Chỉ ra và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ trong hai câu thơ:
Ngày xuân em hãy còn dài,
Xót tình máu mủ, thay lời nước non.
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
- hồn ma tướng giặc nói gì và thái độ của hắn với tử văn ra sao Tử văn đáp trả ra sao ? Qua đó nhân vật tử văn hiện lên...
- Đọc văn bản sau: “Bây giờ mận mới hỏi đào Vườn hồng đã có ai vào hay...
- Làm rõ tâm trạng của Thúy Kiều qua đoạn trích "Trao Duyên" (trích "Truyện Kiều") của Nguyễn Du
- Truyện Kiều có nguồn gốc từ đâu ? A. Từ trong dân gian. B. Từ một tác phẩm tự sự của Trung Quốc. C. Thương những...
- I. PHẦN ĐỌC HIỂU (4.0 ĐIỂM) Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu từ 1 đến 5: ...
- Viết 1 đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về sự đóng góp của người nông dân trong cuộc sống
- Nếu là con chim chiếc lá Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh Lẽ nào vay mà không trả Sống là cho đậu chỉ nhận...
- Nêu cảm hứng chủ đạo và nhận xét về nghệ thuật miêu tả thiên nhiên trong...
Câu hỏi Lớp 10
- Một ô tô trọng lượng 5000 N, chuyển động thẳng đều trên đoạn đường phẳng ngang dài 3 km. Cho biết hệ số ma sát của mặt...
- Một động cơ nhiệt hoạt động theo một chu trình Cácnô thuận nghịch. Trong mỗi chu trình, tác nhân nhận một nhiệt lượng...
- Trong kí hiệu azX thì: A. A là số khối xem như gần bằng khối lượng nguyên tử X B.Z là số proton trong nguyên tử X C. Z...
- Tại sao bộ máy golgi không có ở nấm?
- Choose the letter A, B, C or D to complete the sentences _________ his physical handicap, he has become a successful...
- Câu 1. Đội văn nghệ của nhà trường gồm $6$ học sinh lớp 12A, $4$ học sinh lớp 12B và $3$ học sinh...
- 1. "All right. We will meet the student representatives." The teachers agreed....... 2."You...
- ( 1 điểm) Tại sao nên ăn nhiều loại rau xanh khác nhau trong khi thành phần chính của...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Đạt
Sự tu từ thông qua biện pháp tu từ trong hai câu thơ trên giúp tạo nên sự hấp dẫn và nghệ thuật, gợi lên trong người đọc cảm xúc và tưởng tượng một cách sâu sắc.
Đỗ Bảo Long
Trong câu thơ thứ hai: 'Xót tình màu mủ, thay lời nước non', biện pháp tu từ được sử dụng để tạo ra sự lấp lánh, sâu sắc và ý nghĩa sâu sắc trong tình cảm của nhà thơ.
Đỗ Bảo Long
Sự tu từ trong câu thơ đầu tiên: 'Ngày xuân em hãy còn dài' tạo nên một hình ảnh mở đầu về một tâm trạng lâng lâng, phấn khích trước sự đẹp đẽ của mùa xuân từ âm điệu của câu chữ.
Đỗ Hồng Ánh
Trong cả hai câu thơ trên, biện pháp tu từ được thể hiện thông qua việc sử dụng từ ngữ tốt, hợp âm, tạo ra sự dứt khoát và uyển chuyển.
Phạm Đăng Huy
Biện pháp tu từ được thể hiện qua sự sắp xếp các từ ngữ sao cho hài hòa, tạo ra âm nhạc và điệu bộ trong bài thơ.