viết 1 bài văn kể về 1 câu chuyện sâu sắc có ý nghĩa và rút ra bài học cho bản thân
Tôi biết rằng đây có thể không phải là thời điểm thích hợp, nhưng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn. Ai có thể phân tích vấn đề này cho tôi với?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- gen có chiều dài 0.468 micrômet và có G=15%,xác định số lượng và tỉ lệ từng loại nuclêđit của gen .Biết 1 micrômet =10...
- mn ơi cho mik hỏi là điểm tb toán 5,3 văn đc 6.5 anh đc 7.3 vs các môn điểm TB các...
- cho đoạn trích sau:''Tôi thích nhiều bài. Những bài hành khúc...
- 1.Xác định thành phần biệt lập 2. Tạo sao khán giả trong sân vận động đứng dậy vỗ tay hoan...
- cảm nhân hai khổ thơ đầu bài thơ đoàn thuyền đánh cá
- "Nếu được làm hạt giống để mùa sau Nếu lịch sử chọn ta làm điểm tựa Vui gì hơn...
- Giải thích nghĩa của các từ ghép sau trong bài thơ “Bếp lửa” : sương sớm, nồng đượm, nắng mưa, khô rạc, hun nhèm
- Viết bài văn NGHỊ LUẬN (văn bản "Chuyện người con gái Nam Xương"): câu 13. Qua nhân vật Vũ Nương và hiểu biết...
Câu hỏi Lớp 9
- Nhận biết bằng 1 hóa chất tự chọn : 4 axit : HCl , HNO3 , H2SO4 , H3PO4
- Câu 2. Cho các chất sau: HCl, SO2, H2SO4, NaOH, CaO, NaCl, H2O. Hãy chọn những chất thích...
- RELATIVE CLAUSE I. Combine each pair of these sentences, using WHO, WHOM, WHICH, WHOSE. 1. The police officer was...
- Write an essay to express your opinion about this saying " Money can buy everything". Do you agree with it?...
- 10.She said to me"I'll come" 11.He said "I am living in paris now" 12. He said to me "I...
- Choose the best option to complete these following sentences. 1. Don’t drop that vase, ________? A. do...
- Tìm căn bậc hai số học của mỗi số sau rồi suy ra căn bậc hai của chúng : 121 ; 144 ; 169 ; 225 ; 256 ; 324 ; 361 ;...
- Một hỗn hợp khí gồm H2 và N2 có khối lượng mol trung bình là 21,5. Tính phần...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Dung
Bạn tham khảo dàn ý này nha:
I. Mở bài
Dẫn dắt, giới thiệu về kỉ trải nghiệm đáng nhớ cùng với người thân: Những trải nghiệm thật đáng trân trọng. Đặc biệt hơn cả khi được trải qua cùng với những người thân của mình. Và em đã có một trải nghiệm như vậy cùng với (ông, bà, bố, mẹ…).
II. Thân bài
1. Giới thiệu chung
Thời gian, không gian xảy ra: Quá khứ hay hiện tại? Ở đâu?Nhân vật có liên quan đến câu chuyện: ông, bà, bố, mẹ…2. Diễn biến trải nghiệm
Lí do xuất hiện trải nghiệm: Ví dụ: Em bị ốm (đau) được mẹ chăm sóc; Một chuyến đi chơi cùng với gia đình; Một lần tham gia trại hè cùng bố mẹ…Diễn biến: Kể lại những sự việc đã diễn ra theo một trình tự nhất định.Suy nghĩ, cảm xúc: Vui vẻ, hạnh phúc, buồn bã, tiếc nuối…Bài học rút ra sau trải nghiệm: Hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, Nhận ra sự quan tâm; chăm sóc của người thân dành cho mình; biết giúp đỡ công việc nhà, tình cảm gia đình gắn kết hơn..III. Kết bài
Khẳng lại ý nghĩa của trải nghiệm đối với mỗi người: Trải nghiệm cùng với ông/bà/bố/mẹ… thật đáng trân trọng. Từ đó, em biết quý trọng hơn cuộc sống, cũng như yêu thương những người thân của mình nhiều hơn.