A. { [ ( 32 + 1 ) . 10 - ( 8 : 2 + 6 ) ] : 2 } +55 - ( 10 : 5 ) 3
B. { [ ( 10 - 2 . 3 ) . 5 ] + 2 - 2 . 6 } : 2 + ( 4 .5 )2
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6
Bạn muốn hỏi điều gì?
Phương pháp giải:A. - Tính trong dấu ngoặc trước: (32 + 1) x 10 - (8 : 2 + 6) = (33) x 10 - (4 + 6) = 330 - 10 = 320- Sau đó tính tiếp: {320: 2} + 55 - (10 : 5) x 3 = 160 + 55 - 2 x 3 = 160 + 55 - 6 = 209 - 6 = 203B. - Tính trong dấu ngoặc trước: (10 - 2 x 3) x 5 + 2 - 2 x 6 = (10 - 6) x 5 + 2 - 12 = 4 x 5 + 2 - 12 = 20 + 2 - 12 = 22 - 12 = 10- Sau đó tính tiếp: {10 : 2} + (4 x 5) x 2 = 5 + 20 x 2 = 5 + 40 = 45Vậy kết quả của câu hỏi A là 203 và của câu hỏi B là 45.
Các bước tính toán trên đã được thực hiện theo từng phần của biểu thức, mỗi phép tính đã tuân thủ đúng các quy tắc ưu tiên trong số học, từ đó đưa ra kết quả cuối cùng của biểu thức đã cho.
B. Tính toán: {[(10-6).5+2-12]:2+(20)^2 = {[4.5+2-12]:2+400 = {[6-12]:2+400 = [-6]:2+400 = -3+400 = 397
B. Phân tích biểu thức: {[(10-2.3).5]+2-2.6}:2+(4.5)^2
A. Tính toán: {[(33).10-(4+6):2]+55-2}*3 = {[(330-10):2+55-2]*3 = {[320:2+53]*3 = (160+53)*3 = 213*3 = 639