tìm x,y,z,t (nếu có)từ các tỉ lệ thức sau
a)x:y:z:t=2:3:4:5 và x+y+z+t=-42
b)x/2=y/3;y/5=z/4 và x-y+z=-49
c) x/2=y/3;y/4=z/5 và x+y-z=10
Mọi người thân mến, mình đang cảm thấy bế tắc quá. Bạn nào tốt bụng có thể nhân lúc rảnh rỗi giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
- Cho tam giác ABC, vuông tại A, AB<AC. Gọi M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA...
- Trong một cuộc thi chạy tiếp sức 4x100m,đội thi gồm vòi,sư tử,chó săn và ngựa chạy vs vận tốc theo thứ tự tỉ lệ vs 1;1...
- Câu 14. Biết x + y = 2. Tính giá trị của đa thức P = x3 + x2y - 2x2 – xy – y2 + 3y + x...
- ALO MN ƠI!!! hiện tại là mình đang rất vội!mọi người làm giúp mình được ko? Đề...
- những công cụ đặc trưng của chương trình bảng tính excel là gì.....ai trả lời vy cko 2ticjk
- : Khi nói tới chiếc ti vi loại 40 inch ta hiểu rằng đường chéo màn hình của chiếc ti vi...
- Tìm a để đã thức (2x^3 - 4x^2 + 3x + a - 10) chia hết cho đa thức (x -2) có lời giải chỉ tiết ạ...
- chán vcl lun ajk mọi ngừi kb vs e chuyện cho vui
Câu hỏi Lớp 7
- Em hãy viết bài văn trình bày ý kiến phản đối vấn đề sau: Vệ sinh trường học...
- Vẽ Cấu tạo trùng roi, trùng giày và kèm chú thích
- She goes to English classes ……………. A. once a week B. one times a week C. one time a week D. one a week
- I/ Complete the sentences, using although + a clause or despite/ in spite of + a noun phrase from the box. Ben...
- Con sẽ không đợi một ngày kia khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc Những...
- cụm từ tấm lòng son ở cuối bài thơ gợi cho em suy nghĩ gì về người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa giúp vs
- Câu 1: Muốn khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản hợp lí, cần tiến hành thực hiện...
- Read the text carefully, then decide whether the following statements are true (T) or false (F). Our life would be hard...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Đức
Để giải các bài toán trên, ta có thể sử dụng phương pháp giải hệ phương trình hoặc phân tích tỷ lệ thức.a) Ta có tỉ lệ x:y:z:t=2:3:4:5 và x+y+z+t=-42.Đặt x=2a, y=3a, z=4a, t=5a (với a là một số thực).Ta có: 2a + 3a + 4a + 5a = -42Suy ra: a = -3Vậy x = -6, y = -9, z = -12, t = -15b) Ta có tỉ lệ x/2=y/3=y/5=z/4 và x-y+z=-49.Đặt y=3k, x=2k, z=4k (với k là một số thực).Ta có: x-y+z=-49Thay kết quả vào phương trình trên, ta có: -k = -49Suy ra: k = 49Vậy x = 98, y = 147, z = 196c) Ta có tỉ lệ x/2=y/3=y/4=z/5 và x+y-z=10.Đặt x=2a, y=3a, z=4a, t=5a (với a là một số thực).Ta có: x+y-z=10Thay kết quả vào phương trình trên, ta có: 5a = 10Suy ra: a = 2Vậy x = 4, y = 6, z = 8Vậy các giá trị của x, y, z, t là:a) x=-6, y=-9, z=-12, t=-15b) x=98, y=147, z=196c) x=4, y=6, z=8
Đỗ Thị Ngọc
d) Với thông tin từ các tỉ lệ đề cho, ta có thể giải hệ phương trình bằng phương pháp thế và nhân. Sau khi giải hệ phương trình, ta sẽ tìm được các giá trị của x, y, z, t.
Đỗ Bảo Dung
c) Dựa vào tỉ lệ x/2=y/3 và y/4=z/5, ta có thể suy ra x = 2/3y = 8/5z. Thay vào x+y-z=10, ta có z = -8, y = -15, x = -10.
Đỗ Đăng Ánh
b) Từ tỉ lệ của x, y, z ta suy ra x = 2y/3 và y = 3z/4. Thay vào phương trình x-y+z=-49 ta thu được z = -8, y = -12, x = -8.
Đỗ Huỳnh Đức
a) Ta có tỉ số giữa các phần tử là 2:3:4:5. Tổng của 4 phần tử là -42. Giải hệ phương trình ta được x = -8, y = -12, z = -16, t = -6.