Viết 1 đoạn văn khoảng 12-15 câu nêu cảm nhận của anh/chị về diễn biến tâm trạng của Liên và An khi đoàn tàu đi qua
Có ai có thể hỗ trợ mình với câu hỏi này được không? Mình thực sự đang cần tìm câu trả lời gấp lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Xuân Diệu từng nhận định :'Nguyễn Khuyến nổi tiếng nhất trong văn học Việt Nam là về thơ nôm....
- Phân tích tác dụng của việc vận dụng thao tác lập luận bác bỏ trong đoạn văn SGK và thử viết một đoạn văn bác bỏ với...
- Viết DÀN Ý CHO một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về...
- 10. Nhà phê bình Đỗ Lai Thuý có nhận xét: Nếu thơ Xuân Diệu là...
- Phân tích đoạn Tào Tháo uống rượu luận anh hùng trong Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung
- Bài thơ giúp bạn hiểu như thế nào về tâm sự và khát vọng của nhân vật...
- Câu 5: Đoạn từ câu thơ 14- > 29: So sánh quan niệm về thời gian của các nhà thơ cổ...
- “Tan chợ vưa nghe tiếng súng Tây,” “Súng Tây” là chỉ tiếng súng của ai? A. Thực dân Pháp B. Đế quốc...
Câu hỏi Lớp 11
- Cho C(3;3) và B(3;0). Tìm ảnh của B qua phép quay tâm C góc quay - 90 độ
- Câu 56: Khi nhiệt phân Hg(NO3)2 thành phần phần trăm thể tích oxi trong sản phẩm khí...
- Em hãy cho biết những tác hại của sóng địa chấn (động đất).
- Cho tứ diện ABCD có AB = CD = 8, AC = 6, AD vuông góc BC. Tính đọ dài cạnh BD?
- Vật kính của một kính thiên văn học sinh có tiêu cự l,2m. Thị kính là một thấu kính hội tụ có tiêu cự 4cm. a) Tính...
- CH3COONa + H2O ⇌CH3COOH + NaOH \({{\rm{\Delta }}_{\rm{r}}}{\rm{H}}_{{\rm{298}}}^{\rm{o}}{\rm{...
- Cho cấp số cộng (un)thoả u2=3 và u10=-15 Tính số hạng đầu u1, công sai d và tổng 20 số hạng đầu tiên của cấp số cộng...
- Sau khi được nạp điện, tụ điện có năng lượng, năng lượng đó tồn tại dưới dạng: A. Hóa năng B. Cơ...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Linh
Phương pháp làm bài:1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đề bài yêu cầu viết 1 đoạn văn khoảng 12-15 câu nêu cảm nhận về diễn biến tâm trạng của Liên và An khi đoàn*** đi qua.2. Tìm hiểu và làm rõ nội dung của đoạn trích: Xác định câu chuyện, tình huống trong trích đoạn để biết được tâm trạng của nhân vật Liên và An.3. Lựa chọn phương pháp phân tích và viết câu trả lời: Dựa vào ngữ cảnh, thông tin và sự phát triển của tâm trạng nhân vật để phân tích cảm nhận của mình về diễn biến tâm trạng của Liên và An khi đoàn*** đi qua.4. Viết đoạn văn: Tổ chức ý và diễn đạt ý kiến cá nhân, sử dụng ngữ văn phong phú, sáng tạo để trình bày câu trả lời.Câu trả lời:Diễn biến tâm trạng của Liên và An khi đoàn*** đi qua đem lại cho tôi những cảm nhận mâu thuẫn và đầy ẩn chứa. Trái với sự phấn khích của người khác khi chứng kiến cảnh tượng lôi cuốn và ma mị của đoàn*** lao qua, hai nhân vật lại chìm đắm trong nỗi phiền muộn và bên trong họ có một tâm trạng không thể đơn giản hơn. Đối với Liên, cô đến từ một thành phố lớn và chưa từng trải qua trải nghiệm này, cảm giác rời rạc từ cuộc sống ban đầu khiến cô thấy lạc lõng trong không gian rộng lớn này. Sự vội vàng và vụt qua của*** hỏa tạo nên một bức tranh cảm giác xa lạ và đầy sự hiểm ác. Còn với An, người có một tâm hồn lạc quan nhưng cũng vô cùng nhạy cảm, hắn nhìn thấy sự man mác của buổi tối dần lan tỏa từ cuối con đường vắng vẻ và xanh mền. Đoàn*** đi qua như một cái gọng kính phản chiếu những nỗi lo nhức nhối, khiến An bị hạ ghế vào sâu trong rối rít cảm xúc. Thế nhưng, bất chấp những năm tháng sương mù, niềm hy vọng vẫn hiện hữu khi cả hai nhìn*** mất mát đứng dậy, tiếp tục cuộc hành trình của mình trên đoạn tuyến mới.
Đỗ Văn Ánh
Tâm trạng của Liên và An khi*** đi qua trái ngược nhau. Liên cảm thấy bị chao đảo và sợ hãi trước sự di chuyển nhanh chóng của***, trong khi An thấy thích thú với cảnh tượng và cảm nhận được sự mạnh mẽ của***.
Đỗ Thị Vương
Khi đoàn*** đi qua, Liên trở nên bối rối và hoảng loạn, cái gì cũng trôi qua quá nhanh để cô ấy có thể nhìn thấy rõ. Trái lại, An cảm nhận được cảm giác thú vị và hứng khởi khi*** chạy với tốc độ cao.
Đỗ Thị Phương
Liên và An cảm nhận tâm trạng khác nhau khi đoàn*** đi qua. Liên bồi hồi mất mát bởi sự biến đổi nhanh chóng của cảnh quan và âm thanh, trong khi An thấy biết ơn vì cảm nhận được sức mạnh và tốc độ của***.