Tìm x biết x 50 = x
Mọi người ơi, mình rất cần trợ giúp của các Bạn lúc này. Có ai sẵn lòng chia sẻ kiến thức giúp mình vượt qua vấn đề này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Sử dụng quy tắc chuyển vế và bốn phép cộng, trừ,nhân, chia số nguyên tìm x a/ (x-45) - 50 = -15 b/ 2x - 17 =...
- 0 giai thừa bằng bao nhiêu
- chứng minh rằng :3^2+ 3^3+3^4+..... +3^101 chia hết cho 120
- lớp 6A có 40 HS.biết rằng 6/11 số HS nam của lớp là 12 bạn a) Tính số HS nữ lớp 6A b) Tính...
- bài 1 : vẽ đường thẳng a,b cắt nhau tại O . Lấy điểm A thuộc a , B thuộc b ( điểm a,b ko trùng...
- a) Lập bảng giá trị của 2n với n ∈ {0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10}; b) Viết dưới dạng lũy thừa của 2...
- Một đĩa trái cây đựng 1/2 quả cam 3/4 quả bưởi 1/3 quả dưa hấu . hỏi cái đĩa nặng bao nhiêu kg nếu cả đĩa trái cây...
- Câu 6.Lấy 4 ví dụ trong thực tế về sự truyền năng lượng giữa các vật.
Câu hỏi Lớp 6
- Quá trình thay đổi từ không đến có, rồi từ có trở lại không trong đời sống vợ chồng người đánh cá (truyện Ông lão đánh...
- Khi làm sạch quần áo người ta phải phân loại quần áo trắng và quần...
- -Câu trần thuật đơn là gì?Cho ví dụ minh họa. -Câu trần thuật đơn có từ "là" là gì?Cho ví dụ minh họa.
- Điền will not hoặc might not vào các câu thích hợp. 1.Leave early so that you…………….miss the bus. 2……………….you be...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để tìm x trong câu hỏi trên, ta có thể giải như sau:Phương pháp giải 1:Do x là số đó, và theo đề bài ta có x50 = x.Suy ra x50 - x = 0.Đưa x ra khỏi dấu ngoặc ta được: x(50 - 1) = 0.Suy ra x = 0.Phương pháp giải 2:Chúng ta có x50 = x.Vậy, ta có x - x50 = 0.Theo tính chất rút gọn, ta có: x(1 - 50) = 0.Do đó, ta có x = 0.Câu trả lời: x = 0
Giả sử x = -0.5, vì khi nhân x với 50 ta vẫn thu được x không đổi.
Giả sử x = 100, vì khi nhân x với 50 ta vẫn thu được x không đổi.
Giả sử x = 1, vì khi nhân x với 50 ta vẫn thu được x không đổi.
Giả sử x = 0, vì khi nhân x với 50 ta vẫn thu được x không đổi.