Vẽ sơ đồ tư duy bài 15 lịch sử 10 cánh diều giúp em với
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Lịch sử Lớp 10
- 1. Nguyên nhân, kết quả, ý nghĩa của cách mạng tư sản pháp 2. Nền chuyên...
- Bài thơ thần của Lý Thường Kiệt ngân vang khi cuộc kháng chiến chống Tống lần thứ hai A. kết thúc thắng lợi trên sông...
- Hãy nêu tình hình chính trị và sơ đồ tổ chức bộ máy nhà nước ở Trung Quốc dưới thời Minh – Thanh ?
- Theo Luật Khiếu nại 2011, ai được thực hiện quyền khiếu nại? A. Mọi công dân, tổ chức. C. Mọi...
- Câu 1. Chỉ ra những nghệ thuật quân sự được Lý Thường Kiệt sử dụng trong cuộc kháng chiến...
- Hãy kể tên các phong tục, tập quán ,văn hóa của Việt Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc mà hiện nay vẫn còn sử dụng? Hãy kể...
- Năm 1077, quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Lý Thường Kiệt đã đánh tan quân Tống tại A. Biên giới Đại Việt B. Kinh...
- Trình bày sự ra đời của Lịch pháp và thiên văn học, chữ viết ở quốc gia cổ đại Phương...
Câu hỏi Lớp 10
- Các hành tinh trong hệ mặt trời có đặc điểm là A. đều chuyển động quanh mặt trời theo hướng thuận chiều kim đồng hồ B....
- 12. He used to fall asleep without (take) ___________________________ his shoes off. 13. My watch keeps (stop)...
- Cho tam giác ABC có các cạnh AB = c, AC = b, BC = a. Tìm điểm M sao cho vecto...
- Hãy viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá chủ đề và một số nét đặc sắc về nghệ thuật của Truyện cổ tích Cóc kiện...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Đạt
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu câu hỏi "Vẽ sơ đồ tư duy bài 15 lịch sử 10 cánh diều".2. Tìm hiểu nội dung bài 15 lịch sử lớp 10: Để vẽ sơ đồ tư duy, bạn cần tìm hiểu và nắm vững nội dung bài 15 lịch sử lớp 10 về chủ đề "cánh diều".3. Chuẩn bị vật liệu: Chuẩn bị giấy, bút và màu (nếu cần) để làm sơ đồ tư duy.4. Xác định các khái niệm, ý chính trong bài 15: Đọc lại bài 15 và xác định các khái niệm, ý chính liên quan đến cánh diều. Ghi chú chúng thành các từ khóa.5. Vẽ sơ đồ tư duy: Sử dụng các từ khóa đã xác định, vẽ một sơ đồ tư duy theo cách tổ chức thông tin một cách logic và rõ rang. Có thể sử dụng các hình dạng, mũi tên và màu sắc để biểu đạt mối quan hệ giữa các khái niệm.Câu trả lời:Sơ đồ tư duy bài 15 lịch sử 10 về cánh diều có thể được vẽ như sau:- Bắt đầu với khái niệm "cánh diều" ở trung tâm của sơ đồ.- Vẽ mũi tên từ "cánh diều" đến các khái niệm liên quan như: nguồn gốc, lịch sử phát triển, cách làm, vật liệu, văn hóa...- Từ các khái niệm liên quan, nối dòng mũi tên đến các ý con về mỗi khái niệm, ví dụ như trong "cách làm" có thể có các ý con như: thiết kế, xây***, trang trí...- Tiếp tục vẽ mũi tên và ý con cho các khái niệm liên quan khác.Lưu ý: Cách vẽ sơ đồ tư duy có thể tùy theo phong cách và sự sáng tạo của từng người. Điều quan trọng là sự rõ ràng và mạch lạc trong việc trình bày thông tin liên quan đến chủ đề "cánh diều" trong bài 15 lịch sử lớp 10.
Đỗ Văn Dung
Sơ đồ tư duy bài 15 lịch sử lớp 10 cánh diều có thể được xây*** theo cách sau: Đầu tiên, viết tên bài học là 'Cánh diều' ở giữa trên giấy. Tiếp theo, vẽ các mũi tên hoặc đường thẳng từ 'Cánh diều' kết nối với các thuộc tính trong bài học, ví dụ như 'Tây Âu Hồi giáo', 'Mở rộng lãnh thổ của Đại Việt', 'Tương tác với Trung Quốc'. Sau đó, từ mỗi thuộc tính này, ta lại vẽ tiếp các mũi tên hoặc đường thẳng kết nối với các thông tin, sự kiện, hoặc nguyên nhân kết quả tương ứng. Qua đó, sơ đồ tư duy về cánh diều sẽ được biểu diễn một cách hợp lý và rõ ràng.
Phạm Đăng Giang
Để vẽ sơ đồ tư duy bài 15 lịch sử lớp 10 về cánh diều, ta có thể bắt đầu bằng việc tạo một hình tròn ở giữa giấy biểu diễn cho bài học. Tiếp theo, ta vẽ các đường chân trời từ các điểm quan trọng trong bài học như sự ra đời của Tây Âu Hồi giáo, mở rộng lãnh thổ của Đại Việt hay tương tác với Trung Quốc. Khi đó, ta sẽ có một hình thức sơ đồ tư duy trực quan và dễ nhìn để hiểu về cánh diều trong bài học lịch sử lớp 10.