Tràng giang thường được nhìn nhận là bài thơ giàu yếu tố tượng trưng, Bạn suy nghĩ về vấn đề đó như thế nào?
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Lập bảng tổng hợp những điểm đáng lưu ý về các tri thức tiếng Việt liên quan đến: - Đặc điểm...
- Tóm tắt truyện ngắn “Chữ người tử tù” của Nguyễn Tuân.
- (4,0 điểm) Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) bày tỏ ý kiến của anh/ chị về lí tưởng...
- Phân tích tình huống truyện ngắn Vi hành, Tinh thần thể dục, Chữ người tử tù, Chí Phèo.
- Nhập vai Bê-li-cốp để kể lại truyện ngắn Người trong bao bằng ngôi thứ nhất.
- Đề bài: Nêu cảm nhận về tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao.
- Phân tích bài thơ Tôi yêu em của A.X.Pu-skin
- I closed all the windows and then locked the door. A. Having closed all the windows, I locked the door. B. Having...
Câu hỏi Lớp 11
- Cho các chất sau: but-1-en; penta-1,3-đien; isopren; polibutađien; buta-1,3-đien; isobutilen. Có bao nhiêu chất có đồng...
- 1 bó hoa gồm 5 bông hồng, 3 bông cúc, 6 bông lan. Hỏi có bao nhiêu cách lấy ra: a) 2 bông hoa cắm vô 2 lọ khác nhau b)...
- Cho dung dịch Ba(HCO3)2 lần lượt vào các dung dịch: KCl, Mg(NO3)2, KOH, K2CO3, NaHSO4, K2SO4, Ba(OH)2, H2SO4, HNO3. Số...
- a) Viết công thức cấu tạo và gọi tên các ankin có công thức C4H6 và C5H8. b) Viết công thức cấu tạo của các ankin có...
- Công thức phân tử của buta-1,3-đien (đivinyl) và isopren (2-metylbuta-1,3-đien) lần lượt là A. C4H6 và C5H10 B. C...
- Cho các chất có công thức: CH3F, CH3Cl, CH3Br, CH3I và nhiệt độ sôi của chúng...
- Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khóa VAR dùng để: A. Khai báo biến B. Khai báo tên chương trình C. Khai báo thư...
- II- HIỆN TƯỢNG PHẢN XẠ TOÀN PHẦN. 1. Hiện tượng phản xạ toàn phần là hiện...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Linh
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc câu hỏi kỹ để hiểu rõ yêu cầu. Câu hỏi yêu cầu suy nghĩ về cách mà Tràng Giang được nhận biết là một bài thơ giàu yếu tố tượng trưng.2. Tìm hiểu về bài thơ Tràng Giang: Đọc và nghiên cứu bài thơ Tràng Giang để có hiểu biết về nội dung, ý tưởng và cấu trúc của bài thơ. Tìm hiểu về các khía cạnh tượng trưng có thể có trong bài thơ.3. Suy nghĩ và phân tích: Suy nghĩ về các yếu tố tượng trưng mà bạn nhận thấy trong bài thơ. Phân tích cách những yếu tố này được sử dụng để thể hiện ý tưởng và tạo ra hiệu ứng nghệ thuật trong bài thơ.4. Xác định ý kiến cá nhân: Dựa trên cách bạn hiểu và tìm hiểu về bài thơ, hình dung và suy nghĩ về vấn đề được đề cập trong câu hỏi. Hãy nhớ rằng ý kiến của bạn phải được hỗ trợ bằng các lập luận và ví dụ từ bài thơ.Câu trả lời:Bài thơ Tràng Giang của Nguyễn Trãi được chấp nhận là một bài thơ giàu yếu tố tượng trưng. Trong bài thơ này, có nhiều hình ảnh và biểu tượng tượng trưng, như "con đường Tràng Giang", "bến duyên" và "trời Tràng An". Những hình ảnh này không chỉ đơn giản là miêu tả thực tế, mà còn mang ý nghĩa sâu xa hơn."Con đường Tràng Giang" có thể được hiểu là cuộc đời với những khó khăn và chông gai. "Bến duyên" tượng trưng cho những cuộc gặp gỡ và duyên số của con người. "Trời Tràng An" có thể đại diện cho vị trí thiêng liêng và tâm linh. Tất cả những yếu tố này cùng nhau tạo nên một bức tranh tượng trưng về cuộc sống và nhân sinh.Với sự sử dụng tượng trưng khéo léo, bài thơ Tràng Giang trở thành một tác phẩm nghệ thuật sâu sắc, gợi lên nhiều suy ngẫm và tưởng tượng cho độc giả. Nhờ vào những yếu tố tượng trưng, bài thơ mang lại sự tinh tế và thẩm mỹ cao, và kể cả sau khi đọc xong, nó vẫn để lại những lưu ý và ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.
Đỗ Minh Dung
Tràng giang không chỉ đượm màu tượng trưng mà cả những từ ngữ đặc sắc, tư duy tượng trưng được thể hiện qua văn phong tinh tế, hình ảnh lâng xâu của trung bình, thức trắng nhẹ nhàng như ảo diệu... Điều này tạo cảm giác cho người đọc như bị mê hoặc, cảm thấy sự thú vị và lạ lẫm của bài thơ.
Đỗ Huỳnh Hạnh
Tràng giang thực sự là một bài thơ giàu yếu tố tượng trưng với các hình ảnh về trăng, bóng máy, phất phơ của cái áo trắng trên dùng, tao nhã nhang trên bàn, tuyết trắng như phấn... Những hình ảnh này mang một ý nghĩa sâu sắc, góp phần tạo nên sự hay ho và sửng sốt cho bài thơ.
Đỗ Thị Đạt
Phương pháp làm bài:1. Đọc kỹ đoạn văn và tìm hiểu thông tin cần trả lời.2. Xác định câu hỏi yêu cầu chúng ta làm gì.3. Liên kết thông tin trong đoạn văn với câu hỏi và tìm câu trả lời.4. Ghi lại câu trả lời bằng cách sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu tên tác phẩm, tài liệu.Câu trả lời cho câu hỏi trên:"Bài hát 'Đi học' được sáng tác bởi Hoàng Minh Chính và đã được Nhà xuất bản Kim Đồng đưa vào tuyển tập thơ thiếu nhi Mặt trời xanh (năm 1971). Sau đó, nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ nhạc cho bài thơ đó bằng một giai điệu mang âm hưởng dân ca Tây, Nùng. Từ đó trở đi, bài hát 'Đi học' gần như đã trở thành 'ca khúc của ngày tụ trường'." (Theo Phạm Quý Hải)"