Hướng dẫn soạn bài " Hai đứa trẻ" - Thạch Lam - Văn lớp 11
Có ai ở đây không? Mình đang tìm cách giải quyết câu hỏi khó nhằn này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ rất quý giá! Cảm ơn mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu nêu dưới: Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này. (…) Rằng cứ mỗi một kẻ...
- Chất thép trong thơ hồ chí minh thể hiện như thế nào qua bài thơ chiều tối
- Qua việc phân tích, so sánh các bài thơ Lưu biệt khi xuất dương của Phan Bội Châu, Hầu Trời của Tản Đà, Vội vàng của...
- Này đây lá của cành tơ phơ phất Của yến anh này đây khúc tình si Và này đây ánh sáng chớp hàng mi, Mỗi buổi sớm thần...
- A.PHẦN I: ĐỌC HIỂU Đọc văn bản thực hiện các yêu cầu Tôi có đọc...
- Kết thúc tác phẩm “ Chí Phèo” của Nam Cao là chi tiết: ...“ Đột nhiên thị thấy thoáng hiện ra một cái lò gạch cũ bỏ...
- TRUNG THỰC Đây là câu chuyện xảy ra vào tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Harris...
- Cảm nhận của anh / chị về đoạn thơ sau trong bài vội vàng của Xuân Diệu : Của ong bướm này đây tuần tháng mật Này đây...
Câu hỏi Lớp 11
- Hệ thần kinh dạng lưới được tạo thành do:
- Dãy gồm những chất điện li mạnh là: A. HCl, NaCl, Na 2 CO 3 , Fe(OH) 3. B. NaF, NaOH, KCl, HClO C. NaOH, KCl, H 2 SO 4...
- Tính giới hạn $\lim\limits_{x\rightarrow 1^+} \dfrac{4x-3}{x-1}$ bằng định nghĩa.
- 1 bó hoa gồm 5 bông hồng, 3 bông cúc, 6 bông lan. Hỏi có bao nhiêu cách lấy ra: a) 2 bông hoa cắm vô 2 lọ khác nhau b)...
- Ví dụ về cơ hội và thách thức khu vực hóa với các nước đang phát triển
- Hệ thống nhiên liệu động cơ xe máy có bơm xăng không? Tại sao cấu tạo như vậy mà hệ thống vẫn làm việc được?
- Trong các cách nhiễm điện: I. do cọ xát; II. Do tiếp xúc; III. Do hưởng ứng. Ở cách nào thì tổng đại số điện tích trên...
- Nêu ít nhất ba ứng dụng của hiện tượng cảm ứng điện từ?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Phương
Để soạn bài "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam, bạn có thể tham khảo các bước sau:1. Đọc và hiểu rõ nội dung của bài văn "Hai đứa trẻ".2. Tìm hiểu về tác giả Thạch Lam, đặc điểm văn học của tác giả.3. Phân tích cấu trúc và ý nghĩa của tác phẩm, tìm hiểu về bối cảnh lịch sử, văn học khi tác phẩm được sáng tác.4. Xác định những yếu tố văn học như ý nghĩa, ý đồ, phong cách, ngôn ngữ, hình thức biểu đạt trong tác phẩm.5. Trình bày ý kiến cá nhân về tác phẩm, đánh giá về giá trị văn học và tác động của nó đối với đời sống xã hội.Câu trả lời cho câu hỏi "Hướng dẫn soạn bài "Hai đứa trẻ" - Thạch Lam - Văn lớp 11" có thể như sau:Để soạn bài "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam, học sinh cần phải đọc và hiểu rõ nội dung của tác phẩm, tìm hiểu về tác giả và bối cảnh sáng tác. Họ cần phân tích cấu trúc, ý nghĩa, và yếu tố văn học của tác phẩm, sau đó trình bày ý kiến cá nhân và nhận xét về tác phẩm đó. Điều quan trọng là học sinh cần hiểu sâu về tác phẩm và có cái nhìn phê phán cũng như đánh giá rõ ràng về giá trị văn học của "Hai đứa trẻ".