Cảm nhận của em về lòng yêu nước qua 2 bài thơ " Nam quốc sơn hà " và " Phò giáo về kinh "
Giúp mình nhanh vs
Cảm ơn mọi người đã quan tâm, mình còn khá mới mẻ, tấm chiếu mới và cần sự giúp đỡ. Có ai đó có thể giải đáp giúp mình về câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Mẹ! Có nghĩa là duy nhất Một...
- Khi có ng mún lmqwen vs bn mà bn mún lmqwen thì câu tl là : tao ko uốn...
- Hãy sưu tầm những câu tục ngữ về con người và xã hội
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi mẹ của cậu bạn thân tôi vất vả hơn những bà mẹ...
- (4.0 điểm) Viết bài văn bày tỏ cảm xúc về một người mà em yêu quý. ...
- Viết văn biểu cảm về lời chào tạm biệt khi xa quê
- Bài văn nghị luận:” Bàn về tinh thần tự học của học sinh Trung học cơ sở hiện nay.” Dựa trên dàn bài mà em hoặc bạn đã...
- Đọc bài thơ dưới đây và cho biết tác giả sử dụng lối chơi chữ nào? Chẳng phải liu điu vẫn giống nhà Rắn đầu biếng học...
Câu hỏi Lớp 7
- Correct the mistake in each pair of sentences. If they are true tick 1. Why are you excited? Because I have a birthday...
- Cho tam giác DEF cân tại D, DH là trung tuyến (H€EF) a.chứng minh tam giác DHE=tam...
- Charlie Chaplin was born in a very poor part of London. (1)........... father was comedian and his mother worked...
- Em hãy nêu các loại hình tệ nạn xã hội và tác hại mà...
- cho các số abc thỏa mãn 0 lớn hơn hoặc =a b lớn hơn hoặc bằng c và lớn hon hoặc bằng 1 a) so...
- Tình huống: Tuấn là học sinh lớp 10A2, thường nói dối xin tiền mẹ để đi chơi điện tử. Từ đó...
- cho tam giác abc vuông tại a ( ab=ac) trên tia đối của ab lấy điểm d sao cho ab = ad a chứng minh...
- 1 thực hiện phép tính c) (-8/25) : 4/15 d) 1/4 x 4/5 + 1/3 x 6/5 2 tìm x biết b) 4/3 + 8/5 x= 1/12 c) -2/5 + 5/6 x=...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ hai bài thơ "Nam quốc sơn hà" và "Phò giáo về kinh" để hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của chúng.2. Nhìn vào câu hỏi và tìm các thông tin liên quan đến cảm nhận về lòng yêu nước trong hai bài thơ.3. Đánh dấu và ghi lại các đoạn văn, câu thơ có liên quan đến cảm nhận của các tác giả về lòng yêu nước.4. Đọc lại các đoạn văn, câu thơ đó và suy nghĩ về cảm nhận của mình về lòng yêu nước trong hai bài thơ đó.5. Viết các câu trả lời trên giấy, sao chép lại các đoạn văn, câu thơ mình đã đánh dấu từ hai bài thơ vào câu trả lời.Câu trả lời:Cảm nhận của em về lòng yêu nước qua hai bài thơ "Nam quốc sơn hà" và "Phò giáo về kinh" là:- Trong bài thơ "Nam quốc sơn hà", em cảm nhận được lòng yêu nước mãnh liệt và tự hào của tác giả khi miêu tả vẻ đẹp tự nhiên và những thành tựu văn hóa của nước ta. Những câu thơ như "Nho nhỏ đến cận kề trường thành, Phong tư mấy trùng xa cốt cơ" thể hiện niềm tự hào về sự kiện lịch sử, văn hóa của nước ta và đồng thời thể hiện lòng yêu mến sâu sắc đối với quê hương.- Trái lại, trong bài thơ "Phò giáo về kinh", em thấy tác giả thể hiện một cảm nhận khác về lòng yêu nước. Bài thơ tập trung vào việc kêu gọi nhân dân quên đi cái tôi, cái riêng và sống vì đất nước. Cảm nhận của em chính là một trạng thái tâm hồn trong lòng muốn đóng góp và hy sinh cho đất nước, không chỉ là niềm tự hào về quê hương mà còn là trách nhiệm và ý thức công dân.Tóm lại, em cảm nhận được lòng yêu nước mạnh mẽ từ cả hai bài thơ "Nam quốc sơn hà" và "Phò giáo về kinh", nhưng mỗi bài thơ lại gây ra một cảm nhận khác nhau về tình yêu đối với đất nước.
Trong bài thơ Phò giáo về kinh, em nhận thấy tình yêu và biết ơn của tác giả đối với vẻ đẹp và giá trị của tri thức. Tác giả đã truyền tải thông điệp về việc học tập và truyền bá tri thức như một cách để yêu nước và góp phần vào sự phát triển của quốc gia. Điều này khiến em nhận ra giá trị và ý nghĩa quan trọng của học hành và giáo dục trong việc xây*** một xã hội tốt đẹp hơn.
Trong bài thơ Nam quốc sơn hà, em có cảm nhận mạnh về lòng yêu nước của tác giả. Bài thơ nhắc nhở chúng ta về quê hương và vẻ đẹp tự nhiên của đất nước. Làm cho em thấy tự hào về quê hương và khát khao được bảo vệ và phát triển nó.