Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Hưng

Sức mạnh của tình yêu thương Một cậu bé đang đùa nghịch với một đống cát ở trên sân. Đang chơi, cậu bỗng nhìn thấy một tảng đá lớn choán chỗ ở phía trước. Cậu bé thầm nghĩ: “Sao lại có tảng đá ở đây nhỉ? Mình mà bị vấp vào nó thì sẽ ngã đau lắm đây”. Nghĩ vậy, cậu bé quyết định phải chuyển tảng đá sang chỗ khác. Nhưng dù cậu đã cố gắng hết sức để nhấc lên, tảng đá vẫn cứng đầu, nằm im lìm ở chỗ cũ. Cậu bé bất lực ngồi xuống, oà khóc. Thấy con khóc, ông bố bèn bước ra hỏi: - Con trai, con đã dùng hết sức mạnh của mình để nhấc tảng đá lên chưa? Cậu bé rấm rứt gật đầu: - Con đã cố gắng hết sức mà tảng đá không hề di chuyển tí nào. - Chưa đâu, con ạ! - Người cha điềm đạm nói. - Con chưa nhờ bố giúp, phải không? Nói rồi, người cha ngồi xuống, nhẹ nhàng nhấc tảng đá ra chỗ khác. Sau đó, ông quay lại ân cần bế cậu bé và bảo: - Con biết không, trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tự mình làm tất cả mọi việc. Sức mạnh của một người không phải chỉ có trong cơ thể chính bản thân họ mà nó còn nằm ở người thân, bạn bè - những người luôn quan tâm ta và sẵn lòng giúp đỡ ta khi cần. Chỉ với sức mạnh ấy, nhiều điều không thể sẽ trở nên có thể. Câu 5 . Em có suy nghĩ gì khi đọc xong câu chuyện này Theo Tuệ Nương
Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các Bạn! Mình đang tìm lời giải cho một bài toán khó, không biết ai có thể gợi ý cho mình?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

Bước 1: Đọc kỹ câu chuyện và suy nghĩ về nó.
Bước 2: Trả lời câu hỏi theo suy nghĩ của mình.

Câu trả lời: Khi đọc xong câu chuyện này, em cảm thấy rằng cuộc sống không chỉ dựa vào sức mạnh và nỗ lực của bản thân mà còn phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác. Chúng ta cần có lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ người khác khi họ cần. Đôi khi, chúng ta không thể tự mình giải quyết mọi vấn đề mà cần sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè để vượt qua khó khăn. Sức mạnh của tình yêu thương và sự đoàn kết giữa con người là điều quan trọng để giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Câu chuyện giúp em nhận thức được giá trị của sự đoàn kết, sự giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình và xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Em cảm thấy ấm lòng khi thấy người cha quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ con trai trong tình huống khó khăn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Câu chuyện này đã giúp em nhận ra rằng không phải lúc nào cũng phải tự mình vượt qua mọi khó khăn, mà còn cần có sự hỗ trợ từ người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Em suy nghĩ rằng tình yêu thương và sự giúp đỡ của người thân, bạn bè rất quan trọng trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41895 sec| 2246.945 kb