Tìm m để phương trình có nghiệm(với m tham số)
(x-m/x+3)+(x-3/x+m)=2
Mọi người ơi, mình đang bí câu này quá, có ai có thể chỉ cho mình cách giải quyết không? Mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 8
- Lập bảng hệ thống về nguyên nhân, giai cấp lãnh đạo, kết quả, ý nghĩa, tính chất của...
- Cho tam giác ABC vuông tại A có góc B = 2C và AD là đường cao a) Chứng minh tam giác DBA và tam giác ABC đồng dạng b)...
- Cho sơ đồ phản ứng : HgO ---> Hg + O2. a, Tính m O2 sinh ra khi có 0,1 Mol HgO đã phân hủy? b, Tính m Hg...
- 1/ Một chiếc hộp có 12 quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau. Mỗi quả...
- Hai tam dạng mà có cạnh có độ dài như nhau có đồng dạng với nhau không....
- Giải giúp em phương trình này với ạ X+1/2023 + x+3/2021= x+5/2019 + x+7/2017
- Cho tam giác nhọn ABC.Các đường cao AD,BE,CF cắt nhau tại H.Chứng minh rằng: , C/m:)BH.BE+CH.CF=BC 2
- cho A=( 1/x-1 - 1/x+1 ). 3x-3/2 với x khác 1,-1 a,rút gọn A b,tìm giá trị của A với...
Câu hỏi Lớp 8
- I. Word form 1. (safe) They are keeping her in the office for her own...
- Khi viết phấn trên bảng thì xuất hiện lực ma sát gì giữa phấn và mặt bảng?Lực ma...
- Đề bài : Viết bài văn giới thiệu sách Ngữ Văn 8, tập một. Mình cần gấp ạ, mình cảm...
- Đọc bản vẽ chi tiết vòng đai(hình 4.3)và hoàn thiện bảng 4.2
- Tính chất nhiệt đới khí hậu nước ta biểu hiện như thế nào? Giải thích vì sao?
- bấm dấu nhân tren máy tính kieu j vậy các bn?
- Hiền rủ Thuỷ đến nhà chị Huệ chơi nhân ngày sinh nhật của chị ấy. Thuỷ nói : “Cậu không biết là chị Huệ bị ốm à ?...
- Dựa vào bảng số liệu sách giáo khoa trang 144. bộ sách cánh diều, em hãy...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải phương trình này, ta cần thực hiện các bước sau:Bước 1: Tìm ra m để phương trình có nghiệm.Bước 2: Thay m vào phương trình để tìm nghiệm của phương trình.Phương pháp giải 1:Ta bắt đầu giải phương trình bằng cách nhân mẫu số cho cả hai phân số để đồng mẫu:(x-m)(x+m) / (x+3)(x+m) + (x-3)(x+3) / (x+m)(x+3) = 2Simplify phương trình ta được:(x^2 - m^2 + x^2 - 9) / (x^2+3x-3x-9) = 2(2x^2 - m^2 - 9) / (x^2 - 9) = 22(x^2 - m^2 - 9) = 2(x^2 - 9)2x^2 - 2m^2 - 18 = 2x^2 - 18-2m^2 = 0m^2 = 0m = 0Như vậy, m = 0 để phương trình có nghiệm.Phương pháp giải 2:Để giải phương trình ban đầu, ta có thể sử dụng mô hình số học để giải hoặc thực hiện bước phép tính cụ thể. Bạn có thể thử sử dụng cả hai phương pháp để xác định giá trị của m.Kết quả: m = 0 để phương trình có nghiệm.