viết 1 bài văn kể về 1 câu chuyện sâu sắc có ý nghĩa và rút ra bài học cho bản thân
Xin chú ý! Mình đang trong tình thế cần được giải cứu! Có ai có thể đưa cho mình một lời khuyên hữu ích không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- cho câu thơ sau "Không có kính, ừ thì có bụi Bụi phun tóc trắng...
- Viết một đoạn văm ngắn thuyết minh chiếc điện thoại di động( có sử dụng biện pháp nghệ thuật)
- nhân vật là linh hồn tác phẩm . hãy làm sáng tỏ qua hình tượng nhân vật vũ nương ( dàn ý )
- Lập dàn ý chi tiết nêu cảm nhận của em về hình ảnh người bà trong khổ thơ thứ...
- nhận xét về ''lặng lẽ Sa Pa '' của Nguyễn Thành Long, sgk ngữ văn 9 tập 1, nhà xuất...
- dựa vào khổ 1 bài sang thu em hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận quy...
- 1. Nêu vị trí, bố cục đoạn trích Cảnh ngày xuân 2. Cho biết chủ đề đoạn trích...
- Trong tiếng Việt có những từ được cấu tạo theo mô hình x + tặc (như không tặc, hải tặc,…). Hãy tìm những từ ngữ mới...
Câu hỏi Lớp 9
- 1. Kiến thức lí thuyết: - Nguyên nhân nào dẫn tới ô nhiễm hệ sinh thái...
- - so sánh các giai cấp tư sản dân tộc với tần lớp tiểu tư sản tri thức và giai cấp tư sản...
- có 3 lọ không nhãn, mỗi lọ đựng 1 trong cáo dung dịch sau: HCL, H2SO4, Na2SO4. bằng phương...
- Tìm lỗi sai ở phần in đậm. 65. He said me if I had...
- một tam giác vuông có cạnh huyền 26cm ,hai cạnh góc vuông hơn kém nhau 14cm .tính độ dài các cạnh góc vuông
- Có 5 dung dịch gồm Na2CO3,BaCl2,NaHSO4,Mg(HCO3)2 vầ K3PO4 được đựng trong 5 lọ riêng biệt( mỗi lọ chỉ chứa 1 dung dịch)...
- READ THE PARAGRAPH AND ANSWER THE QUESTION Applying to Stellinga College Why Stellinga? Thank you for your interest in...
- tốc độ ánh sáng bằng bao nhiêu km/h, m/s
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Linh
Bạn tham khảo dàn ý này nha:
I. Mở bài
Dẫn dắt, giới thiệu về kỉ trải nghiệm đáng nhớ cùng với người thân: Những trải nghiệm thật đáng trân trọng. Đặc biệt hơn cả khi được trải qua cùng với những người thân của mình. Và em đã có một trải nghiệm như vậy cùng với (ông, bà, bố, mẹ…).
II. Thân bài
1. Giới thiệu chung
Thời gian, không gian xảy ra: Quá khứ hay hiện tại? Ở đâu?Nhân vật có liên quan đến câu chuyện: ông, bà, bố, mẹ…2. Diễn biến trải nghiệm
Lí do xuất hiện trải nghiệm: Ví dụ: Em bị ốm (đau) được mẹ chăm sóc; Một chuyến đi chơi cùng với gia đình; Một lần tham gia trại hè cùng bố mẹ…Diễn biến: Kể lại những sự việc đã diễn ra theo một trình tự nhất định.Suy nghĩ, cảm xúc: Vui vẻ, hạnh phúc, buồn bã, tiếc nuối…Bài học rút ra sau trải nghiệm: Hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, Nhận ra sự quan tâm; chăm sóc của người thân dành cho mình; biết giúp đỡ công việc nhà, tình cảm gia đình gắn kết hơn..III. Kết bài
Khẳng lại ý nghĩa của trải nghiệm đối với mỗi người: Trải nghiệm cùng với ông/bà/bố/mẹ… thật đáng trân trọng. Từ đó, em biết quý trọng hơn cuộc sống, cũng như yêu thương những người thân của mình nhiều hơn.