là những người thân yêu, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, giúp đỡ và khuyến khích nhau. Gia đình giúp con có một tổ ấm an lành, một nơi để con trở về sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Cùng nhau vui chơi, học hỏi kinh nghiệm cuộc sống từ những người lớn trong gia đình, con được rèn luyện nhân cách, hình thành giá trị sống tốt đẹp. Tình cảm gia đình giúp con thấu hiểu và sẻ chia, rèn luyện lòng tự tin, lòng biết ơn và lòng nhân ái. Gia đình là tình cảm mãnh liệt và vững bền nhất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Vai trò tình cảm gia đình còn giúp mỗi người có sức mạnh và niềm tin trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn, chúng ta luôn có gia đình ở bên cạnh để giúp đỡ và động viên. Gia đình là nơi mỗi người có thể trút bỏ mệt mỏi, chia sẻ những nỗi buồn và tìm thấy sự động viên và khích lệ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Vai trò tình cảm gia đình giúp mỗi người có một tâm hồn ấm áp và tự tin. Gia đình là nơi mỗi người có thể trở thành chính mình, được chấp nhận và yêu thương vì cái gì chúng ta thật sự là. Qua gia đình, con cái có thể phát triển tình cảm, kỹ năng giao tiếp và rèn luyện sự tự tin trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Vai trò tình cảm gia đình đối với mỗi người rất quan trọng vì gia đình là nơi chúng ta được yêu thương, chăm sóc và giúp đỡ. Gia đình là nơi chia sẻ niềm vui, buồn, hy vọng và khó khăn. Qua gia đình, ta có thể học được những giá trị sống, tình yêu thương, tôn trọng và sự chia sẻ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.52719 sec| 2240.992 kb