tại sao trong xe đạp người ta chế tạo đĩa dẫn to hơn đĩa bị dẫn
Có ai có thể hỗ trợ mình với câu hỏi này được không? Mình thực sự đang cần tìm câu trả lời gấp lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Công nghệ Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8
- cho em hỏi có ai thi ioe ko ạ nếu có thì e hỏi nè tại sao làm đến vòng 7 rồi...
- thế hệ trẻ chính là chủ nhân tương lai, quyến định vận mệnh của dân tộc. Đề làm tốt...
- Viết một đoạn văn ngắn về tầm quan trọng của việc học tiếng anh bằng tiếng anh Giúp tớ nhé #Kook
- Các bạn ơi mai tớ nộp bài r các cậu viết hộ tớ vs nhá
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Ánh
Phương pháp làm:1. Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe đạp.2. Xem xét sự khác nhau giữa đĩa dẫn và đĩa bị dẫn trong xe đạp.3. Nghiên cứu về vai trò và ảnh hưởng của đĩa dẫn và đĩa bị dẫn đối với hiệu suất và chức năng của xe đạp.Câu trả lời:1. Một trong những lý do làm đĩa dẫn to hơn đĩa bị dẫn là để tăng khả năng truyền động và tạo lực phanh hiệu quả hơn. Đĩa dẫn lớn hơn tạo ra một bề mặt tiếp xúc lớn hơn với bộ phanh và giúp lực phanh được truyền đều và mạnh mẽ hơn đến bánh xe. Điều này giúp tăng tính ổn định và an toàn khi tham gia giao thông.2. Đĩa dẫn to hơn cũng giúp tăng cường truyền động trong quá trình điều khiển xe đạp. Một đĩa dẫn lớn cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn, tăng cường sức kéo và giúp người điều khiển xe vượt qua các đoạn đường dốc hoặc khó khăn một cách dễ dàng hơn.3. Điều cuối cùng, đĩa dẫn to hơn cũng có thể cải thiện khả năng tản nhiệt của bộ phanh. Khi đi xe đạp ở tốc độ cao hoặc xuống dốc, bộ phanh sẽ tạo ra nhiệt độ cao. Đĩa dẫn lớn hơn giúp giản đồ nhiệt độ trên bề mặt đĩa rộng hơn, giúp hạ nhiệt tốt hơn và tránh hiện tượng bị mất hiệu suất phanh do quá nhiệt.Tuy nhiên, cần lưu ý rằng câu trả lời có thể còn nhiều yếu tố mà không được đề cập trong câu hỏi. Thông tin trên chỉ là một phần trong số các yếu tố quan trọng khác có thể liên quan đến việc chế tạo đĩa dẫn to hơn đĩa bị dẫn trong xe đạp.
Đỗ Thị Hạnh
Đĩa dẫn to hơn đĩa bị dẫn giúp giảm nguy cơ quá nhiệt và mài mòn do sự cọ xát nhiều lần khi phanh.
Đỗ Minh Hưng
Đường kính đĩa dẫn lớn hơn giúp gia tăng diện tích tiếp xúc với bốn mặt của bốt phanh, cung cấp sức phanh mạnh hơn.
Phạm Đăng Ngọc
Đĩa dẫn to hơn đĩa bị dẫn giúp tăng khả năng tản nhiệt và làm mát cho hệ thống phanh.
Đỗ Huỳnh Dung
Người ta chế tạo đĩa dẫn to hơn đĩa bị dẫn trong xe đạp để tăng cường hiệu suất hệ thống phanh.