Lớp 5
Lớp 1điểm
1 năm trước
Đỗ Bảo Hưng

cho đoạn văn :Cà chua ra quả , xum xuê , chi chít , quả lớn quả bé vui mắt như đàn gà mẹ đong con . Qủa một , quả sinh đôi , quả chùm 3 , chùm bốn . Qủa ở thân , quả leo nghịch ngợm lên ngọn làm òe cả những nhánh to nhất . hãy tìm : a danh từ  b động từ : c tính từ :
các Bạn ơi, mình đang bí bài này quá, ai giỏi giúp mình với! Cảm ơn cả nhà

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để tìm danh từ, động từ và tính từ trong đoạn văn trên, ta cần phân tích từng từ một như sau:

a. Danh từ: Cà chua, quả, đàn gà, mắt, con, thân, nhánh.

b. Động từ: Ra, xum xuê, chi chít, vui, đong, leo, nghịch ngợm, làm.

c. Tính từ: Lớn, bé, một, sinh đôi, chùm, ở, to.

Vậy câu trả lời là:

a. Danh từ: Cà chua, quả, đàn gà, mắt, con, thân, nhánh.

b. Động từ: Ra, xum xuê, chi chít, vui, đong, leo, nghịch ngợm, làm.

c. Tính từ: Lớn, bé, một, sinh đôi, chùm, to.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Để vẽ sơ đồ tư duy về các truyện ngắn đã học, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Liệt kê danh sách các truyện ngắn đã học và ghi rõ chủ đề của từng tác phẩm.
2. Xác định nội dung cụ thể hóa chủ đề và điểm nhấn nghệ thuật của từng truyện.
3. Tạo ra các mũi tên và hộp để kết nối thông tin về chủ đề, nội dung cụ thể và đặc sắc nghệ thuật của từng truyện.
4. Sắp xếp thông tin một cách logic và trực quan trên một trang giấy hoặc bảng vẽ.

Câu trả lời:

1. Bài Chú Tường (Tác giả: Nam Cao) - Chủ đề: Sự phân biệt đẳng cấp trong xã hội, nội dung cụ thể: cuộc gặp gỡ giữa Cô Tiên và người dân nghèo, đặc sắc nghệ thuật: mối quan hệ phức tạp giữa nhân vật.
2. Bài Liễu Hạnh (Tác giả: Tô Hoài) - Chủ đề: Tình cảm gia đình, nội dung cụ thể: mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình, đặc sắc nghệ thuật: tả lại cảm xúc sâu sắc của nhân vật.
3. Bài Lão Hạc (Tác giả: Nam Cao) - Chủ đề: Tình yêu và lòng kiên trì, nội dung cụ thể: câu chuyện tình cảm giữa Lão Hạc và Thành Đô, đặc sắc nghệ thuật: lời thoại sâu sắc và cảm xúc.

Đây chỉ là một ví dụ về cách làm sơ đồ tư duy về các truyện ngắn đã học. Bạn có thể thêm thông tin hoặc sắp xếp theo cách khác tùy theo ý kiến cá nhân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
1.61290 sec| 2299.039 kb