Trình bày suy nghĩ về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay
Có ai có thể hỗ trợ mình với câu hỏi này được không? Mình thực sự đang cần tìm câu trả lời gấp lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12
- 1) Sơ đồ tư duy: hành động Mị cởi trói cho A Phủ 2) Viết bài văn phân tích nội dung...
- Đọc đoạn trích: Những ngày rét khiến ta tìm ra lửa Những ngày đau ta lại thấy nụ...
- Trình bày phong cách nghệ thuật thơ Tố Hữu
- phân tích đoạn "lần lần, mấy năm qua... đến bao giờ chết thì thôi" của tác...
- So sánh giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo của tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" và tác phẩm "Lão Hạc"
- Hãy yêu thương nhau, cùng nhau ta đoàn kết Hãy lắng nghe câu hát từ...
- Con đường thơ của Tố Hữu được đánh dấu bằng 5 tập thơ chính. Sắp xếp nào sau đây đúng theo trình tự thời gian sáng tác...
- Phần sau của đoạn trích (từ “Những người vợ nhớ chồng” đến hết) tác giả tập trung làm nổi bật tư tưởng : “ Đất nước...
Câu hỏi Lớp 12
- Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 8, cho biết mỏ sắt không phải là: A. Lục Yên B. Trại Cau C. Thạch Khê D. Tùng...
- Hai mạch dao động điện từ lí tưởng đang có dao động điện từ tự do. Điện tích của tụ điện trong mạch dao động thứ nhất và...
- Cho các chất: etyl axetat, anilin, ancol etylic, axit acrylic, phenol, phenylamoni clorua, ancol benzylic, ...
- Trong không khí, Fe(OH) 2 dễ bị oxi hóa thành Fe(OH) 3. Fe(OH) 3 có màu A. trắng hơi xanh. B. da cam. C. vàng...
- Cho phép lai sau cây hoa đỏ, hạt dài thuần chủng lại vơi cây hoa trắng, hạt tron thuần củng...
- Hỗn hợp X gồm axit oxalic, đietyl oxalat, glucozơ và saccarozo, trong đó số mol đietyl oxalat bằng 3 lần số moi axit...
- Số đồng phân đơn chức ứng với công thức phân tử C3H6O2 là: A. 3. B. 4. C. 2. D. 1.
- Trong hiện tượng giao thoa sóng nước với hai nguồn cùng pha, những điểm tại đó dao động có biên độ cực đại là những điểm...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Long
Phương pháp làm:1. Tìm hiểu về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay: Đọc sách, báo, tìm kiếm thông tin trên internet, nghe các chuyên gia, chính trị gia, nhà nghiên cứu đưa ra ý kiến về vấn đề này.2. Tổ chức ý tưởng và argument: Sắp xếp thông tin đã tìm hiểu thành các ý chính, tạo thành một lược đồ với các argument để hỗ trợ ý kiến của mình.3. Viết bài: Viết một bài luận hoàn chỉnh, bao gồm: - Giới thiệu vấn đề, đặt câu hỏi cho đề bài. - Trình bày suy nghĩ về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay. - Trình bày các lý do, bằng chứng, ví dụ, thống kê để hỗ trợ quan điểm của mình. - Nêu những hậu quả, tác động của hiện tượng này đến xã hội. - Đề xuất giải pháp để giảm bớt hiện tượng này.Câu trả lời:Hiện nay, hiện tượng thừa thầy thiếu thợ là một vấn đề đáng báo động trong xã hội. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do sự lệ thuộc vào việc đào tạo chất lượng kém, quy trình đánh giá công việc không công bằng, và sự thiếu công cụ hỗ trợ về tuyển dụng và phân công thợ.Thứ nhất, việc đào tạo chất lượng kém là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng thừa thầy thiếu thợ. Đào tạo nghề hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội, không cung cấp đủ kiến thức và kỹ năng thực tế cho học sinh. Hơn nữa, chương trình đào tạo quá lý thuyết và ít thực hành, không tạo điều kiện tốt để học sinh thực hiện các bài tập thực tế.Thứ hai, quy trình đánh giá công việc không công bằng cũng đóng góp vào hiện tượng này. Thậm chí khi có thợ làm việc tốt, họ không được đánh giá cao và không nhận được kiến thức và kỹ năng để thừa nhận là một thầy thợ. Điều này làm cho những người có tay nghề cao không muốn nỗ lực và đóng góp hơn nữa vào công việc. Thứ ba, thiếu công cụ hỗ trợ về tuyển dụng và phân công thợ cũng là một vấn đề. Quá trình tuyển dụng và phân công thợ chưa được cải thiện, không tạo ra sự công bằng và đáng tin cậy. Việc tuyển dụng thủ công mở ra khả năng rủi ro và thiếu minh bạch, điều này có thể dẫn đến việc đưa vào làm việc những thợ "thừa" mà không đáp ứng được kỹ năng và nhân tố chất lượng.Hiện tượng thừa thầy thiếu thợ ảnh hưởng tiêu cực đến cả cá nhân và xã hội. Cá nhân gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp. Xã hội gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu lao động, gây ra sự thiếu hụt trong các ngành nghề cần thiết.Để giải quyết hiện tượng thừa thầy thiếu thợ, cần có các giải pháp như cải thiện chất lượng đào tạo nghề, xây*** chính sách tuyển dụng công bằng và minh bạch, nâng cao trình độ kỹ năng của thợ hiện có, và tạo ra các chương trình và cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người trẻ.Trên đây là một số cách trình bày ý kiến và lập luận về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay.
Đỗ Đăng Dung
Tiếp đó, một nguyên nhân khác có thể là do thiếu sự quan tâm và đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực. Trong xã hội hiện nay, sự quan tâm chủ yếu tập trung vào những ngành nghề được xem là 'hot', có thu nhập cao và danh tiếng. Điều này dẫn đến việc không đủ nguồn nhân lực chất lượng trong các ngành nghề cần thiết để phục vụ cho sự phát triển của xã hội. Hơn nữa, thiếu đầu tư vào đào tạo, huấn luyện và cải tiến nghề nghiệp trong các ngành công nghiệp chủ chốt cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng thừa thầy thiếu thợ.
Đỗ Minh Ngọc
Hiện nay, hiện tượng thừa thầy thiếu thợ là một vấn đề đáng quan ngại trong xã hội. Đầu tiên, nguyên nhân chính của hiện tượng này có thể là do sự chênh lệch về mức độ hấp dẫn và tiềm năng kinh tế của các ngành nghề. Các công việc yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao, như làm bác sĩ, kỹ sư, luôn được đánh giá cao và thu hút nhiều người theo đuổi. Trong khi đó, các ngành nghề công nhân, thợ lành nghề lại không được đánh giá tương đương, dẫn đến việc không có đủ số lượng thợ chất lượng để đáp ứng nhu cầu của xã hội.