Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Bảo Huy

Miền quê Tôi thầm nhớ một miền quê Ước mơ thăm lại trở về tuổi thơ. Đồng xanh bay lả cánh cò Hương sen toả ngát mộng mơ những chiều. Vi vu gió thổi sáo diều Bóng ai như bóng mẹ yêu đang chờ. Dòng sông, bến nước, con đò Có người lữ khách bên bờ dừng chân. Xa xa vẳng tiếng chuông ngân Bờ tre cuối xóm trong ngần tiếng chim. Tuổi thơ thích chạy trốn tìm Cây đa giếng nước còn in trăng thề. Xa rồi nhớ mãi miền quê Trong tim luôn nhắc trở về ngày xưa. a)đoạn thơ trên gửi chúng ta thông điệp gì? b)từ nội dung đoạn trích, em rút ra bài học gì? c)qua văn bản trên, hãy trình bày suy nghĩ của em về quê hương (3->5 câu văn) cứu bé
Uyên ương hữu tình, giúp đỡ một tay để mình không trôi dạt với câu hỏi khó nhằn này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1) Đọc và hiểu rõ nội dung của đoạn thơ "Miền quê" để có cái nhìn tổng quan về thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt.

2) Phân tích từng chi tiết trong đoạn thơ để tìm ra bài học mà tác giả muốn truyền đạt thông qua cách sắp xếp ý trong các câu thơ.

3) Suy nghĩ về quê hương của mình và lựa chọn các suy nghĩ mà bạn muốn trình bày.

4) Viết câu trả lời theo cấu trúc đã nêu ở câu hỏi, bao gồm:
- Thông điệp mà đoạn thơ muốn truyền đạt.
- Bài học bạn rút ra từ nội dung đoạn thơ.
- Suy nghĩ của bạn về quê hương trong 3-5 câu văn.

Ví dụ câu trả lời:
a) Đoạn thơ trên gửi đến chúng ta thông điệp về sự nhớ nhung, tình cảm yêu thương và niềm hạnh phúc khi trở về với tuổi thơ và quê hương.
b) Từ nội dung đoạn trích, tôi rút ra bài học về sự tri ân, ghi nhớ những kí ức đẹp của quê hương và tuổi thơ.
c) Quê hương là nơi đầy ắp kí ức, niềm vui và tình yêu thương. Nó là nơi gửi gắm những giá trị truyền thống, dẫu xa nhưng luôn mãi trong tim tôi. Sự thân thuộc với địa danh, những người thân yêu và không gian quen thuộc khiến tôi luôn nhớ mãi và khao khát trở về mỗi khi xa xôi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Để trả lời câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 về việc tìm các từ ngữ, hình ảnh và BPTT trong bài thơ "Những cánh buồm", bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Đọc kỹ bài thơ "Những cánh buồm" để hiểu nội dung và tìm ra các từ ngữ, hình ảnh được sử dụng trong bài thơ.

2. Phân tích từ ngữ: Tìm các từ cụ thể được sử dụng trong bài thơ và xác định ý nghĩa của từ đó. Các từ có thể liên quan đến biển, sóng, cánh buồm,*** thuyền, gió…và các từ miêu tả cảm xúc, tâm trạng của nhân vật.

3. Phân tích hình ảnh: Xác định các hình ảnh mà tác giả sử dụng để tạo nên bức tranh về cảnh biển,*** thuyền, cánh buồm và tâm trạng của nhân vật. Hãy xem xét việc tác giả sử dụng hình ảnh đó để truyền đạt ý nghĩa gì.

4. Phân tích BPTT (Biểu hiện Phong cách Tạo tác): Xem xét cách tác giả sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh và cấu trúc bài thơ để tạo nên hiệu ứng nghệ thuật. Câu hỏi bạn có thể đặt là tác giả đã sử dụng những phong cách tạo tác gì trong bài thơ và tác dụng của nó.

Câu trả lời cho câu hỏi "Tìm các từ ngữ, hình ảnh và BPTT trong bài thơ 'Những cánh buồm'" có thể bao gồm một số từ ngữ như biển, sóng, cánh buồm,*** thuyền, gió...các hình ảnh như biển cả rộng lớn, cánh buồm trắng trải dài trên biển,*** thuyền lướt nhanh trên sóng biển, gió thổi nhẹ nhàng... và BPTT như sử dụng từ ngữ mở, hình ảnh sống động để tạo nên bức tranh về cuộc hành trình trên biển, sử dụng rõ rệt các tình tiết để thể hiện tâm trạng của nhân vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.48608 sec| 2251.875 kb