Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Đạt

Trên bản đồ tỉ lệ 1:100,chiều dài phòng học của lớp em đo được là 6cm.Hỏi chiều dài thật của phòng học đó là mấy mét?
Hey, cộng đồng tuyệt vời này ơi! Mình cần một ít hỗ trợ từ mọi người với câu hỏi này. Người nào đó có thể tham gia và giúp đỡ mình chứ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán này, ta sử dụng phương pháp chia tỉ lệ.

Theo đề bài, trên bản đồ tỉ lệ 1:100, chiều dài phòng học được đo là 6cm. Từ đó, ta có thể suy ra tỉ số giữa chiều dài thật của phòng học và chiều dài trên bản đồ là 1:100.

Để tìm chiều dài thật của phòng học, ta cần nhân 6cm (chiều dài trên bản đồ) với tỉ số 1/100.

Vậy, chiều dài thật của phòng học là: 6cm x 1/100 = 0.06m.

Câu trả lời: Chiều dài thật của phòng học là 0.06 mét.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Theo tỉ lệ 1:100, 6cm trên bản đồ tương đương với 6cm * 100 = 600cm = 6m trong thực tế.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Từ tỉ lệ 1:100 cho biết rằng 1cm trên bản đồ tương ứng với 100cm trong thực tế. Vậy chiều dài thật của phòng học là 6cm * 100 = 600cm = 6m.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Đối với bản đồ tỉ lệ 1:100, tức là 1cm trên bản đồ tương đương với 100cm trong thực tế. Vậy chiều dài thật của phòng học là 6cm * 100 = 600cm = 6m.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để tính chiều dài thật của phòng học, ta cần dùng tỉ lệ và chiều dài trên bản đồ. Theo đề bài, tỉ lệ là 1:100, tức là 1cm trên bản đồ tương đương với 100cm (hoặc 1m) trong thực tế. Vậy ta có công thức: Chiều dài thật = (Chiều dài trên bản đồ) * (Tỉ lệ). Thay vào giá trị đã cho, ta có: Chiều dài thật = 6cm * 100 = 600cm = 6m.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.46527 sec| 2241.25 kb