Em hãy nêu nội dung tư tưởng cải cách của Lu-thơ và Can-vanh
Chào cả nhà, mình đang gặp một chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp câu hỏi này được không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Lịch sử Lớp 7
- Vì sao các công trình kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc của thời Lý điều...
- Nhà Trần đã làm gì để khôi phục và phát triển nền kinh tế ? Vì sao phải khôi phục nền kinh tế ? Mn giúp vs , mai mk kt...
- Nhà nước phong kiến phương Đông và phương Tây có gì giống và khác nhau ?
- tại sao nghĩa quân tây sơn lấy khẩu hiệu "Lấy của nhà giàu chia cho dân...
Câu hỏi Lớp 7
- Viết 1 đoạn văn khoảng 60 - 80 từ về việc làm từ thiện của bạn bằng tiếng anh. Gợi ý SGK tiếng anh mới lớp 7 trang 33...
- 1 Where đi you go last summer? 2 How did you go there? 3 Who did you go with? 4 What did you go there? 5 How was...
- 1. She speaks English well. You would think it’s her native...
- Nêu khái niệm nhịp 4/4 ,nhịp lấy đà .cho ví dụ câu nhạc gồm 5 ô nhịp thuộc nhịp...
- Nhóm động vật gồm các loài chim vừa biết bay và vừa biết bơi lội...
- Rewrite sentences with in spite of/ despite/ because/ because of 1. Although Tom was a poor student, he studied very...
- viết lời cho tập đọc nhạc số 1 sách lớp 7 sách kết nối tri thức
- làm giúp mình với ạ ,mình cần gấp cho tam giác ABC có góc A=120 độ và góc B - góc C=20 độ tính số đo của góc B và góc C...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:Bước 1: Tìm hiểu về tư tưởng cải cách của Lu-thơ và Can-vanh.Bước 2: Tóm tắt những điểm chính của tư tưởng cải cách của họ.Bước 3: Trả lời câu hỏi theo nội dung đã tìm hiểu.Câu trả lời:1. Tư tưởng cải cách của Lu-thơ:Tư tưởng cải cách của Lu-thơ, một nhà cải cách tôn giáo nổi tiếng, tập trung vào việc chỉ trích những sai lầm trong giáo hội Công giáo La Mã thời trung cổ. Ông lên án sự kẽm mạnh và giàu có của nhà thờ Vatican, đồng thời đề xuất việc cải tổ giáo hội để tạo ra một giáo phái tinh khiết hơn, dựa trên Giáo lý Tin lành.2. Tư tưởng cải cách của Can-vanh:Can-vanh, một triết gia cải cách nổi tiếng, đề cao sự hiểu biết và giáo dục. Ông tin rằng sự cải cách xã hội cần phải bắt đầu từ việc thay đổi tư duy của con người thông qua giáo dục. Can-vanh khẳng định rằng mỗi người đều có khả năng tự vận động và nên được khuyến khích phát huy tiềm năng của mình thông qua giáo dục.Nội dung trên là sự tóm tắt về tư tưởng cải cách của Lu-thơ và Can-vanh.
Tuy nhiên, Lu-thơ và Can-vanh có điểm khác biệt về phạm vi ảnh hưởng: Lu-thơ tập trung vào tôn giáo và nhà thờ, Can-vanh tập trung vào quyền con người và chính trị.
Lu-thơ và Can-vanh đều nền móng tư tưởng cải cách trên tính chất cá nhân, tự do tư duy và tinh thần sáng tạo, phản ánh sự phản kháng với quyền lực tôn giáo và chính trị tại thời đó.
Can-vanh khẳng định rằng con người có quyền tự do trừu tượng và tư tưởng, không được áp đặt tư tưởng hay tôn giáo từ bên ngoài.
Tư tưởng cải cách của Can-vanh cũng chủ yếu xoay quanh việc tôn trọng quyền con người, bao gồm quyền tự do tư tưởng, quyền tôn giáo, và quyền tận tâm sự nghiệp.