Tính chất 2 đường thẳng song song. vẽ hình, ghi GT và KL bằng kí hiệu
Chào mọi người, mình đang gặp chút rắc rối. Có ai có thể dành chút thời gian để giúp mình giải đáp câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
- cho tỉ lệ thức \(\dfrac{7}{x}\) = \(\dfrac{-3}{15}\) giá trị của x là
- căn bậc 2 của 100 là bao nhiêu giúp mik nha !!
- cho các số abc thỏa mãn 0 lớn hơn hoặc =a b lớn hơn hoặc bằng c và lớn hon hoặc bằng 1 a) so...
- ba lớp 7a ,7b,7c có 94 hs tham gia trồng cây .mỗi học sinh lớp 7a tròng được 3 cây , mỗi học sinh lớp 7b trồng được 4...
Câu hỏi Lớp 7
- Em hãy nêu ưu điểm của việc sử dụng cấu trúc phân cấp trong bài trình chiếu?
- Fill in each gap with a suitable word to complete the following passage The oldest living things on Earth (46)...
- cù lao chín chữ là gì vậy ạ
- Đề bài: Cho đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: Đầu giường...
- Viết đoạn văn tiếng anh lớp 7 unit 2( tiếng anh thí điểm)
- Tại sao các xe chở xăng dầu thường kéo lên phía sau một sợi dây xích...
- Bài 1: Cho bài thơ : Số cô chẳng giàu thì nghèo Ngày ba mười Tết thịt treo trong nhà. Số cô có mẹ có cha Mẹ cô...
- Câu 1: Trồng trọt có vai trò gì trong đời sống con người? Đất trồng là gì? Vai...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Việt
Để giải câu hỏi này, ta có thể sử dụng phương pháp sau:1. Vẽ hai đường thẳng song song trong hình vẽ.2. Gán kí hiệu cho các điểm trên đường thẳng như sau: - Gọi A, B, C, D là các điểm trên đường thẳng thứ nhất (đường thẳng AB); - Gọi K, L, M, N là các điểm trên đường thẳng thứ hai (đường thẳng KL).3. Xác định vị trí của các điểm trên đường thẳng, ví dụ AB có hai điểm A và B nằm liên tiếp, KL cũng tương tự.4. So sánh vị trí của các điểm trên từng đường thẳng. Nếu chúng nằm liên tiếp và vị trí tương tự nhau, đường thẳng AB và KL là đường thẳng song song. Kí hiệu là AB // KL.Vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên là "Đường thẳng AB song song với đường thẳng KL".
Đỗ Hồng Đạt
Ghi GT // KL (ký hiệu song song)
Đỗ Thị Ánh
Ghi GT và KL = // (cấu tử so sánh song song)
Đỗ Hồng Dung
Hình vẽ: Gạch GT và KL là 2 đường thẳng song song.
Đỗ Hồng Đức
Để chứng minh công thức diện tích xung quanh, toàn phần và thể tích của hình chóp đều, ta có thể sử dụng các công thức hình học cơ bản. Sau đây là một cách giải:1. Công thức diện tích xung quanh (Sxq) của hình chóp đều: - Đầu tiên, ta cần biết đường nét của hình chóp đều là một tam giác đều. - Diện tích mỗi mặt tam giác là (1/2) * cạnh đáy * chiều cao mặt tam giác. - Vì hình chóp đều có các cạnh đáy bằng nhau, nên diện tích mỗi mặt tam giác cũng bằng nhau. - Do đó, diện tích xung quanh của hình chóp đều là tổng diện tích của các mặt tam giác, hay Sxq = 3 * (1/2) * cạnh đáy * chiều cao mặt tam giác.2. Công thức diện tích toàn phần (Stp) của hình chóp đều: - Diện tích toàn phần bao gồm diện tích xung quanh và diện tích đáy của hình chóp đều. - Diện tích xung quanh của hình chóp đều đã được tính ở bước trên. - Diện tích đáy của hình chóp đều là diện tích tam giác đều, được tính bởi công thức Sđ = (cạnh đáy) ^ 2 * √3 / 4. - Vậy diện tích toàn phần của hình chóp đều là Stp = Sxq + Sđ.3. Công thức thể tích (V) của hình chóp đều: - Thể tích của hình chóp đều là một phần tử hình cần nhân với diện tích đáy (Sđ). - Phần tử hình là một phần tỉ lệ với chiều cao của hình chóp đều. - Cụ thể, ta có công thức V = (1/3) * chiều cao * Sđ.Tổng kết:- Công thức diện tích xung quanh (Sxq) của hình chóp đều: Sxq = 3 * (1/2) * cạnh đáy * chiều cao mặt tam giác.- Công thức diện tích toàn phần (Stp) của hình chóp đều: Stp = Sxq + Sđ, trong đó Sđ = (cạnh đáy) ^ 2 * √3 / 4.- Công thức thể tích (V) của hình chóp đều: V = (1/3) * chiều cao * Sđ.