Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Dung

Những chị lúa phất phơ bím tóc  NHững cậu tre bá vai thì thầm đứng học  Đàn cò áo trắng  Khiêng nắng  Qua sông  Cô gió chăn mây trên đồng  Bác mặt trời đạp xe qua đỉnh núi  Nhìn chúng em nhăn nhó cười .   VIẾT ĐOẠN VĂN ( 5-7 CÂU ) NÊU CẢM NHẬN CỦA EM VỀ BỨC TRANH THIÊN NHIÊN ĐƯỢC GỢI RA QUA ĐOẠN THƠ TRÊN . 
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu đoạn thơ.
2. Tìm hiểu về các từ khó trong đoạn thơ (nếu có).
3. Suy nghĩ về cảm nhận của mình về bức tranh thiên nhiên được gợi ra qua đoạn thơ.
4. Tạo dàn ý cho đoạn văn trả lời câu hỏi.
5. Viết đoạn văn trả lời câu hỏi.

Câu trả lời:

Đoạn thơ trên gợi lên trong tôi những hình ảnh về thiên nhiên và con người sống trong đó. Những chị lúa phất phơ bím tóc, những cậu trẻ bá vai thì thầm đứng học, đàn cò áo trắng khiêng nắng qua sông, cô gió chăn mây trên đồng và bác mặt trời đạp xe qua đỉnh núi. Tất cả những cảnh này khiến tôi cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên.

Tranh thiên nhiên trong đoạn thơ mang đến cho tôi cảm giác yên bình và thanh lịch. Tôi có thể tưởng tượng chị lúa phất phơ bím tóc, tức là cánh đồng lúa mùa thu được dấy lên trong gió. Nhìn thấy cậu trẻ đứng bá vai thì thầm đang học, tôi nghĩ đến cảnh trường học với những học sinh chăm chỉ học tập. Đàn cò áo trắng khiêng nắng qua sông cho tôi cảm giác bình yên và hòa quyện với thiên nhiên. Tôi tưởng tượng đến một bức tranh về cảnh cô gió trên đồng chăn mây, khiến cho cảnh vật thêm thú vị. Còn bác mặt trời đạp xe qua đỉnh núi, đó là một hình ảnh mạnh mẽ và vững chắc về con người và khả năng vượt qua khó khăn.

Tổng kết lại, bức tranh thiên nhiên được gợi ra thông qua đoạn thơ trên mang đến cho tôi cảm nhận về sự hòa quyện tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên, sự yên bình và thanh lịch, cũng như sự mạnh mẽ và vững chắc của con người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Bức tranh mang lại cho em cảm nhận về sự sống động và vui tươi của thiên nhiên. Em thấy bức tranh thể hiện đầy đủ các yếu tố thiên nhiên như mặt trời, đồng cỏ, sông nước và mây trời. Em nhìn thấy tất cả những điều này đang diễn ra và cảm thấy hạnh phúc và thư thái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Bức tranh thể hiện cảnh thiên nhiên đẹp một cách tươi vui và rất sinh động. Em thấy những chị lúa phất phơ bím tóc, những cậu tre bá vai thì thầm đứng học cho thể hiện sự chăm chỉ và ý chí học tập. Đàn cò áo trắng khiêng nắng qua sông cùng với cô gió chăn mây trên đồng tạo ra một khung cảnh tự nhiên tươi đẹp và dễ thương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cảm nhận của em về bức tranh thiên nhiên được gợi ra qua đoạn thơ trên là rất tươi sáng và sống động. Em cảm nhận được sự hòa quyện của các yếu tố tự nhiên như cỏ lúa, cây cối, sông nước và ánh nắng mặt trời. Bức tranh mang lại cảm giác hài hòa và thanh bình cho em.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.40730 sec| 2244.07 kb