Tìm các số còn thiếu trong dãy số sau :
3,8,23,....,.....,608
Giai hô mk nha
Bạn nào ở đây biết về cái này có thể giúp mình một chút không? Mình đang cực kỳ cần sự hỗ trợ!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Ô tô được phát minh năm 1886 . Máy bay được phát minh sau khi ô tô 7 năm . Đầu máy xe lửa được phát minh trước máy bay...
- Tìm cặp từ đồng âm, đồng nghĩa và trái nghĩa. Rồi đặt câu với các cặp từ đó
- Một thửa ruộng hình thang có trung bình cộng hai đấi là 84m. Nếu mở rộng đáy lớn...
- 9cm mét vuông 58mm mét vuông=.........cm mét vuông 15cm mét vuông 8mm mét vuông=.........cm mét vuông 48mm mét...
- Hai kho gạo có tổng cộng 100 tấn. Nếu chuyển 3/8 số gạo của kho thứ nhất sang kho thứ 2 thì hai kho...
- Bài 4: Tìm một số có hai chữ số, biết nếu viết thêm chữ số 0 vào giữa hai chữ số ...
- Lý Thường Kiệt sinh năm nào ?
- 58% số học sinh của Nam là học sinh nam và có 200 học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ. Hỏi trường Nam có bao nhiêu học...
Câu hỏi Lớp 5
- Xác định CN VN câu sau: Giữa lúc nhĩ đang nhìn thấy trong tưởng tượng chính...
- Em hãy tả quang cảnh trời mưa.
- Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ : ''Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã. Phãng mái chèo mạnh mẽ...
- Em hãy cho biết ý nghĩa lịch sử của phong trào Xô Viết Nghệ - Tĩnh?
- Bài tập 6 : Căn cứ vào mục đích nói, mỗi câu dưới đây thuộc kiểu câu...
- Đặt câu với những từ lung linh,long lanh, lấp lánh, lấp loáng. Liên kết những câu văn...
- Dịch nghĩa các từ...
- Thêm từ hô ứng vào chỗ trống để nối các vế câu thành câu ghép . a. Thầy giáo ........... cho phép , bạn...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Việt
Để tìm các số còn thiếu trong dãy số trên, chúng ta cần tìm quy luật tăng dần của dãy số đó.Nhìn vào dãy số, ta thấy rằng mỗi số tiếp theo luôn là bội của 5 và sau đó cộng thêm một số chẵn.Vậy các số còn thiếu là: 63, 138, 233, 363. Như vậy, dãy số đã được điền đầy đủ là: 3, 8, 23, 63, 138, 233, 363, 608.
Đỗ Bảo Huy
Cách 4: Ta nhận thấy mỗi số trong dãy này là số chính phương của một số lẻ, bắt đầu từ 3 và tăng dần. Ví dụ: 3^2 = 9, 5^2 = 25, 7^2 = 49,... Vậy các số còn thiếu là 3^2 = 9, 11^2 = 121, 15^2 = 225, 17^2 = 289, 19^2 = 361
Đỗ Minh Ánh
Cách 3: Dãy số có dạng 3 x 1, 3 x 2, 3 x 3, 3 x 4,..., 3 x n, trong đó n là số cần tìm. Ta có thể giải phương trình 3n = 608 để tìm ra n. Nên n = 202. Vậy số còn thiếu là 202
Đỗ Huỳnh Ngọc
Cách 2: Ta thấy mỗi số trong dãy này là số lẻ, bắt đầu từ 3 và tăng dần theo quy tắc +5, +15, +30... Vậy các số còn thiếu là 3 + 5 = 8, 8 + 15 = 23, 23 + 30 = 53, 53 + 45 = 98, 98 + 60 = 158
Đỗ Đăng Hạnh
Cách 1: Ta nhận thấy mỗi số trong dãy này là bội của 3, với cấp số nhân tăng dần. Do đó, ta có thể tính các số còn thiếu bằng cách nhân lần lượt với 3: 3 x 1 = 3, 3 x 2 = 6, 3 x 3 = 9, 3 x 4 = 12, vậy các số còn thiếu là 6, 12, 37, 74, 148