Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Việt

viết bài văn ghi lại cảm xúc về bài thơ "cây dừa " của tác giả trần đăng khoa
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm bài:

1. Đọc và hiểu rõ bài thơ "Cây dừa" của tác giả Trần Đăng Khoa.
2. Tìm hiểu về tác giả, đặc điểm cuộc đời và sự nghiệp của tác giả để có thêm thông tin và cảm nhận về bài thơ.
3. Quan sát, suy ngẫm về một số điểm nhấn trong bài thơ, như ý nghĩa của cây dừa, gia đình, quê hương, tự nhiên, và cảm nhận của mình khi đọc bài thơ.
4. Sắp xếp ý cảm xúc theo một cấu trúc hợp lý, có thể theo thứ tự từng ý nhấn trong bài thơ hoặc tổ chức theo sự phát triển của cảm xúc cá nhân.
5. Viết bài với những câu chủ đề chính ghi lại cảm xúc của mình về bài thơ "Cây dừa" của tác giả Trần Đăng Khoa.
6. Kiểm tra lại bài văn để đảm bảo cái viết có logic, rõ ràng và súc tích.

Câu trả lời:

Bài thơ "Cây dừa" của tác giả Trần Đăng Khoa khiến tôi cảm nhận được vẻ đẹp và sức sống của cây dừa. Tác giả đã miêu tả cây dừa như một nhân vật trong bài thơ, với những đặc điểm tự nhiên và tượng trưng đáng ngưỡng mộ.

Cây dừa là biểu tượng của quê hương và đất nước, nó mọc trên bãi cát trải dài và là nguồn sống cho con người. Tôi cảm nhận được sự mạnh mẽ và kiên cường của cây dừa khi nó vươn lên tự tin giữa môi trường khắc nghiệt.

Tôi cũng cảm nhận được sự an lành và ấm áp từ bài thơ, như là cây dừa bao trùm bởi những chiếc lá xanh mơn mởn. Cảnh vật và không khí trong bài thơ khiến tôi nhớ lại quê hương, nơi có cây dừa che chắn và bình yên.

Bài thơ "Cây dừa" khiến tôi cảm nhận sự tốt đẹp và đáng quý của thiên nhiên. Tôi thấy sự phong phú và đa dạng của cảnh quan trong nước ta được biểu đạt qua những hình ảnh về cây dừa. Bài thơ đã truyền tải cho tôi biết bao cảm xúc và suy nghĩ về cuộc sống và quê hương.

Tóm lại, bài thơ "Cây dừa" của tác giả Trần Đăng Khoa đã tạo nên cảm xúc và suy nghĩ sâu sắc trong tôi về cây dừa, quê hương và thiên nhiên. Nó là một bài thơ đáng để đọc và suy ngẫm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Cảm xúc của tôi với bài thơ 'Cây dừa' là sự vừa tự hào, vừa xúc động. Tôi tự hào về cây dừa - biểu tượng của miền biển Việt Nam, với vẻ đẹp thanh cao, lá xanh tươi mát và hương thơm dễ chịu. Từ cây dừa, tác giả Trần Đăng Khoa đã khắc họa lên một phần tình yêu sâu sắc của người dân miền biển đối với cuộc sống và quê hương của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Bài thơ 'Cây dừa' của tác giả Trần Đăng Khoa mang đến cho tôi những cảm xúc tự hào về quê hương. Tác giả đã mô tả rất chi tiết vẻ đẹp của cây dừa và ẩn chứa sự ưu tú của nền văn hóa dân tộc. Đọc bài thơ này, tôi cảm nhận được tình yêu và lòng biết ơn đối với giai điệu thiên nhiên và cuộc sống giản dị của người dân miền biển.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ truyện "Cô bé bán diêm" để hiểu rõ nội dung và những cảm xúc mà truyện truyền tải.
2. Làm sơ đồ tư duy để tổ chức ý thức cho bức thư, liệt kê những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân sau khi đọc truyện.
3. Viết câu trả lời theo cấu trúc sẵn có trong đề bài hoặc tổ chức câu trả lời theo cấu trúc của mình, đảm bảo thể hiện đầy đủ và chi tiết những suy nghĩ, cảm xúc cá nhân sau khi đọc truyện.

Câu trả lời mẫu:
Sau khi đọc xong truyện "Cô bé bán diêm", tôi hiểu rõ hơn về cuộc sống khó khăn và cảm nhận được sự đau khổ, tuyệt vọng mà cô bé bán diêm phải trải qua. Truyện không chỉ đem đến những cảm xúc sâu lắng và những suy nghĩ về mối quan hệ giữa người nghèo và người giàu, mà còn là một bài học về lòng nhân ái và sự tử tế. Tôi rất ấn tượng với tình cảm của cô bé dành cho chị gái và tấm lòng tốt của người bán diêm khi không giữ lại tiền mà dùng để mua diêm cho cô bé. Truyện khiến tôi nhận ra rằng đôi khi, những người nghèo có thể giàu có hơn những người giàu nếu họ có tấm lòng tử tế và tình cảm chân thành. Ngoài ra, truyện cũng nhắn nhủ cho tôi rằng chúng ta không nên phạm phải những điều xấu để kiếm sống, mà phải sống một cuộc sống đúng đắn và đáng tự hào với công việc của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43603 sec| 2242.117 kb