Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Đăng Dung

Thăm thẳm trời xanh lộng đáy hồ Mùi hoa thiên lý thoảng chiều thu Con cò bay lả trong câu hát GIấc trẻ say dài nhịp võng ru Lá thấp cành cao gió đuổi nhau Góc vườn rụng vội chiếc mo cau Trái na mở mắt ngơ ngác Đàn kiến trường chinh tự thưở nào Lúa trổ đòng tơ ngậm cốm non Tiếng chim mách lẽo cây hồng chín Điểm nhạt da trời những chấm son (Chiều thu - Nguyễn Bính ) Nêu cảm nhận về đoạn thơ trên.
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu thơ: Đầu tiên, đọc kỹ đoạn thơ trên để hiểu nội dung và hình ảnh mà tác giả muốn gửi gắm.

2. Phân tích câu thơ: Phân tích các thành phần của đoạn thơ như chủ đề, tình cảm, hình ảnh, biểu cảm, và ý nghĩa.

3. Tổ chức ý và viết câu trả lời: Dựa trên hiểu biết và phân tích, sắp xếp ý theo một cách có hệ thống và trình bày câu trả lời theo yêu cầu.

Câu trả lời:

Đoạn thơ trên tạo nên hình ảnh về một buổi chiều thu tràn đầy sắc màu và hoạt động của thiên nhiên. Tác giả sử dụng nhiều hình ảnh điển hình như trời xanh lộng lẫy, mùi hoa thiên lý thoảng qua, cò bay lả trong cầu hát, giấc trẻ say đưa nhịp vòng ru, lá thấp cành cao gió đuổi nhau, góc vườn rụng vội chiếc mo cau, trái na mở mắt ngơ ngác, đàn kiến trường chinh tự thưởng nào, lúa trổ đông tơ ngậm cốm non, tiếng chim mách lẽo cây hồng chín, điểm nhạt da trời những chấm son.

Câu thơ tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, yên bình, nhưng đồng thời cũng đầy sôi động và sinh động. Hình ảnh thiên nhiên và hoạt động của các yếu tố sống như hoa, cò, gió, lá, trái cây, chim, lúa, đánh thức trí tưởng tượng của người đọc, tạo nên bức tranh sống động về một buổi chiều thu đẹp.

Ý nghĩa của đoạn thơ là tôn vinh và ca ngợi vẻ đẹp tự nhiên, sức sống và sự tương tác giữa các yếu tố thiên nhiên, cũng như thể hiện tình cảm và khát vọng của lứa tuổi trẻ trong một cảm xúc thanh bình và vui tươi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Đoạn thơ trên còn thể hiện sự tĩnh mịch và âm thầm của mùa thu. Tác giả sử dụng các hình ảnh yên bình như trời xanh, mùi hoa thiên lý, giấc trẻ say dài nhịp ru để tạo nên không gian êm ả và dễ chịu. Từng chi tiết như con cò bay lả, góc vườn rụng vội, đàn kiến tự thưởng thức và tiếng chim mách lẻo mang đến cảm giác thư thái và bình yên trong tâm trí của người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thơ này còn thể hiện sự hoà quyện và tương tác giữa con người và thiên nhiên. Tác giả nhắc đến tiếng chim mách lẻo cây hồng chín, điểm nhạt da trời những chấm son. Những âm thanh và màu sắc của thiên nhiên trở thành nguồn cảm hứng và một phần của sự tồn tại và trải nghiệm cuộc sống của con người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Câu thơ thể hiện sự kỳ vọng và cảm xúc của tác giả về mùa thu. Tác giả mê đắm và thích thú trước những điều tuyệt vời của mùa thu như trái na mở mắt ngơ ngác, đàn kiến trường chinh tự thưởng thức, lúa trổ đồng tơ ngậm cốm non. Từng hình ảnh nhỏ nhặt đó cho thấy sự phấn khích và yêu thích của tác giả đối với mùa thu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Đoạn thơ trên miêu tả cảnh thiên nhiên vào chiều thu, với những hình ảnh tươi đẹp như trời xanh lộng lẫy, mùi hoa thiên lý thoang thoảng, con cò bay lả trong cầu hát, giấc trẻ ngủ say và ru ngọt, lá rụng và cành cao bị gió đuổi nhau. Hình ảnh này tạo nên không gian biết bao màu sắc và hòa quyện với sự sống và nhịp sống của con người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.50213 sec| 2256.914 kb