A. { [ ( 32 + 1 ) . 10 - ( 8 : 2 + 6 ) ] : 2 } +55 - ( 10 : 5 ) 3
B. { [ ( 10 - 2 . 3 ) . 5 ] + 2 - 2 . 6 } : 2 + ( 4 .5 )2
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Trên tia Ox lấy 2 điểm A và B sao cho OA=2,5cm,OB=5cm. Trên tia đối của tia Ox, vẽ điểm C sao cho OC...
- Cho đoạn thẳng AB = 12 cm. Trên tia đối của tia AB lấy điểm E sao cho AE = AB, trên tia đối của tia BA lấy...
- Câu 1 :tính a, 13/7.11/9-13/7.5/9-6/9.4/7 b, 14:(4 1/2 -2 5/8) + 14 1/2 = 2/3 Câu 2 : tìm x...
- Cho tôi hỏi : GIAI THỪA là gì ?
- Tìm các số mũ n sao cho luỹ thừa 3n thảo mãn điều kiện: 25 < 3n < 250
- Câu 1: Hãy cho một số ví dụ về tập hợp thường gặp trong thực tế đời sống hàng ngày và một số ví dụ về tập hợp thường gặp...
- CHO ĐOẠN THẲNG AC=10CM, LẤY ĐIỂM B NẰM GIỮA AC, LẤY I LÀ TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG AB, K LÀ TRUNG ĐIỂM...
- Tìm số tự nhiên x thỏa mãn: a)( 13x - 122 ) :5= 5 ...
Câu hỏi Lớp 6
- Mấy bạn cho mình hỏi : Bài 32 : Tổng kết phần Văn và Tập làm văn và Bài 34 : Tổng kết phần tiếng Việt, 2 bài đó...
- Nhìn vào bản đồ sách giáo khoa trang 101( Địa lý lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống),cho biết phần đất liền nước ta...
- điền vào chỗ trống Nêu cách chế biến bánh( bánh) rán,...Nêu tên chất liệu của bánh(bánh) nếp,...Nêu tính chất của...
- Ở đây có ai tên là Lê Đình Khánh Nam lớp 6B Trường THCS lê quý đôn ko ?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp giải:
A.
- Tính trong dấu ngoặc trước: (32 + 1) x 10 - (8 : 2 + 6) = (33) x 10 - (4 + 6) = 330 - 10 = 320
- Sau đó tính tiếp: {320: 2} + 55 - (10 : 5) x 3 = 160 + 55 - 2 x 3 = 160 + 55 - 6 = 209 - 6 = 203
B.
- Tính trong dấu ngoặc trước: (10 - 2 x 3) x 5 + 2 - 2 x 6 = (10 - 6) x 5 + 2 - 12 = 4 x 5 + 2 - 12 = 20 + 2 - 12 = 22 - 12 = 10
- Sau đó tính tiếp: {10 : 2} + (4 x 5) x 2 = 5 + 20 x 2 = 5 + 40 = 45
Vậy kết quả của câu hỏi A là 203 và của câu hỏi B là 45.
Các bước tính toán trên đã được thực hiện theo từng phần của biểu thức, mỗi phép tính đã tuân thủ đúng các quy tắc ưu tiên trong số học, từ đó đưa ra kết quả cuối cùng của biểu thức đã cho.
B. Tính toán: {[(10-6).5+2-12]:2+(20)^2 = {[4.5+2-12]:2+400 = {[6-12]:2+400 = [-6]:2+400 = -3+400 = 397
B. Phân tích biểu thức: {[(10-2.3).5]+2-2.6}:2+(4.5)^2
A. Tính toán: {[(33).10-(4+6):2]+55-2}*3 = {[(330-10):2+55-2]*3 = {[320:2+53]*3 = (160+53)*3 = 213*3 = 639