Vì sao xuất hiện thành thị trung đại? Nền kinh tế trong các thành thị có điểm gì khác với nền kinh tế lãnh địa?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các Bạn! Mình đang tìm lời giải cho một bài toán khó, không biết ai có thể gợi ý cho mình?
Các câu trả lời
Câu hỏi Lịch sử Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
- 1.what type of music do you like? - how often do you listen to music -who is your favorite singer? - what is your...
- Ai cho mình biết các câu ca dao tục ngữ nói về phân bón
- THÁNG NĂM, THÁNG 5! Rồi sáng nay chợt gặp lại tháng Năm, gặp lại gió nồm xưa ngang qua lớp học. Gió vào khe cửa tỉnh nghịch lay mềm những cánh hoa trang trí màu hồng phẩn. Gió sà xuống thật thấp trên mặt bàn gỗ nâu bóng loáng chi chít những nét vẽ học trò. Gió xạc xào lật nhẹ từng trang sách. Gió mân mê tóc mây, vẩn vơ hong khô những giọt mồ hôi long lanh trên trấn. Gió vẫn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trên từng gương mặt thanh xuân. Để chấp chới giữa hư thực hai miền quên nhớ, ta lại gặp ta của những tháng năm không bao giờ trở lại. Ta sẽ thấy màu phượng chảy của sắc hè tháng 5, sẽ thấy dáng hình cậu trai nhỏ mặc đồng phục quần xanh áo trắng, đeo chiếc cặp chéo hông và chiếc mũ lưỡi trai màu đen còn vương li ti vài bông tràm vàng. Chân cậu bước dài trên những thảm tràm rơi. Phố dài, gió thênh thang, lá mênh mang xoay tròn như múa. Hoa rơi vô ưu, điểm chấm vàng trên vai áo trắng tinh trong veo tuổi học trò. Ta sẽ thấy trong tháng 5, con đường ta vẫn thường đi học. Mỗi buổi sáng tinh sương, đường đến trường dạt dào gió, dạt dào sương. Người sẽ ghé vào ăn sáng ở quán bún ven vệ đường, có bà bán bún âm trầm ít nói và cây tràm buông hờ hững những phiến lá rơi. Con đường có hàng tràm già nghiêng bóng, sắc vàng điểm nắng suốt bốn mùa. Ta bước phía sau người, thật khẽ, thật chậm. Vừa đủ để âm thầm, vừa đủ để da diết hoài suốt quãng đời miên viễn. (Theo Trần Hiền, https://forum.vanhoctre.com/ ngày 8/6/2022) Câu 1 . Đoạn trích trên mang đặc trưng của thể loại nào sau đây? A.Tản Văn B.Tùy Bút C.Bút Kí D.Truyện Ngắn Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì? A. Tự Sự B. Nghị luận C. Miêu tả D. Biểu cảm Câu 3 . Trong đoạn văn sau, tác giả đã sử dụng mấy phó từ? “Gió vẩn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trêntừng gương mặt thanh xuân.” A. một B. hai C. ba D. bốn Câu 4. Đối tượng nào được tập trung thể hiện trong đoạn trích trên? A. Gió B. Hoa phượng C. Tháng Năm D. Con đường Câu 5. Các nhóm từ sau, nhóm từ nào thuộc từ láy? A. vớ vẩn,mân mê, long,lanh C. thảm tràm, mân mê,long lanh B. hờ hững, mân mê, miên viễn D. dạt dào, âm thầm, trong trắng Câu 6. Đoạn trích thể hiện tình cảm gì của người viết? A. Nhớ màu hoa phượng đỏ thắm một góc trời thương nhớ cùng bạn bè vui chơi thỏathích trên sân trường đầy nắng và gió B. Nhớ con đường đến trường một thời đã từng gắn bó với bao kỉ niệm dấu yêu của tuổihọc trò C. Nhớ tháng Năm - tháng gợi nhắc về tuổi học trò với nhiều kỉ niệm dấu yêu trongcuộc đời của mỗi người D. Nhớ về cơn gió tháng Năm – những làn gió vô tình mân mê tóc mây, vẩn vơ quanh tàáo trắng Câu 7 . Những dòng cảm xúc miên man của tác giả trong đoạn trích trên gợi cho em nhớ đến kí ức của tuổi học trò trong thời gian nào? A. Đầu năm học B. Cuối học kì I C. Cuối năm học D. Trong kì nghỉ hè Câu 8 . Có ý kiến cho rằng: “Đoạn trích đã làm sống dậy trong lòng mỗi người những kiniệm dấu yêu của tuổi học trò, khiến các bạn học sinh bâng khuâng, xao xuyến nhớtrường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và những người bạn thân yêu một thời đã từng gắn bó.”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 9. Đoạn trích trên gửi đến em bức thông điệp gì? Câu 10 . Hãy chia sẻ với mọi người một kỉ niệm mà em nhớ nhất trong tháng Năm của năm học đã qua và cảm xúc về kỉ niệm đó. ....
- Câu 1 : Châu Âu có diện tích khoảng A. 10 triệu km2 . B. 14,1 triệu km2. C. 44,4...
- Chia động từ thích hợp: 1. You ought (finish) ............. your homework before (watch) ............... TV. 2....
- Câu 1/ Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: THỜI GIAN LÀ...
- tính giá trị biểu thức: 1/3 + (1/3)2 + ( 1/3)3 + ( 1/3)4 + (1/3)5 + (1/3)6 + (1/3)7
- Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật anh Ba trong câu chuyện Hai bàn tay. Em rút ra được bài học gì qua câu chuyện
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu lịch sử, bao gồm các bước sau:1. Tìm hiểu về thời kỳ trung đại và thời kỳ lạnh địa trong lịch sử.2. Nghiên cứu về sự phát triển của các thành thị trong thời kỳ trung đại.3. So sánh nền kinh tế của các thành thị trung đại và nền kinh tế lạnh địa.4. Tìm hiểu về các yếu tố gây ra sự khác biệt giữa các nền kinh tế này.5. Xác định và phân tích các yếu tố chính dẫn đến sự xuất hiện của thành thị trung đại và sự khác biệt về nền kinh tế.6. Tổng kết và trình bày câu trả lời dựa trên các phân tích và nghiên cứu của bạn.Câu trả lời có thể được viết như sau:Thành thị trung đại xuất hiện do sự phát triển của các hoạt động kinh tế trong thời kỳ trung đại. Trái ngược với nền kinh tế lạnh địa, nền kinh tế trong các thành thị trung đại phụ thuộc nhiều vào thương mại và nghề thủ công. Các thành thị trung đại có sự phân chia lao động rõ ràng, người dân thực hiện các nghề nghiệp khác nhau như nông nghiệp, thủ công, thương mại và dịch vụ. Nền kinh tế trong thành thị trung đại phát triển dựa trên việc mua bán hàng hóa và dịch vụ, xen kẽ với hoạt động nông nghiệp. Các thành thị trung đại cũng có một hệ thống thương mại phát triển, giao thương giữa các thành thị và vùng lân cận. Điều này khác biệt với nền kinh tế lạnh địa, nơi hoạt động chủ yếu là nông nghiệp và trao đổi hàng hóa hạn chế.