Lớp 11
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Đạt

Thơ HXH là tiếng nói thương cảm đối với người phụ nữ, là sự khẳng định đề cao vẻ đẹp và khát vọng của họ”. Qua cảm nhận về bài thơ Tự tình II, anh/chị hãy làm sáng tỏ nhận định trên.
Hey, cộng đồng tuyệt vời này ơi! Mình cần một ít hỗ trợ từ mọi người với câu hỏi này. Người nào đó có thể tham gia và giúp đỡ mình chứ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đọc kỹ đề bài và hiểu rõ ý nghĩa của câu hỏi, nhận thức được yêu cầu và mục tiêu của đề bài.

2. Xem xét nội dung và thông điệp của bài thơ Tự tình II: Đọc kỹ bài thơ và phân tích các chi tiết, hình ảnh, cảm xúc được thể hiện trong bài thơ để hiểu rõ nội dung và thông điệp của tác giả.

3. Tìm những điểm chung với nhận định trong câu hỏi: Xem xét xem liệu bài thơ Tự tình II có phản ánh sự thương cảm, sự khẳng định đề cao vẻ đẹp và khát vọng của người phụ nữ hay không. Tìm những chi tiết, hình ảnh, cảm xúc trong bài thơ mà có thể liên kết với nhận định trong câu hỏi.

4. Đưa ra lập luận và bằng chứng: Sử dụng các chi tiết, hình ảnh và đoạn văn trong bài thơ để chứng minh nhận định trong câu hỏi là đúng hoặc không đúng. Lập luận phải logic, dựa trên dữ liệu cụ thể từ bài thơ.

5. Tổ chức câu trả lời: Tổ chức các ý và điểm lập luận một cách rõ ràng, logic và có cấu trúc. Bố cục câu trả lời phải rõ ràng, gồm mở bài, phần thân và kết luận.

6. Sửa chữa và chỉnh sửa: Đọc lại câu trả lời, kiểm tra lỗi sai và điều chỉnh nội dung, cấu trúc câu và ngữ pháp.

Câu trả lời:

Bài thơ Tự tình II của Hồ Xuân Hương thể hiện sự thương cảm và khẳng định đề cao vẻ đẹp và khát vọng của người phụ nữ thông qua các chi tiết, hình ảnh và cảm xúc trong bài thơ.

Trong bài thơ, tác giả Hồ Xuân Hương sử dụng các hình ảnh về thiên nhiên để so sánh và tả đẹp của người phụ nữ. Ví dụ như "Đôi mắt xanh như mặt nước trong" và "Gương cao vừa tay đủ chân son", các hình ảnh này tạo ra một hình ảnh đẹp, truyền cảm xúc cho người đọc và khẳng định rằng người phụ nữ trong bài thơ là xinh đẹp và quyến rũ.

Ngoài ra, qua việc miêu tả về tình yêu và khát vọng của người phụ nữ, tác giả cũng thể hiện sự thương cảm và ngưỡng mộ. Ví dụ như "Môi tròn như cánh đồng thoáng thu" và "Yêu dao a dao, thế yêu mù" thể hiện sự đam mê và khát vọng của người phụ nữ trong tình yêu. Đây là một sự thể hiện ca ngợi và tôn vinh về vẻ đẹp và khát vọng của người phụ nữ.

Vì vậy, thông qua việc sử dụng các chi tiết, hình ảnh và cảm xúc, bài thơ Tự tình II của Hồ Xuân Hương sắc sảo và tài tình khẳng định đúng nhận định trong câu hỏi rằng thơ HXH là tiếng nói thương cảm đối với người phụ nữ và ca ngợi vẻ đẹp và khát vọng của họ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Qua bài thơ, HXH toát lên một sự nhìn nhận sâu sắc về đời sống và tâm lý của phụ nữ, thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến họ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Tự tình II là một tuyển tập các tưởng tượng, hình ảnh và cảm xúc về người phụ nữ, thể hiện tình yêu thương và tôn vinh đối với sự quyến rũ và sức mạnh củ họ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Bài thơ Tự tình II của HXH thể hiện sự thương cảm và khẳng định đề cao vẻ đẹp và khát vọng của người phụ nữ thông qua những hình ảnh tâm trạng và cảm xúc sâu lắng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.46689 sec| 2242.82 kb