Tìm X biết 1 + 2 + 3 +..........+ X = 210
Mình đang tìm kiếm một số ý kiến đóng góp cho một vấn đề mình mắc phải ở câu hỏi này. các Bạn có thể giúp mình với, được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Bài 3 a) 2 giờ 20 phút x 2 1 giờ 25 phút x 3 b) 3 giờ 48 phút : 3 4 giờ 15 phút :...
- hãy kể tên loài vật đẻ trứng và loài vật đẻ thành con và hãy nêu đặc điểm của con đẻ trứng và đẻ thành con
- Quảng ngãi cách đà nẵng 100km. Lúc 8 giờ một oto đi từ quảng ngãi đến đà...
- Một học sinh hỏi cô giáo: Thưa cô bây giờ là mấy giờ rồi ạ? . Cô giáo vui...
- giá 1kg tôm xuất khẩu bằng 20 kg thóc .Giá 1tấn gạo xuất khẩu hiện đạt 10 triệu đồng /tấn .Cả năm dự kiến xuất khẩu 5,7...
- Một mảnh đất có kích thước như hình bên. Tính diện tích mảnh đất đó. BÀI 101 : LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH ( SBT 5 -...
- một bể nước hình lập phương có cạnh dài 1,5 m đang chứa đầy nước nếu chuyển toàn bộ số nước...
- Thành phố Nha Trang cách thành phố Tuy Hòa 118 km. Một ô tô đi từ Nha Trang đến Tuy Hòa với vận tốc 65 km/h. Sau...
Câu hỏi Lớp 5
- Hãy viết một bài văn tả cây cối ( chọn một đề trong sách giáo khoa lớp 5 trang 99 )
- viết bài văn tả khu vui chơi hoặc công viên mà em từng đến
- câu lệnh hình vuông + bông tuyết làm sao ak mai mình thi rôii
- Trong các tiếng chứa ưa (tiếng không có âm cuối ví dụ: giữa dấu thanh sẽ đươvj đặt ở đâu
- Liệt kê các hoạt động trong nghề nghiệp bằng tiếng anh 5 tick
- Đặt 1 câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ để nối 2 vế nói về tình cảm của nhân...
- GIÓ VƯỜN CÁNH HOA BAY DƯỚI TRỜI ĐÀN BƯỚM XINH DẠO CHƠI TRÊN CÀNH CÂY CHIM CA LÍU LO NHƯ HÁT LÊN BAO LỜI MONG CHỜ EM...
- Đọc câu hỏi và viết về bạn bè của bạn. 0. What's his / her name ? 1. What's his / her address ? 2. What's his / her...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Việt
Đây là một bài toán về tổng của dãy số:Để giải bài toán này, ta có thể sử dụng công thức tổng quát cho dãy số từ 1 đến n:S = (n * (n + 1)) / 2Với S là tổng của dãy số từ 1 đến n.Dựa vào công thức trên, ta thu được phương trình sau:(n * (n + 1)) / 2 = 210Để giải phương trình trên, ta có thể sử dụng phương pháp thực hiện các bước sau:1. Nhân cả hai vế của phương trình với 2 để loại bỏ số 2 trong mẫu:n * (n + 1) = 4202. Chuyển vế phải về 0:n^2 + n - 420 = 03. Giải phương trình bậc hai trên. Có thể sử dụng phương pháp nhân hai số có tổng bằng 420 và kiểm tra từng giá trị để tìm nghiệm.Sau khi giải phương trình ta thu được hai giá trị nghiệm là -21 và 20.Tuy nhiên, trong bài toán này, ta chỉ cần tìm giá trị dương cho n, nên kết quả cuối cùng là n = 20.
Đỗ Minh Huy
Gọi S là tổng cần tìm, ta sử dụng phương pháp duyệt vòng lặp. Từ X = 1, ta cộng tiếp X cho đến khi S = 210. Ta thu được X = 20.
Đỗ Đăng Long
Gọi S là tổng cần tìm, ta có công thức tổng của dãy số từ 1 đến X: S = (X * (1 + X)) / 2. Đặt X = 10 và kiểm tra S. Nếu S lớn hơn 210, ta giảm giá trị X và tiếp tục kiểm tra. Nếu S nhỏ hơn 210, ta tăng giá trị X và tiếp tục kiểm tra. Đến khi S = 210, ta thu được X = 20.
Đỗ Huỳnh Việt
Gọi S là tổng cần tìm, ta có công thức tổng của dãy số từ 1 đến X: S = (X * (1 + X)) / 2. Đặt X = 1 và tiến hành tăng X cho đến khi S = 210. Ta thu được X = 20.
Đỗ Hồng Việt
Gọi S là tổng cần tìm, ta có công thức tổng của dãy số từ 1 đến X: S = (X * (1 + X)) / 2. Đặt S = 210 và giải phương trình: (X * (1 + X)) / 2 = 210. Ta thu được X = 20.